Aa

BĐS 24h: Cả chục biệt thự "ma" tồn tại giữa thành phố đáng sống nhất

Thứ Tư, 12/10/2016 - 22:00

Cả chục căn biệt thự xây mới hoàn toàn lại bị hoang giữa TP. Đà Nẵng, dự án di dân KĐT mới Cầu Giấy vẫn phủ đầy cây dại sau 6 năm thi công, Tập đoàn Hòa Phát muốn " hồi sinh" dự án thép tỷ đô ở Quảng Ngãi... là những thông tin nổi bật của thị trường BĐS 24h qua.

Xây 6 năm không xong, dự án di dân KĐT mới Cầu Giấy phủ đầy cây dại

Được khởi công từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư lên đến 223,5 tỷ đồng, nhưng đến nay dự án xây dựng nhà ở chung cư cao tầng phục vụ di dân khu đô thị mới Cầu Giấy NO1 D17 vẫn chưa hoàn thành xong phần thô.

Trong 6 năm (2010 – 2016), dự án NO1 nhiều lần bị phản ánh về việc chậm tiến độ. Cuối tháng 9 vừa qua, dự án này còn vướng phải lùm xùm khi nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ECON bị công nhân "tố" không trả tiền.

Dự án tới giờ đã gỡ cả biển tên chủ đầu tư.

Dự án tới giờ đã gỡ cả biển tên chủ đầu tư.

Xem thêm tại đây.

Rợn người "ngắm" cả chục biệt thự "ma" giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng 

12 căn biệt thự nằm trong làng thể thao Tuyên Sơn ven sông Hàn, phía đông nam cầu Tuyên Sơn (Đà Nẵng) đã bị bỏ hoang tàn trong lau lách. Người dân sống xung quanh đây gọi những khu biệt thự này là khu biệt thự “ma”, hay khu đất, khu nhà “ma” ám.

Đây là những căn biệt thự được xây mới hoàn toàn, thiết kế khá hoành tráng, đã đưa vào sử dụng, từng là chỗ ở sang trọng, dành cho các chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên có thành tích cao của Đà Nẵng,...

Làng thể thao Tuyên Sơn là một trong những trung tâm thể thao giải trí lớn nhất của miền Trung, bao gồm 9 sân bóng đá cỏ nhân tạo cùng với cụm khán đài và nhà hàng phục vụ đi kèm; 5 sân tennis bao gồm 2 sân có mái che, 3 sân ngoài trời.

Ban đầu, khi xây dựng xong, thành phố đã từng trưng dụng một nửa trong số 12 căn biệt thự để làm nhà khách, còn lại bố trí chỗ ở cho Đội tuyển U19 của Đà Nẵng.

 Xem thêm tại đây.

Tập đoàn Hoà Phát muốn "hồi sinh" dự án thép tỷ đô trì trệ 10 năm ở Quảng Ngãi

Tập đoàn Hoà Phát đã có văn bản chính thức đăng ký thay thế nhà đầu tư nước ngoài để tiếp tục đầu tư dự án khu liên hợp sản xuất gang thép trên khu đất thu hồi từ dự án nhà máy thép Guang Lian Dung Quất.  

Dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD, có công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm, được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất 2 triệu tấn/năm, thời gian hoạt động 70 năm, doanh thu dự kiến khoảng 2 tỷ USD mỗi năm. 

Tháng 7/2016, Quảng Ngãi đã chấm dứt hoạt động của dự án thép Guang Lian. Sau đó cả tập đoàn Hoà Phát và Tập đoàn Hoa Sen đều thể hiện thái độ quan tâm đến dự án này. 

Xem thêm tại đây.

Cách tính tiền sử dụng đất khi bán lại nhà ở xã hội mới nhất

Theo Thông tư 139 của Bộ Tài chính hướng dẫn, việc xác định tiền sử dụng đất mà người mua, thuê mua nhà ở xã hội phải nộp khi được phép bán lại nhà ở xã hội sẽ được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định 100 của Chính phủ.

Những dự án nhà ở xã hội luôn

Những dự án nhà ở xã hội luôn "cháy hàng".

Theo đó, giá đất để tính tiền sử dụng đất được xác định theo giá đất ở do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định tại Bảng giá đất nhân với hệ số điều chỉnh giá đất tại thời điểm người mua, thuê mua bán lại nhà ở xã hội.

Xem thêm tại đây.

Xử lý nhà nghiêng ngõ Trung Tả: Một nhà không đồng thuận, cả dãy “dài cổ” chờ!

Theo quan sát của PV Reatimes, ở tầng 1 - 2 ngôi nhà 33 và 35 ngõ Trung Tả (phường Thổ Quan, Q. Đống Đa, Hà Nội), tường hai nhà cách nhau gần 1m nhưng lên đến tầng thượng, hai phần tường gần như chạm nhau, đổ dựa vào nhau khiến lớp vữa xô nứt. Phần sau của ngôi nhà số 35 đang nghiêng về 2 ngôi nhà số 37, 39 nằm nép sâu trong ngõ nhỏ trông khá nguy hiểm. Đây là nơi ở của gần 20 nhân khẩu.

Ông Phạm Bá Hoa – chủ hộ số 41 đã liên tục gửi đơn “cầu cứu” khi mỗi ngày phải chứng kiến ngôi nhà số 35 nghiêng dần về phía nhà mình.

Trước những nguy hiểm rình rập cuộc sống của người dân, UBND phường đã triệu tập các hộ dân, họp hàng chục lần để thống nhất phương án lựa chọn đơn vị khảo sát đánh giá. Phường đã thống nhất phương án là 2 nhà số 33, 35 thuê công ty xử lý lún nghiêng sửa chữa, nắn chỉnh toàn bộ các nhà nhưng 5-6 năm trôi qua, chủ sở hữu hai nhà không chịu thuê với lý do chi phí cao.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top