Aa

BĐS 24h: Căn hộ 100-200 triệu đồng gây xôn xao thị trường BĐS

Thứ Hai, 13/02/2017 - 23:01

Có nên "đổ tiền" vào quỹ đầu tư BĐS nội duy nhất hiện nay? Việt Nam sẽ trở thành mục tiêu của giới đầu tư quốc tế, Những căn hộ siêu rẻ gây xôn xao thị trường địa ốc Sài Gòn... là những thông tin chính của thị trường BĐS 24h qua.

Có nên "đổ tiền" vào quỹ đầu tư BĐS nội duy nhất hiện nay?

Nắm trong tay khoảng 1 triệu cổ phiếu BĐS, Quỹ đầu tư BĐS Techcom Việt Nam (TC Reit) hiện đang có giá trị tài sản ròng (NVA) đạt 50,3 tỷ đồng. Trong đó 17,5 tỷ đồng là tiền mặt và 32,77 tỷ đồng là cổ phiếu.

Quỹ Đầu tư BĐS Techcom Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép phát hành chứng khoán lần đầu ra công chúng vào ngày 20/05/2016 và Giấy chứng nhận đăng ký lập Quỹ vào ngày 29/06/2016. TC Reit là quỹ đầu tư BĐS trong nước duy nhất hiện nay.

Đây là quỹ đại chúng dạng đóng nhưng không giới hạn thời gian hoạt động của quỹ. Thay đổi về thời hạn hoạt động của Quỹ sẽ được thực hiện theo Nghị quyết của Đại hội nhà đầu tư. Mục tiêu của Quỹ là mang lại lợi ích dài hạn cho nhà đầu tư nhờ nguồn thu nhập đều đặn và ổn định từ BĐS và tăng trưởng dài hạn của giá trị BĐS, dựa trên chiến lược quản lý BĐS năng động, hiệu quả cũng như đầu tư vào các BĐS tiềm năng trong tương lai.

Xem thêm tại đây.

Việt Nam sẽ trở thành mục tiêu của giới đầu tư quốc tế

2016 là năm ghi dấu với một loạt những sự kiện đáng nhớ như Brexit, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và gần đây nhất là tuyên bố của Trung Quốc về việc nước này đang và sẽ kiểm soát chặt chẽ dòng vốn chảy ra nước ngoài. Tuy nhiên, thị trường BĐS quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ mặc dù vẫn có một số biến động trong ngắn hạn.

Theo ông Stuart Crow, Trưởng bộ phận Thị trường vốn tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của JLL, trong năm qua, thị trường Châu Á nói chung đã thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư mới, các quỹ đầu tư lớn, các công ty bảo hiểm Trung Quốc hay các quỹ hưu trí. Điều đáng nói là những nhà đầu tư này đang đổ một lượng vốn đáng kể vào thị trường BĐS.

Giới đầu tư Trung Quốc sẽ tiếp tục mạnh tay chi đầu tư BĐS nước ngoài

Giới đầu tư Trung Quốc sẽ tiếp tục mạnh tay chi đầu tư BĐS nước ngoài

Nhận định về tương lại của ngành công nghiệp BĐS trong khu vực, bà Megan Walters - Giám đốc bộ phận nghiên cứu của JLL, cho biết: “Bởi vì những dự đoán rằng nhu cầu BĐS trong khu vực sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh vẫn còn thiếu hụt về nguồn cung nên nhìn chung, sản lượng đầu tư trên thị trường BĐS thương mại có thể sẽ vẫn duy trì ở mức ổn định trong năm 2017”.

Xem thêm tại đây.

Đà Nẵng: 15.400 tỷ đồng triển khai dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị Đà Nẵng

Ngày 11/2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và các phó chủ tịch chủ trì cuộc họp nghe các sở, ban, ngành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Di dời ga đường sắt và Tái phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng do tư vấn quốc tế của Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện.

Phối cảnh đô thị Đà Nẵng

Phối cảnh đô thị Đà Nẵng

Mục tiêu chính của dự án là di dời ga đường sắt ra khu vực phía tây thành phố nhằm triệt tiêu các xung đột giữa đường sắt và giao thông đô thị, giảm ùn tắc giao thông trong khu vực trung tâm thành phố, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Quy hoạch và xây dựng một nhà ga mới hiện đại, với sự tiếp cận tốt nhiều loại hình giao thông mật độ cao và kết nối thuận lợi với khu vực trung tâm thành phố.

Xem thêm tại đây.

Những căn hộ siêu rẻ gây xôn xao thị trường địa ốc Sài Gòn

Có diện tích 20-35m2, giá bán hoặc thuê chỉ nằm trong ngưỡng 100-300 triệu đồng, tọa lạc tại những vị trí khá xa trung tâm nhưng đã tạo nên những cơn sốt và gây tranh cãi liên tục trong nhiều năm qua.

Cuối tháng 4/2010, Công ty địa ốc Đất Lành giới thiệu căn hộ mẫu loại 40m2 dành cho hai người và 20m2 dành cho một người kèm theo bài toán trả góp 2-4 triệu đồng mỗi tháng, tương đương giá khởi điểm từ 300 triệu đồng một căn. Căn hộ mẫu 20-40 m2 đã được xây dựng để mọi người tham quan, đóng góp ý kiến. Đây là dự án thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng có thu nhập khiêm tốn đang bức bách về nhà ở.

Căn hộ mẫu loại 20m2 đầu tiên doanh nghiệp TP HCM thí điểm để lấy ý kiến người dân. Ảnh:Vũ Lê

Căn hộ mẫu loại 20m2 đầu tiên doanh nghiệp TP HCM thí điểm để lấy ý kiến người dân. Ảnh:Vũ Lê

Quý IV/2012, dự án Lê Thành Twin Towers tọa lạc tại đường Mã Lò và Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân đã xuất hiện căn hộ 240 triệu đồng. Có phòng ngủ, khách, bếp và toilet, chỉ bán quyền sở hữu 15 năm, nộp tiền theo tiến độ. Đây được xem là sản phẩm thử nghiệm khá phiêu lưu giữa lúc địa ốc trầm lắng.

Cuối năm 2015, TP HCM tiếp tục xuất hiện dự án căn hộ 20m2 (quận Bình Tân) có giá thuê thấp nhất thị trường là 1,5 triệu đồng mỗi tháng, đã bố trí đủ chỗ nghỉ ngơi, bếp ăn, nhà vệ sinh, ban công đón gió, bảo vệ 24/7 và cả khu để xe riêng dự kiến ra mắt vào tháng 1/2016.

Ngày 8/2/2017, trong cuộc họp về kế hoạch trong năm, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Trần Trọng Tuấn cho biết, thành phố có thể xây nhà giá 100 triệu đồng ở Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Linh Trung (quận Thủ Đức). Sở đang hoàn thành một số hồ sơ về đề án nhà ở giá 100 triệu và từ 300 đến 500 triệu đồng.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top