Aa

BĐS 24h: Có thể làm nhà ở xã hội 100 triệu đồng

Thứ Sáu, 20/01/2017 - 16:00

Hà Nội thu hơn 4 nghìn tỷ đồng từ đấu giá đất, nhiều khách hàng e ngại khi đầu tư condotel dù lợi nhuận khủng, có thể làm nhà ở xã hội 100 triệu đồng... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Đầu tư condotel tại Việt Nam: Lợi nhuận “khủng” vẫn khiến nhiều khách hàng e ngại

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch liên minh các sàn giao dịch BĐS Việt Nam cho biết, khi đầu tư condotel, nhà đầu tư sẽ tham gia chương trình cho thuê lại các căn condotel này với mức lợi nhuận thường cam kết từ 8 - 10%, có dự án cam kết tới 12% thậm chí 14% trong những thời hạn nhất định 5 - 10 năm, sau thời hạn cam kết cố định sẽ là mức lợi nhuận phân chia thực tế (sau thuế) từ 50 đến 85% cho chủ sở hữu, 15% tới 50% cho chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành,…

Condotel được đầu tư tập trung số lượng lớn từ vài trăm đến cả ngàn căn hộ, có thể là dự án Condotel độc lập hoặc đầu tư trong phân khu dự án, hoặc phân khu phức hợp.

Condotel được đầu tư tập trung số lượng lớn từ vài trăm đến cả ngàn căn hộ, có thể là dự án Condotel độc lập hoặc đầu tư trong phân khu dự án, hoặc phân khu phức hợp.

Dù các con số kể trên đều rất hấp dẫn các nhà đầu tư và dù chủ đầu tư có chỉ ra quyền lợi của khách hàng được kiểm toán báo cáo trong việc thực hiện khai thác phân chia lợi nhuận cam kết và số liệu kế toán liên quan thì nhiều khách hàng cũng vẫn còn tâm lý e ngại khi quy mô căn hộ trong dự án lớn hoặc ở những địa điểm không gần nơi cư trú của khách hàng. Do đó, khách hàng không tin tưởng những chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư nhất là việc hạch toán tài chính của chủ đầu tư khi chia sẻ lợi nhuận sau thời gian cam kết.

Xem thêm tại đây.

Hà Nội thu hơn 4 nghìn tỷ đồng từ đấu giá đất

Trong năm 2016 trên địa bàn thành phố đã tổ chức bán đấu 23,8ha đất, thu về 4.221 tỷ đồng, bên cạnh việc hoàn thành vượt định mức về đấu giá, Sở TN&MT; Hà Nội cũng có nhiều cải cách hành chính trong công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ).

Đó là thông tin được Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội công bố trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Sở diễn ra vào chiều 18/1.

Xem thêm tại đây.

Công ty Đất Nguồn lừa đảo, bán đất của người khác?

Được giới thiệu mua đất ở Bình Dương, nhưng khi khách hàng tiến hành đặt cọc, thì vị trí khu đất "bay" sang dự án của Công ty Việt Song Long tận Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đất đứng tên chủ quyền của người khác nhưng Công ty cổ phần dịch vụ xây dựng Đất Nguồn ở số 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh, đứng ra thực hiện hợp đồng đặt cọc, giao dịch với khách hàng… Nhiều khách hàng của Công ty Đất Nguồn lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười này.

Trụ sở Công ty dịch vụ xây dựng địa ốc Đất Nguồn ở số 456 Xô Viết Nghệ Tỉnh, P. 25, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Trụ sở Công ty dịch vụ xây dựng địa ốc Đất Nguồn ở số 456 Xô Viết Nghệ Tỉnh, P. 25, Q.Bình Thạnh, TP. HCM

Phản ánh đến Reatimes, chị Nguyễn Thị Thanh (*) kể, khoảng tháng 11/2016, qua tìm hiểu một số thông tin quảng cáo trên mạng internet về các khu đất đang bán ở tỉnh Bình Dương, chị tìm đến Công ty Đất Nguồn hỏi mua một nền đất đang được quảng cáo gần trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Chỉ sau khi ký hợp đồng xong, chị Thanh “giật mình” phát hiện thực tế lô đất mình mua là ở một dự án lạ hoắc tận huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Sau khi phát hiện ra sự việc, chị khiếu nại, yêu cầu Công ty Đất Nguồn trả tiền vì bán đất sai vị trí nhưng công ty không trả tiền còn yêu cầu chị đóng tiếp nếu không sẽ mất tiền cọc...

Xem thêm tại đây.

Cải tạo nhà chung cư: Chủ căn hộ cần được hỗ trợ tài chính

Trong văn bản mới đây gửi Sở Xây dựng TP.HCM – đơn vị đang xây dựng Dự thảo Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tạm cư đối với các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) chỉ góp ý sửa đổi một phần Khoản 2 Điều 12 về phương thức bố trí tái định cư.

Trong đó lưu ý, trường hợp chủ sở hữu nhà chung cư được bố trí căn hộ mới mà phải nộp thêm tiền chênh lệch diện tích thì được vay vốn tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính đang hoạt động tại Việt Nam.

Nhà ở xã hội ở Bình Dương

Nhà ở xã hội ở Bình Dương

Xem thêm tại đây. 

TP. HCM: Có thể làm nhà ở xã hội 100 triệu đồng

Phát biểu tại lễ tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, ông Trần Trọng Tuấn Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM cho biết thành phố có thể làm được nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng với điều kiện là làm căn hộ diện tích nhỏ 20 - 30m2, không có chi phí về đất, vị trí khu đất phải nằm ở nơi có hạ tầng đầy đủ và được kết nối đồng bộ thống nhất.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top