Aa

BĐS 24h: Dự án khủng "đánh thức" đất vàng TP.HCM

Chủ Nhật, 04/12/2016 - 06:31

Dự án “khủng” đánh thức đất vàng ở TP.HCM, tồn kho bất động sản có xu hướng giảm, Bộ Xây dựng triển khai 64 dự án nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp... là những tin tức được quan tâm trong 24h qua.

Đón năm 2017, tồn kho bất động sản có xu hướng giảm

Thông tin từ Bộ Xây dựng, tính đến ngày 21/11, tổng giá trị tồn kho bất động sản (BĐS) trên cả nước còn khoảng 31.842 tỷ đồng. So với tháng 12/2015, giá trị tồn kho giảm 19.047 tỷ đồng (tức giảm 37,43%).

 Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (ảnh Trần Kháng)

Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (ảnh Trần Kháng)

Theo đó, tồn kho BĐS tiếp tục giảm nhưng tốc độ đã chậm lại, lượng tồn kho chủ yếu là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ. Về lượng giao dịch, tháng 11/2016 không có nhiều biến động so với tháng trước đó.

Tại Hà Nội, khoảng 1.350 giao dịch (tăng 3,9% so với tháng trước), đa số các dự án được mở bán vẫn nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp như dự án: Eco Green (quận Thanh Xuân), Seasons Avenue (quận Hà Đông), Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng), Parkview Tower, Osaka Complex (quận Hoàng Mai).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bộ Xây dựng: Triển khai 64 dự án nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp

Theo Bộ Xây dựng, các chương trình phát triển nhà ở trọng điểm tiếp tục được triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, đối với chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, đến nay cơ bản hoàn thành xong giai đoạn 1 của chương trình, đã hoàn thành hỗ trợ 83.673 (với 47.243 hộ xây mới và 36.430 hộ sửa chữa, cải tạo), đang triển khai hỗ trợ 9.847 hộ (với 5.330 hộ xây mới và 4.517 hộ sửa chữa, cải tạo).

Bộ Xây dựng cho biết, đến nay đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 58 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng cho biết, đến nay đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 58 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Ảnh minh họa.

Giai đoạn 2, còn lại khoảng 265.700 hộ (gồm khoảng 104.700 hộ xây mới nhà ở và khoảng 161.005 hộ sửa chữa, cải tạo nhà ở) sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ trong 03 năm từ 2016 đến 2018.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường nối quốc lộ 1

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường nối quốc lộ 1A - quốc lộ 1B trên địa bàn huyện Thanh Trì, tỷ lệ 1/500. Địa điểm: thị trấn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Quyết định nhằm cụ thể hoá Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị S5 đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Thông tin chi tiết tại đây

Dự án “khủng” đánh thức đất vàng 

Sau nhiều năm trùm mền, bị sử dụng sai mục đích những khu đất vàng nằm vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1 đang được rục rịch tái khởi động hình thành những dự án khủng trong tương lai.

Theo đó, mặc dù được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư từ nhiều năm nhưng hiện có rất nhiều dự án có vị trí tại các khu đất “vàng” vẫn án binh bất động, khu đất bị sử dụng sai mục đích. Có trường hợp dự án đã được triển khai nhưng lại dang dở, trở thành “điểm trừ” ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan và không gian đô thị khu vực trung tâm.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, lãnh đạo TP.HCM đã nhiều lần có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý các dự án chậm triển khai trong khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư có biện pháp quyết liệt, đôn đốc xử lý chủ đầu tư các dự án tại khu trung tâm TP chậm triển khai, đảm bảo bộ mặt trung tâm thành phố không còn tình trạng dự án dở dang, mất mỹ quan đô thị.

Trước tối hậu thư của lãnh đạo thành phố, một số dự án khủng “trùm mền” trên khu đất vàng đã bắt đầu được chủ đầu tư cho tái khởi động.

Thông tin chi tiết tại đây

Thượng Hải “lọt top” những thị trường BĐS rủi ro nhất Trung Quốc

Ngày 01/12 vừa qua, 2 đơn vị thuộc Viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc (CASS) là Viện Hàn lâm chiến lược kinh tế quốc gia và Trung tâm nghiên cứu các thành phố và đánh giá năng lực cạnh tranh đã hợp tác phát hành một báo cáo quốc gia thường niên nhằm mục đích khảo sát mức độ rủi ro trên thị trường nhà đất Trung Quốc, trong đó nêu ra 35 thị trường BĐS rủi ro nhất đại lục.

Thượng Hải vốn là thành phố có nhịp tăng trưởng mạnh nhất tại đại lục nhưng lại được đánh giá là

Thượng Hải vốn là thành phố có nhịp tăng trưởng mạnh nhất tại đại lục nhưng lại được đánh giá là "thị trường BĐS rủi ro nhất".

Thượng Hải, Hạ Môn, Thâm Quyến, 3 “sân chơi gồ ghề” nhất cùng với 7 thành phố khác là Bắc Kinh, Nam Kinh, Thiên Tân, Trịnh Châu, Hợp Phì, Thạch Gia Trang và Phúc Châu được đánh giá là 10 thị trường bị thổi phồng nhiều nhất trong thời gian qua, tạo ra những rủi ro nhất định cho nhà đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top