Aa

BĐS 24h: Hà Nội cải tạo 3 khu chung cư cũ trên “đất vàng” thế nào?

Thứ Hai, 03/04/2017 - 06:01

Đi tìm lời giải về loại hình văn phòng cho thuê kiểu mẫu; MWG sẽ "đẻ thêm" 200 siêu thị Điện Máy Xanh, lợi nhuận dự kiến tăng 29%; Hà Nội cải tạo 3 khu chung cư cũ trên “đất vàng” thế nào; BĐS nghỉ dưỡng - "bánh" ngon nhưng khó xơi-... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Quy hoạch 2 bên sông Hồng: Bài toán hóc búa dành cho Hà Nội

Theo KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam - sông Hồng có đặc thù là lượng phù sa lớn. Hoạt động thủy văn bên lở, bên bồi. Việc lở, bồi lượng phù sa lớn trải qua hàng triệu năm đã bồi đắp lên một đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, tạo ra nền văn minh lúa nước và văn hóa sông Hồng. Đây là điều rất đặc trưng mà không có một con sông nào có cả.

KTS. Phạm Thanh Tùng, Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam.

KTS. Phạm Thanh Tùng, Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam.

Dù chúng ta có vẽ đến đâu, có đầu tư như thế nào nhưng sông Hồng có cấu trúc địa văn, thủy tầng rất đặc biệt không giống con sông khác. Đây là một bài toán đặt ra khi lập quy hoạch thành phố 2 bên sông Hồng.

Hơn nữa, sông Hồng gắn với sự phát triển của nước ta, gắn với sự phát triển của Thăng Long cho nên bản sắc sông Hồng nó phải được gửi gắm vào thành phố ven sông Hồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đi tìm lời giải về loại hình văn phòng cho thuê kiểu mẫu

Ông Alex Crane, Tổng Giám đốc Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam cho rằng khi trả lời được những câu hỏi về mối quan tâm của khách thuê văn phòng, nhà đầu tư sẽ hiểu nhu cầu của khách thuê. Đó cũng là câu trả lời cho việc tại sao hiện nay giá thuê không phải là yếu tố duy nhất mà khách thuê văn phòng quan tâm.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ 

Có thể thấy rằng, hiện nay, các mô hình văn phòng truyền thống đã ngày càng trở nên "nhàm chán'. Nhiều chủ doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng đến các vùng không gian xanh, các khu sinh hoạt chung dành cho nhân viên như quầy bar, bếp ăn... thậm chí cả khu vực vui chơi để giúp đội ngũ nhân sự của mình được giải tỏa căng thẳng, tăng tính sáng tạo hơn trong công việc.

 Xem thông tin tại đây

MWG sẽ "đẻ thêm" 200 siêu thị Điện Máy Xanh, lợi nhuận dự kiến tăng 29%

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 cuối tháng 3. Theo báo cáo của Hội đồng Quản trị, doanh thu năm 2016 của công ty đạt 44.613 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.578, tăng 47% so với năm trước đó.

MWG dự kiến sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%. MWG cũng dự định phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Việc phát hành dự kiến vào quý II/2017 sau khi hoàn tất việc chi trả cổ tức 2017 bằng tiền mặt. Vốn điều lệ của MWG qua đó sẽ tăng gấp đôi từ 1.538,95 tỷ đồng lên gần 3.078 tỷ đồng

Xem thông tin chi tiết tại đây

Căn hộ cao cấp TP Hồ Chí Minh: Èo uột giao dịch

CBRE Việt Nam vừa công bố cáo khảo sát thị trường BĐS TP. HCM quý I/2017. Nhận định về thị trường căn hộ để bán trong những tháng đầu năm vừa qua, nghiên cứu CBRE cho biết, trong quý I/2017, thị trường đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án trong đó có 6 dự án mới, giảm 44% theo quý và giảm 49% theo năm.

Theo CBRE, thị trường căn hộ bán tại TP. HCM khởi đầu quý I/2017 một cách trầm lắng với sự suy giảm trong số căn hộ chào bán mới và số căn bán được trong tất cả các phân khúc, đặc biệt đối với phân phúc cao cấp và hạng sang.

Số căn bán được suy giảm với chỉ 6.051 căn hộ được tiêu thụ, giảm 47% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng suy giảm này chủ yếu là do các lựa chọn về nguồn cung hạn chế do không có dự án chào bán mới. Các căn hộ phân khúc trung cấp chiếm 67% trong tổng số căn hộ bán được trong quý vừa qua.

Xem thêm thông tin tại đây

Hà Nội cải tạo 3 khu chung cư cũ trên “đất vàng” thế nào?

Theo kế hoạch, trong tháng 4, quy hoạch chi tiết cải tạo 3 chung cư cũ tại Thành Công, Giảng Võ, Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ được công bố. Đây đều là những chung cư đang ngự trên “đất vàng” của Thủ đô… 

Chung cư cũ G6A Thành Công được nhận định đang ngự trên “đất vàng”, thuộc kế hoạch cải tạo gấp

Chung cư cũ G6A Thành Công được nhận định đang ngự trên “đất vàng”, thuộc kế hoạch cải tạo gấp

 Ông Nguyễn Chí Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, kết quả rà soát, Hà Nội hiện có 76 khu chung cư cũ gồm hơn 1.500 nhà thuộc diện phải cải tạo. Theo cấp độ nguy hiểm, thành phố đã lọc ra 28 chung cư cũ, giao cho 19 chủ đầu tư lập quy hoạch cải tạo chi tiết, trong đó ưu tiên đối với 3 tòa chung cư thuộc cấp độ D buộc phải tháo dỡ gồm C8 Giảng Võ, G6A Thành Công và khu A tập thể Ngọc Khánh.

“Theo kế hoạch, cuối tháng 3 các chủ đầu tư phải nộp quy hoạch chi tiết 1/500 lên Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định và xây dựng quy hoạch tổng thể, nhưng đến nay Sở vẫn chưa nhận được. Sau khi có quy hoạch chi tiết, thành phố mới có thể thực hiện các bước tiếp theo”, ông Dũng nói.

Song hành với quá trình này, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đang lập bản dự thảo về cơ chế đặc thù giúp đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ, để UBND thành phố trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem thông tin chi tiết về cải tạo chung cư cũ

Bất động sản nghỉ dưỡng: Bánh ngon nhưng khó xơi

Báo cáo mới đây nhất của Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) cho thấy, nguồn cung của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang rất lớn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, chưa bao giờ bất động sản nghỉ dưỡng lại phát triển rầm rộ như hiện nay. Điều này đặt khách hàng trước vô vàn sự lựa chọn đầu tư hoặc sở hữu ngôi nhà thứ hai, nhưng cũng có thể khiến các chủ đầu tư yếu tiềm lực mắc kẹt nếu dự án kém thành khoản.

Thực tế thị trường cho thấy, trong năm 2016, hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng ra đời, thậm chí có những dự án “đóng băng” nhiều năm cũng được tái khởi động. Đơn cử, tại Nha Trang, dự án Diamond Bay Condotel - Resort thuộc Diamond Bay City do Tập đoàn Hoàn Cầu (Hoàn Cầu Group) làm chủ đầu tư được tái khởi động vào cuối năm 2016 sau khoảng 8 năm bị lãng quên.

Xem thông tin chi tiết

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top