Aa

BĐS 24h: Lời giải nào cho bài toán "phân khúc vàng" nhà giá rẻ?

Thứ Tư, 23/11/2016 - 14:14

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam tiếp Tùy viên thương mại Đại sứ quán Iran; Thị trường BĐS Việt Nam sẽ giữ vững phong độ hiện tại trong 10 – 15 năm nữa; Lời giải nào cho bài toán chất lượng và lợi nhuận cho nhà giá rẻ... là những sự kiện được quan tâm trong 24h qua.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam tiếp Tùy viên thương mại Đại sứ quán Iran

Ngày 22/11, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam đã có buổi gặp mặt, trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực BĐS với ông Mohsen Rezaie Pour – Tùy viên thương mại – Lãnh đạo phòng thương vụ - Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ thông tin với ông Mohsen Rezaie Pour.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ thông tin với ông Mohsen Rezaie Pour.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Khôi – Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Ngọc Quang – Tổng Thư ký Hiệp hội và nhiều thành viên Hiệp hội là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin tại đây

“Thị trường BĐS Việt Nam sẽ giữ vững phong độ hiện tại trong 10 – 15 năm nữa”

Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết trong năm nay, BĐS đã vươn lên trở thành một trong những ngành công nghiệp năng động nhất trong nên kinh tế Việt Nam. Thị trường đang chứng kiến những thay đổi tích cực về chất lượng và sự đa dạng của các sản phẩm trong các phân khúc khác nhau.

Các chuyên gia tại Hội nghị BĐS 2016 do Fobes Việt Nam tổ chức với chủ đề

Các chuyên gia tại Hội nghị BĐS 2016 do Fobes Việt Nam tổ chức với chủ đề "Xây dựng cho tương lai" đã đưa ra những dự báo về xu hướng BĐS năm 2017

Theo ước tính, đến thời điểm này, tổng dư nợ trong lĩnh vực BĐS Việt Nam là khoảng 420.000 tỷ đồng, tăng 100.000 tỷ đổng so với năm ngoái. Điều này cho thấy rằng, nguồn tiền đổ vào thị trường nhà đất đã tăng mạnh mẽ.

Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chi đưa ra dự báo rằng thị trường nhà đất những tháng cuối năm 2016 vẫn có bước tăng trưởng nhẹ so với quý III vừa qua. Do đó, khoảng thời gian từ nay đến Tết Đinh Dậu sẽ là giai đoạn đạt đỉnh của thị trường trong năm nay.

Xem thêm thông tin về thị trường BĐS tại đây

Khách sạn Metropole Hanoi đổi chủ, được định giá 200 triệu USD?

mới đây, quỹ VOF do VinaCapital quản lý vừa công bố thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán London cho biết, quỹ này vừa ký thoả thuận bán một “tài sản” quỹ đang quản lý cho một nhóm nhà đầu tư mới thành lập.

Thương vụ này được dự đoán mang về cho VOF tối thiếu 100 triệu USD. Hiện bên mua đã thanh toán 37 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong vòng 2 năm.

Nhiều thông tin cho rằng VOF đã bán khách sạn Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi. Bởi trước đó, từ cuối năm 2012, VinaCapital đã rao bán 50% cổ phần khách sạn này với giá trị sổ sách thời điểm đó xác định là gần 59 triệu USD. “Tính tới cuối tháng 7/2016, giá trị sổ sách của khoản đầu tư này của VOF trị giá gần 60 triệu, tương đương 7,5% vốn quỹ”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quy hoạch Cần Thơ và Phú Quốc thành trung tâm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quyết định nêu rõ, tập trung phát triển 5 khu du lịch quốc gia, gồm: Thới Sơn nằm trong cụm cù lao Long Lân Quy Phụng (Tiền Giang, Bến Tre), Phú Quốc (Kiên Giang), Năm Căn - Mũi Cà Mau (Cà Mau), Tràm Chim - Láng Sen (Long An, Đồng Tháp), Núi Sam (An Giang); 7 điểm du lịch quốc gia, gồm: Khu phức hợp giải trí Xứ sở Hạnh phúc (Long An), Cù lao Ông Hổ (An Giang), Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sỹ Cao Văn Lầu (Bạc Liêu), Bến Ninh Kiều (Cần Thơ), Hà Tiên (Kiên Giang), Văn Thánh Miếu (Vĩnh Long), Ao Bà Om (Trà Vinh).

Phát triển thành phố Cần Thơ và đảo Phú Quốc (Kiên Giang) thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn Vùng; phát triển thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) thành trung tâm du lịch của Không gian du lịch phía Đông, đồng thời là trung tâm phụ trợ của Vùng.

Xem thêm thông tin về quy hoạch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại đây

Nhà giá rẻ: Chất lượng có thể cao?

Mặc dù biết nhà giá rẻ là phân khúc vàng trên thị trường nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Chỉ có những doanh nghiệp có sự chuẩn bị trước về quỹ đất, chắt chiu chi phí và tính toán kỹ mới có thể thành công ở phân khúc này.

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hiện nay nhu cầu về nhà ở trên dưới 1 tỷ đồng/căn khá lớn, trong khi nguồn cung có giới hạn, nên những khu nhà có giá hợp lý, chính sách bán hàng phù hợp với người an cư, có giao thông kết nối thuận tiện sẽ tạo ra thanh khoản tốt. Bên cạnh việc định vị sản phẩm phù hợp với nhu cầu của phần đông khách hàng, hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản đã biết tạo ra chính sách bán hàng linh hoạt, chất lượng sản phẩm được nâng cao rõ rệt.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top