Aa

BĐS 24h: Miễn tiền sử dụng đất với dự án nhà ở xã hội không sử dụng vốn ngân sách

Thứ Ba, 01/11/2016 - 14:31

Từ tháng 11/2016, nhiều chính sách có hiệu lực, trong đó các dự án xây dựng nhà ở xã hội không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước sẽ được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; Tranh luận sở hữu 2 nhà trở lên sẽ bị đánh thuế; Đại gia Nhật Bản ồ ạt “tấn công” địa ốc Sài Gòn... là những vấn đề nóng trong 24h qua.

Sở hữu 2 nhà trở lên sẽ bị đánh thuế?

Mới đây, trả lời báo chí một số vấn đề về kế hoạch ngân sách tài chính 5 năm sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này, ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính cho biết thời gian tới sẽ tính đến thuế tài sản, đặc biệt sẽ đánh thuế người sở hữu căn nhà thứ hai trở lên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho hay, Bộ Tài chính đang tập hợp thông tin để nghiên cứu. Việc đánh thuế tài sản cần phải xây dựng luật, và cần Quốc hội cho vào chương trình xây dựng luật của Quốc hội.

“Định hướng là sẽ nghiên cứu thuế tài sản áp dụng với nhà cửa và một số loại tài sản khác”, đại diện Vụ chính sách thuế cho hay.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2016

Bộ tài chính vừa ban hành Thông tư 139/2016/TT-BTC hướng dẫn về cách tính tiền sử dụng đất phải nộp khi bán lại nhà ở xã hội quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/11/2016.

Hướng dẫn việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Bộ Tài chính quy định miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất đã được Nhà nước giao, cho thuê để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, bao gồm cả quỹ đất để đầu tư xây dựng công trình kinh doanh thương mại đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất 20% của các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư phát triển đô thị theo quy định của pháp luật về nhà ở, bao gồm cả phần diện tích đất 20% để đầu tư xây dựng công trình kinh doanh thương mại được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội.

Xem thêm thông tin tại đây

Đại gia Nhật Bản ồ ạt “tấn công” địa ốc Sài Gòn

Thị trường bắt đầu hồi phục cũng là lúc các đại gia Nhật Bản “dòm ngó” bất động sản Sài Gòn. Cuối năm 2014, Creed Group gây chú ý với những thương vụ đầu tư đình đám vào các dự án City Gate (Q.8). Liên tiếp 2 năm sau, quỹ đầu tư này cũng rót vốn vào Angia Skyline (Q.7) và River City (Q.7), thông qua An Gia Investment. Theo con số đã được công bố, tổng số vốn Creed Group cam kết đầu tư vào các dự án của An Gia Investment lên đến 200 triệu USD.

Quý II/2016, Nam Long Group cũng đã công bố hợp tác cùng 2 nhà đầu tư Nhật Bản - Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad để phát triển một dự án mới mang tên Fuji Residence (Q.9).

Đây là dự án thứ 2, mà các nhà đầu tư này đồng hành cùng Nam Long, sau Flora Anh Đào (Q.9). Tập đoàn Hưng Thịnh và Sacomreal cũng đã tìm hiểu và hợp tác với những “ông lớn” đến từ xứ sở hoa Anh Đào. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về những thương vụ này đến nay vẫn chưa được công bố.

Xem thêm thông tin tại đây

Rơi từ tầng 11 xuống giếng trời ở KĐT Việt Hưng, cháu bé 7 tuổi tử vong

Vào khoảng 20 giờ ngày 30/10 tại tòa nhà K6 (KĐT Việt Hưng – Long Biên) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến một cháu trai khoảng 7 tuổi bị rơi từ tầng 11 tử vong.

Theo đó, vị trí cháu bé rơi thuộc khu vực giếng trời phía mặt trước của tòa nhà, sau khi rơi xuống cháu bé bị giữ lại tại khu vực tầng 2.

Ghi nhận tại hiện trường sáng ngày 31/10 cho thấy mặt trước và mặt sau tòa nhà đều có khu vực giếng trời, ở mỗi tầng đều không có lan can.

Xem thêm thông tin tại đây

Cháy chung cư ở Linh Đàm, người dân hoảng loạn tháo chạy

Khoảng 23h30 ngày 31/10, một căn hộ tại tòa nhà Rainbow khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) bốc cháy khiến dân cư hốt hoảng chạy xuống dưới đất.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Căn hộ bị cháy nằm ở tầng 8 của chung cư cao 21 tầng. Chủ nhà được cho là khóa cửa đi ra ngoài.

Khói lửa bốc rất mạnh, lan lên một số tầng cao. Thi thoảng tàn lửa lại rơi xuống đất. Người dân từ các tầng hò nhau tháo chạy xuống đường.

"Hệ thống chuông báo cháy dường như không hoạt động, nhiều người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau", một nhân chứng kể lại.

Xem thêm thông tin về vụ cháy chung cư tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top