Aa

BĐS 24h: Nơi nào đang "hốt tiền" của giới siêu giàu Việt?

Thứ Bảy, 12/11/2016 - 06:40

Doanh nghiệp Sài Gòn đua nhau bung căn hộ dưới 1 tỷ đồng, chủ đầu tư "phớt lờ" quy định dành 20% quỹ đất cho nhà ở xã hội, giới siêu giàu đang "đổ tiền" vào biệt thự, nghỉ dưỡng... là những vấn đề nóng trong 24h qua.

Doanh nghiệp Sài Gòn đua nhau “bung hàng” căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Trong bối cảnh hàng triệu người nhập cư, người lao động thu nhập thấp đang khao khát có một căn nhà để ở, phân khúc căn hộ giá vừa phải được HoREA đánh giá là một phân khúc phát triển bền vững và là trụ cột của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

HoREA lý giải rằng, sản phẩm thuộc phân khúc này về cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực về nhà ở của đại đa số người tiêu dùng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình sống tại đô thị hiện nay.

Nắm  bắt được xu thế của thị trường, trong những tháng cuối năm này, nhiều doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM đã chuẩn bị ra mắt hàng loạt các dự án căn hộ có giá từ 800 – 900 triệu đồng, thu hút sự chú ý của hàng triệu người tiêu dùng.

Xem thêm thông tin tại đây

Nhiều chủ đầu tư "phớt lờ" quy định dành 20% quỹ đất cho nhà ở xã hội

Theo đoàn giám sát, nhằm đẩy mạnh việc phát triển nhà ở xã hội tại các dự án bất động sản, UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của Luật Nhà ở về việc cắt lại 20% diện tích đất của dự án để xây nhà ở xã hội. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hầu hết không được các chủ đầu tư chấp hành nghiêm túc.

Ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam thừa nhận, đối với các dự án nhà ở thương mại việc dành 20% quỹ đất làm nhà ở xã hội còn buông lỏng, triển khai rất chậm và có nhiều vi phạm cần có giải pháp xử lý nghiêm các dự án còn tồn đọng. 

 Do vậy trong thời gian tới các dự án mới cần tập trung vào một phương án duy nhất: Bắt buộc chủ đầu tư nhà ở thương mại phải xây dựng đồng thời với nhà ở xã hội (Giá rẻ: diện tích 25 - 45m2, vật liệu thông thường…) để chủ dự án quản lý đồng bộ toàn dự án (không nên có phương án chuyển lại cho nhà nước xây dựng). 

Xem thêm thông tin tại đây

Vì sao thành phố bên sông Hàn không có số nhà 13 tại các tuyến đường?

Tại TP. Đà Nẵng, có một điều hết sức hy hữu là trên tất cả các tuyến đường đều không có số nhà 13. Chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân lý giải điều kỳ lạ trên…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Mai Phước Thành, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông (quận Hải Châu) cho biết, từ những năm 1993 ông là cán bộ địa chính của phường Thạch Thang (TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cũ). Từ năm 1995, TP. Đà Nẵng bắt đầu thực hiện cấp biển số nhà, người dân không chịu lấy biển số 13 vì họ cho rằng quan niệm cấm kị số đó nên kiến nghị lên thành phố không lấy số 13. Từ đó về sau, dường như trở thành tiền lệ nên khi phường lập danh sách thì không dùng số 13 nữa.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây

Dân bất an sống trong chung cư CT1 Trung Văn – Vinaconex 3

Hàng loạt vấn đề tồn tại ở Khu chung cư CT1 Trung Văn – Vinaconex 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) như: Hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được nghiệm thu, diện tích chung bị chiếm dụng… đang khiến hàng trăm cư dân tại đây sống trong bất an.

Trao đổi với PV Reatimes, nhiều cư dân tại đây cho biết, theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, khu chung cư CT1 Trung Văn – Vinaconex 3 có 03 đơn nguyên, tại tầng một của mỗi đơn nguyên có một phần diện tích khoảng 60m2 dùng làm phòng quản lý và phòng trực cứu hỏa. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư đang tự ý chuyển đổi phần diện tích của cả ba phòng trực cứu hỏa thành ki-ốt để cho thuê. 

Xem thêm thông tin tại đây

Giới siêu giàu Việt Nam đang đổ tiền vào đâu?

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển trị giá hàng triệu đôla đang là một trong những tài sản được ưa chuộng nhất mà giới siêu giàu Việt “săn lùng” trong thời gian gần đây.

Không phải bỗng dưng những tên tuổi lớn trong và ngoài nước như SunGroup, Vingroup, FLC, BimGroup, CEO Group…và mới đây có một vài nhân tố mới là Hoa Sen, ThaiGroup rót hầu bao phát triển những khu resort 5 sao cao cấp ở khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam.

Bên cạnh việc đón “sóng du lịch” đang tăng trưởng cao ở những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Sapa, Vũng Tàu,…những đại gia BĐS này còn nhắm vào nhu cầu đầu tư đến từ giới giàu có và siêu giàu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top