Aa

BĐS Đông Anh chộn rộn phân lô, bán nền

Thứ Năm, 15/06/2017 - 14:21

Địa ốc Tây Bắc Đà Nẵng: "Cú hích" mới từ hạ tầng giao thông; Lưu chuyển dòng vốn toàn cầu tuần qua: Trái phiếu hút vốn mạnh; BĐS Đông Anh chộn rộn phân lô, bán nền... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua,

"Chính phủ không để Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được"

Sáng 14/6, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục điều hành phiên chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Chủ tịch Quốc hội cho biết vẫn còn 40 đại biểu đăng ký chất vấn về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trao đổi lại ý kiến của đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Nếu Chính phủ để cho Đà Nẵng tự quyết thì đã không có câu chuyện làm quy hoạch về Sơn Trà với số phòng 300 hay 1.600 và những dự án Đà Nẵng đã cấp phép với quy mô 5.000-7.000 sẽ phòng tiếp tục được triển khai bình thường”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh “Chính phủ không để Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được. Không phải như vậy”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Địa ốc Tây Bắc Đà Nẵng: "Cú hích" mới từ hạ tầng giao thông

Đầu quý I/2017, giá BĐS đất nền tại các “điểm nóng” thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từng có lúc tăng "siêu tốc", có thời điểm ở các khu đất vàng ven sông Hàn và giáp với bờ biển tăng đến 300% giá trị. Đây cũng chính là thời điểm có thông tin TP. Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng hầm chui qua sông Hàn, khiến cho giá đất nền tại các khu vực vệ tinh của dự án này cũng tăng lên một cách chóng mặt, các lô từ 800 triệu đồng "nhảy vọt" lên đến 2 tỷ đồng tùy vị trí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khu vực phía Nam Đà Nẵng và giáp Quảng Nam, giá đất cũng tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba. Một lô đất vào thời điểm tháng 5/2016 có giá khoảng 700 triệu đồng nhưng đến đầu năm 2017 đã ở mức 1,4 tỷ đồng, thậm chí gần 2 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lưu chuyển dòng vốn toàn cầu tuần qua: Trái phiếu hút vốn mạnh

Dòng tiền chảy vào các quỹ trái phiếu của Mỹ tăng lên 8,9 tỷ USD, mức cao nhất 17 tuần còn dòng tiền vào các quỹ ở Tây Âu tăng lên 1,7 tỷ USD, mức cao nhất 44 tuần. Các quỹ trái phiếu ở khu vực EM cũng có dòng tiền nhưng không thực sự đột biến, 2,3 tỷ USD, cao nhất 5 tuần.

Sự kiện gây chấn động Châu Âu là kết quả bầu cử ở Anh với đảng bảo thủ mất đa số ghế tại Quốc hội. Nhưng sự kiện này xảy ra vào cuối tuần nên không phải là nguyên nhân tạo ra dòng vốn mạnh ở Tây Âu. ECB có phiên họp thường kỳ vào tháng 6 với quyết định giữ nguyên lãi suất cũng đã nằm trong dự đoán của thị trường.

Xem thông tin chi tiết tại đây

BĐS Đông Anh chộn rộn phân lô, bán nền

Trao đổi với chúng tôi về “cơn sốt” đầu tư đất nền tại huyện Đông Anh, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, giá đất tại Đông Anh đã âm thầm tăng từ khoảng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, sau khi Đồ án Quy hoạch đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố, thị trường đất nền tại đây càng trở nên “nóng” hơn.

Theo ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản, phân khúc đất thổ cư tại huyện Đông Anh liên tục tăng giá trong thời gian gần đây.

Tính đến tháng 4/2017, mức tăng mạnh nhất là các lô đất đẹp có mặt tiền đường lớn, có thể kinh doanh được, tăng 60 - 70%. Các lô đất trong làng có mức tăng thấp hơn, dao động từ 15 - 20%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cư dân chung cư Hancorp Plaza "tố" hàng loạt vi phạm của chủ đầu tư

Tòa nhà Hancorp Plaza có địa chỉ tại 72 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (thuộc Bộ Xây dựng) làm chủ đầu đầu tư. Dự án là tổ hợp đa năng gồm nhà ở cho dân cư, văn phòng làm việc và trung tâm thương mại được đưa vào sử dụng từ năm 2014, trong đó có 259 hộ dân sinh sống, 12 sàn văn phòng…

Trong đơn kiến nghị gửi đến Reatimes, Ban Quản trị (BQT) hợp pháp tòa nhà Hancorp Plaza phản ánh, trong quá trình đầu tư xây dựng và vận hành khai thác, chủ đầu tư đã liên tục vi phạm các điều khoản của Hợp đồng mua bán, cố tình đưa tài sản thuộc sở hữu chung thành sở hữu riêng, gây bức xúc cho cư dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự trong khu vực.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top