Aa

BĐS du lịch - nghỉ dưỡng đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ

Chủ Nhật, 04/06/2017 - 06:00

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, bước sang giai đoạn mới, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng không chỉ dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu loại hình sản phẩm mà còn có sự dịch chuyển về mặt địa lý khá rõ nét.

 "Bùng nổ" tại các địa phương tiềm năng

Nếu như năm 2016, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng chỉ ghi nhận sức nóng cục bộ tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, thì trong quý I năm nay, thị trường chứng kiến sự chuyển động khá rầm rộ tại Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Yên, Quảng Nam, Sapa, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…. Đặc biệt, xu hướng đầu tư vào các địa phương tại phía Bắc, như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Vĩnh Phúc, đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hạ tầng giao thông đang được cải thiện mạnh mẽ.

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, nhờ sự thay đổi về hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai, như tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, sân bay Cát Bi, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, cao tốc Hải Phòng - Hạ Long…, đã tạo ra sự bùng nổ về BĐS nghỉ dưỡng tại các địa phương có tiềm năng về phát triển du lịch nêu trên.

Một khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Một khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Tại Quảng Ninh, khối khách sạn từ 3 - 5 sao có công suất trung bình đạt khoảng 60 - 70%. Tại Hải Phòng, công suất cho thuê của từng phân khúc và toàn thị trường cải thiện hơn trong thời gian qua. Lào Cai cũng ghi nhận công suất thị trường khách sạn 4 - 5 sao đạt mức xấp xỉ 70%, trong đó các khách sạn 4 sao tại Sapa có giá thuê trung bình cao hơn so với các khách sạn cùng phân khúc tại các địa phương khác.

Trong khi đó, tại Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Yên, Quảng Nam kể từ cuối 2016, đầu 2017, các thị trường này cũng đang nóng lên từng ngày với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú được triển khai.

Chẳng hạn như tại Phan Thiết với hàng loạt dự án có quy mô hàng trăm hecta và tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng, như Pegasus, Sentosa Villa, quần thể Resort SeaLinks Phan Thiết Mũi Né, dự án khu đô thị du lịch biển Phan Thiết...

Tiếp theo Đà Nẵng, Quảng Nam đang được xem là điểm nóng tiếp theo của thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Trung với hàng loạt dự án nghìn tỷ của các "ông lớn" cam kết đầu tư vào đây kể từ đầu năm. Trong đó có thể kể đến dự án Tập đoàn Vingroup cũng vừa khởi công xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Tại khu vực này, dự án lớn gần 1.000 ha của Vinacapital và các đối tác trong và ngoài nước đang được triển khai, đã kích thích nhiều nhà đầu tư khác rót vốn vào đây với những khu nghỉ dưỡng quy mô khá lớn. Mới đây nhất, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã công bố thông tin sẽ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng Opal Ocean View, với tống vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng tại Nam Hội An.... Tất cả đều tạo nên một thị trường hết sức sôi động trong phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. 

“Nhu cầu của BĐS du lịch, nghỉ dưỡng còn rất lớn”

Liên quan đến việc phát triển của loại hình BĐS này, trao đổi với Reatimes, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Trong thời gian vừa qua, lại có tình hình an ninh, chính trị rất an toàn. Vì vậy, thu hút được rất nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam. Ảnh: Kháng Trần

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam. Ảnh: Kháng Trần

Mặt khác, đời sống của nhân dân trong nước đã được cải thiện và ngày càng nhiều người đi du lịch. Chính vì vậy, nhu cầu về phòng nghỉ khách sạn, các căn hộ nghỉ dưỡng ngày càng nhiều hơn. Đây chính là cơ hội để các nhà phát triển BĐS đầu tư nhiều hơn nữa vào phân khúc này để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế đến thăm Việt Nam.

Theo Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong giai đoạn vừa qua, năm 2016 có thể nói là năm của BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. Rất nhiều dự án đang phát triển, quy mô ngày càng lớn hơn. 

“Nhu cầu về BĐS du lịch, nghỉ dưỡng còn rất nhiều và tiềm năng trong phân khúc này còn rất lớn. Đây cũng là một kênh đầu tư hiệu quả, vì vậy ngày càng nhiều người quan tâm đầu tư vào lĩnh vực này”, ông Hà nói. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top