Aa

BĐS phía Đông Sài Gòn: "Nam châm" hút nhà đầu tư

Thứ Ba, 13/12/2016 - 07:00

Trọng tâm phát triển hạ tầng của TP.HCM hiện đang hướng về khu Đông, đặc biệt là quận 9, chính vì thế nơi này trở thành "nam châm" hút nhà đầu tư.

“Hút” nhà đầu tư

Theo thống kê, TP. HCM có ba khu vực hạ tầng phát triển giai đoạn 2012-2020 là khu Đông, khu Nam Sài Gòn và Tây Bắc. Trong đó, trục phía Đông mới nổi lên nhờ hội tụ hơn chục dự án hạ tầng lớn nhỏ, đáng chú ý phải kể đến các tuyến đường vành đai 2, 3, 4, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, mở rộng đường Nguyễn Xí, Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh lên 30 m…

Phối cảnh một dự án ở phía Đông Sài Gòn

Phối cảnh một dự án ở phía Đông Sài Gòn

Với hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ, BĐS tại khu vực này đã có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với các nhà đầu tư. Nhiều báo cáo ghi nhận thời điểm hiện tại, khu Đông đang hấp dẫn và nóng nhất thị trường BĐS TP.HCM.

Một số dự án đang trở thành tâm điểm của khu Đông có thể kể đến như: dự án Opal Riverside, dự án Khu dân cư cao cấp Bán biệt lập Centana Điền Phúc Thành (Q.9), Khu đô thị Lakeview City (P.An Phú, Q.2), dự án Thảo Điền, Đảo Kim Cương, dự án The Sun Avenue, khu đô thị Sala, Citihome, Vinhome Central Park…

Không chỉ thu hút cư dân trong nước đến sinh sống, khu đô thị mới phía Đông thành phố còn là nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI, đơn cử như Microsoft, Intel, QuantusCorporation (Hoa Kỳ), AlliedTelesis (Nhật) hay Samsung (Hàn Quốc)… Mới đây, liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cũng vừa mới rót vào khu Thủ Thiêm 2,2 tỉ USD.

Thấy được xu thế khu Đông đang thu hút nhà đầu tư ngoại, cũng như hạ tầng nơi đây ngày càng hoàn thiện, các khách hàng  cũng đang rất nóng ruột tìm “suất” vào khu Đông. Từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư nhỏ có xu hướng chi khá mạnh tay về hướng Đông, theo kiểu “mua sỉ” – từ 2 đến 3 sản phẩm một lúc, nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở của chuyên gia nước ngoài, cán bộ, kỹ sư công nghệ,… trong thời gian tới.

Giải mã sức hút

Yếu tố tiên quyết tạo ra hấp lực cho khu Đông với khách nước ngoài chính là yếu tố môi trường. Đây là khu vực sở hữu mạng lưới sông ngòi dày đặc, không gian nhiều mảng xanh, nơi cung cấp môi trường sống trong lành với những tiện ích 5 sao như trung tâm thương mại, trường quốc tế... Đặc biệt, những dự án nằm bên bờ sông Sài Gòn thu hút khách nước ngoài hơn cả bởi bầu không khí thoáng đãng, tầm nhìn tuyệt đẹp và cảnh quan xanh mát ven bờ.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia BĐS, hiện nay, cái mà nhiều người nước ngoài có thu nhập cao hướng tới là một sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ở gần những khu vực có cảnh quan đẹp để vừa hưởng thụ cuộc sống, vừa có thể sinh lợi như một khoản đầu tư. Bởi vậy, lợi thế về môi trường và cảnh quan đã khiến khách ngoại bị thu hút.

Bên cạnh đó, khu Đông TP.HCM được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một Singapore thứ hai. Vì vậy, đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư những công trình trọng điểm đánh thức tiềm năng toàn khu vực như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, xa Lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn… Nhờ thế, khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9… đã trở thành nơi hội tụ của các dự án BĐS cao cấp. Và đây chính là phân khúc đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài.

Nhiều nhà đầu tư ngoại quốc nhận định: Khu Đông được quy hoạch rất bài bản và bền vững, nhiều khả năng sẽ là đặc khu kinh tế quan trọng của Việt Nam, do vậy, họ muốn tìm hiểu kỹ hơn BĐS khu vực này để có kế hoạch đầu tư đón đầu. 

Đối với những nhà đầu tư nội địa, một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định đầu tư vào khu Đông là do hạ tầng kỹ thuật ở đây hoàn chỉnh và bền vững. Diện mạo giao thông chính yếu của khu Đông hiện đã hình thành rõ rệt với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, giải tỏa áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian đi Vũng Tàu hay Phan Thiết. Tuyến đường Mai Chí Thọ đã thông xe giúp trục dọc hướng về Q.2, Q.9 lưu thông dễ dàng hơn.

Đây là một thế mạnh đặc biệt giúp bộ mặt đô thị cả khu vực thay đổi nhanh chóng, hiện đại, khang trang và sạch đẹp, tạo lực đẩy làm gia tăng giá trị bất động sản nơi này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top