Aa

BĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

Thứ Năm, 25/05/2017 - 14:01

Hé lộ nơi sở hữu giá BĐS nhà ở cao nhất thế giới, Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội ở TP.HCM, BĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

TP.HCM: Tuyến metro số 1 đang gặp khó khăn về nguồn vốn

Sáng 24/5, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức buổi họp báo về tiến độ các dự án metro trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo, hiện tuyến metro số 1 đang gặp khó khăn về nguồn vốn.

Tại cuộc họp, trao đổi về tình hình nguồn vốn đầu tư cho tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: “Trong năm 2017, tuyến số metro số 1 cần hơn 5.400 tỷ đồng, trong khi vốn Trung ương bố trí về chỉ 2.100 tỷ (chỉ đủ trả nợ cho nhà thầu và tiền tạm ứng của thành phố).

Tháng 9/2016, Bộ Tài chính yêu cầu Kho bạc Nhà nước không thanh toán tiếp bởi đã thanh toán vượt vốn ODA của năm. Trong trường hợp cấp bách TP.HCM đã ứng khoảng 900 tỷ đồng để chủ đầu tư trả tiền nhà thầu thanh toán cho công nhân."

Tuyến metro số 1 gặp khó khăn về nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng ngừng thi công

Tuyến metro số 1 gặp khó khăn về nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng ngừng thi công

Đến nay, vấn đề  giải ngân vốn vẫn chưa được các cơ quan ban ngành thống nhất. Việc khó khăn về nguồn vốn sẽ ảnh hưởng rất lớn và nếu không được giải quyết sẽ có khả năng giảm tiến độ và ngừng thi công, như vậy sẽ ảnh hưởng và gây thiệt hại rất lớn. Đặc biệt là hình ảnh đầu tư các dự án của nước ngoài tại Việt Nam.

Xem thêm tại đây.

Hé lộ nơi sở hữu giá BĐS nhà ở cao nhất thế giới

Vượt qua tất cả những địa điểm nổi bật như Hong Kong, Tokyo, London hay New York, Monaco đã vươn lên trở thành nơi sở hữu giá BĐS nhà ở cao nhất thế giới, với con số “ngất ngưởng” hơn 41.400 Euro – tương đương hơn 1 tỷ VNĐ, tính trên mét vuông. Hiện tại tài sản nhà ở Monaco là BĐS đắt nhất trên thế giới.

Theo nghiên cứu mới nhất của Savills, năm 2016, giá bán lại trung bình chạm ngưỡng cao kỷ lục là 41.400 Euro/m2, tăng 180% trong một thập kỷ - một tỷ lệ tăng trưởng rất khó xảy ra ở những nền kinh tế phát triển.

Giá trị tài sản nhà ở giao dịch trong năm 2016 tại Monaco đạt kỷ lục 2.7 tỷ Euro và đây là năm thứ ba tổng giá trị giao dich vượt quá con số trên, phản ánh được nhu cầu rất lớn đối với sản phẩm giới hạn sẵn có.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM: Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND các quận, huyện thực hiện các nội dung nhằm triển khai Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh Chương trình phát triển nhà ở xã hội đạt được hiệu quả cao.

Theo đó, Sở Xây dựng được giao tham mưu UBND Thành phố về Kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2017.

Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND Thành phố các cơ chế, chính sách, giải pháp để thúc đẩy các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố, tối ưu hóa chi phí đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nhằm hạ thấp giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia đầu tư xây dựng phát triển nhà ở xã hội; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

TP.HCM đẩy mạnh các chương phát triển nhà ở xã hội. Ảnh minh họa.

TP.HCM đẩy mạnh các chương phát triển nhà ở xã hội. (Ảnh minh họa)

Xem thêm tại đây

BĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

Với nguồn cung luôn chiếm tỷ trọng lớn khoảng 36% thị phần, thị trường phía Tây và Tây Nam Thủ đô luôn là “điểm nóng” trong nhiều quý vừa qua.

Theo ghi nhận từ CBRE, khu vực này trong những quý vừa qua luôn áp đảo về nguồn cung mở bán mới, chiếm khoảng 36% nguồn cung mới trên thị trường. Thị trường giao dịch ngày càng khởi sắc. Điều đó có được là bởi khu vực này đã và đang định hình là một trung tâm mới cả về hành chính và dịch vụ thương mại của Thủ đô.

Loạt dự án khu vực Tây Nam Hà Nội

Loạt dự án khu vực Tây Nam Hà Nội

Cũng theo nghiên cứu từ CBRE, trong tương lai khu vực Tây Nam sẽ tiếp tục là thị trường sôi động nhất với nguồn cung mới thống lĩnh thị trường.

Xem thêm tại đây

Đà Nẵng: Duyệt giá đất tái định cư một số dự án trên địa bàn quận Sơn Trà

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản phê duyệt quy định giá đất tái định cư hộ chính tại các khu dân cư áp dụng cho các hộ giải tỏa theo các mặt bằng giá đất Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND tại khu tái định cư đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc, khu tái định cư Khu công nghiệp An Đồn và khu dân cư An Cư 4, quận Sơn Trà.

Theo đó, tại khu tái định cư đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc, đường Nguyễn Lâm giá 1.085.000 đồng/m2; khu tái định cư Khu công nghiệp An Đồn, đường Hoàng Đức Lương giá 7.392.000 đồng/m2; khu dân cư An Cư 4, đường Phước Trường 15 giá 4.224.000 đồng/m2.

Ảnh minh họa.

Hệ số đối với thửa đất đặc biệt và hệ số phân vệt theo chiều sâu được thực hiện theo Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND ngày 20/12/2014 của UBND Thành phố.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top