Aa

Bệnh viện đầu tiên trên thế giới dành cho lạc đà ở Dubai

Thứ Ba, 19/12/2017 - 06:01

Dubai đã mở cửa bệnh viện thú y đầu tiền trên thế giới dành riêng để chăm sóc và nghỉ dưỡng cho lạc đà đua một bướu.

Bệnh viện trị giá 10 triệu USD có thể phục vụ cho cùng lúc 20 loài động vật thể hiện vai trò của lạc đà trong cộng đồng giàu có này. Những chú lạc đà đua Pedigree ở Dubai có giá trị kinh tế rất đặc biệt, giống như ngựa đua ở các quốc gia khác.

Bệnh viện nằm cạnh Câu lạc bộ đua lạc đà Dubai ở Al Marmoum, phía nam ngoại ô thành phố. Mohamed Al Bulooshi, giám đốc bệnh viện cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến việc bảo tồn những di sản và đua lạc đà cũng là một trong số đó. Do đó, việc chăm sóc lạc đà là cần thiết, không chỉ là cho ăn, nuôi lớn mà còn phải chữa trị và cho chúng nghỉ ngơi”.

Bệnh viện được trang bị với một phòng hát opera và một phòng chụp X quang. Các máy chụp MRI và CAT cũng sẽ có mặt ở đây trong năm tới. Vì là bệnh viện đầu tiên trên thế giới dành cho loài vật này nên nó cũng được trang bị nhiều thiết bị chuyên biệt và viện phí cũng vô cùng đắt đỏ. Chi phí phẫu thuật từ 1.000 USD trở lên, việc chụp X quang hoặc siêu âm cũng tiêu tốn khoảng 110 USD.

Bệnh viện dự kiến sẽ đóng góp vào việc nghiên cứu và phát triển ngành y dược lạc đà. Ahsan Ul Haq, trưởng bộ phận tài chính – thị trường của bệnh viện cho biết nó sẽ giúp “mở ra những bí ẩn về loài động vật sa mạc này”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top