Aa

Bí quyết giữ giá trị nhà cho thuê

Thứ Bảy, 20/04/2019 - 20:01

Nếu biết cách bảo trì sửa chữa, chủ nhà có thể giữ lại hầu hết giá trị căn nhà của mình kể cả sau một thời gian dài cho thuê.

Trong quá trình cho thuê, bất kỳ ngôi nhà nào cũng sẽ chịu một vài hư hại, hỏng hóc gì đó, dẫn đến giá trị cho thuê và bán lại của căn nhà bị giảm xuống. Tuy vậy, nếu chủ nhà và người thuê có ý thức một chút và để tâm đến một vài chi tiết nhất định thì hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng nói trên.

Phòng chống tắc ống

Tắc ống là một hỏng hóc khá phổ biến tại nhiều gia đình

Tắc ống là một hỏng hóc khá phổ biến tại nhiều gia đình

Chủ nhà nào cũng nên đặt một tấm lưới nhỏ dưới đáy chậu rửa để ngăn thức ăn thừa chảy xuống làm tắc ống cống. Một tấm lưới như thế không tốn kém là bao, nhưng lại có thể giúp bạn tránh khỏi cảnh đi thuê thợ sửa nước sau này.

Nếu bạn đặc biệt lo ngại về hệ thống ống nước của căn nhà, thì trước khi bàn giao nhà bạn nên nhắc nhở người thuê phải thật cẩn thận. Hãy nhắc họ không được làm những việc như cho giấy lau hay vật cứng xuống bồn cầu rồi xả nước, hay thường xuyên kiểm tra những lỗ thông nước mưa xem có bị tắc nghẽn không.

Bảo vệ sàn nhà

Việc thay mới hay sửa lại sàn nhà bao giờ cũng tốn kém cả về thời gian lẫn tiềm bạc, vì vậy bạn nên có ý thức bảo vệ sàn nhà ngay từ trong quá trình xây dựng. Trước hết, bạn nên tránh hẳn việc phủ thảm trải sàn, vì khi thảm bị dây bẩn thì rất khó để lau chùi.

Thay vì thế, bạn hãy lựa chọn ván sàn gỗ ép, vừa bền bỉ, vừa có giá cả phải chăng. Bạn có thể yêu cầu người thuê làm một số việc rất đơn giản để tránh gây trầy xước sàn nhà, ví dụ như đặt những miếng đệm dưới chân đồ nội thất.

Bảo trì cửa sổ và mái nhà

Căn nhà đẹp đến đâu đi nữa cũng sẽ chẳng đáng giá bao nhiêu nếu mái nhà hỏng.

Căn nhà đẹp đến đâu đi nữa cũng sẽ chẳng đáng giá bao nhiêu nếu mái nhà hỏng.

Hãy chắc chắn rằng cửa sổ nhà bạn hoàn toàn kín khí khi đóng vào và có thể bảo vệ người ở khỏi cả những yếu tố thời tiết khắc nghiệt nhất.

Nếu có bất kỳ chỗ hở hay lỗ thủng nào ở cửa sổ hay mái nhà, bạn hãy đừng tiếc tiền mà lập tức tiến hành sửa chữa, kẻo vấn đề sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn. Tốt nhất là bạn hãy đặt lịch cứ khoảng năm năm thì kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cửa sổ và mái nhà.

Chống ẩm mốc cho nhà tắm và bếp

Nhà tắm là nơi ý tưởng nhất trong nhà cho ẩm mốc

Một tấm kính trên đầu buồng tắm là cách hiệu quả để chống hơi nước thoát ra.

Chủ nhà và người thuê phải luôn luôn canh chừng nhà tắm và bếp để phòng chống nấm mốc xuất hiện. Điều phải làm đầu tiên là đảm bảo cho không khí sạch và khô luôn lưu thông trong nhà. Tiếp đó, bạn có thể làm một số biện pháp chống hơi nước, ví dụ như chọn mua loại buồng tắm hoàn toàn kín, không để hơi nước thoát ra.

Các loại tủ bếp bằng gỗ và mặt sàn dưới chậu rửa là hai vị trí khác trong nhà dễ có mốc. Ngoài chuyện thường xuyên lau chùi, bạn còn có thể mua sơn, véc-ni, hay keo silicon về phủ lên hai bề mặt này để nấm mốc không có chỗ mọc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top