Aa

Bí ý tưởng thiết kế, hãy tham khảo những văn phòng đặc biệt của Google

Thứ Ba, 21/02/2017 - 04:00

Văn phòng của Google khiến người xem choáng ngợp bởi phong cách thiết kế chuyên nghiệp nhưng lại hết sức thân thiện, giúp nâng cao năng suất làm việc, khác hẳn những văn phòng tiêu chuẩn thường thấy.

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là "Googleplex" tại Mountain View, California. Giám đốc công ty là Larry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty.

Tên "Google" là một lỗi chính tả của từ googol, bằng 10100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google, có nghĩa là 10googol.

Đầu năm 2012, Google đứng đầu trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn với tỷ lệ tăng trưởng việc làm trong năm 2011 là 33%.

Google là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất thế giới. Không chỉ riêng tại trụ sở chính, mà tại mọi văn phòng của Google luôn được đánh giá có không gian làm việc hoàn hảo, với những kiểu bày trí sáng tạo giúp nhân viên vừa có thể làm việc, vừa thư giãn để phát huy hết khả năng của mình.

Google và những văn phòng làm việc sáng tạo nhất thế giới

Văn phòng làm việc đầy màu sắc của Google tại Dublin, Mỹ. Ảnh: Peter Würmli, Camenzind Evolution.

 

Một phòng làm việc tại trụ sở Google ở Zurich, Thụy Sĩ được thiết kế như một đường hầm ngầm. Ảnh: REUTERS/Arnd Wiegmann.

 

Nếu muốn nơi yên tĩnh để làm việc, văn phòng Google tại Zurich với thiết kế hình quả trứng là một nơi nơi quá lý tưởng. Đây là thiết kế của kiến trúc sư Camenzind Evolution. Ảnh: Peter Wurmli.

 

Một phòng làm việc với dòng chữ "Top Secret" (tuyệt mật) tại trụ sở Google ở Zurich. Ảnh: REUTERS/Arnd Wiegmann

. 

Văn phòng làm việc tràn ngập trong ánh sáng huyền bí và âm nhạc của Google tại Toronto, Canada. Ảnh: REUTERS/Mark Blinch.

 

Một phòng họp đơn giản và thoải mái với những ghế sofa dài để nghỉ ngơi của Google tại Los Angeles, Mỹ. Ảnh: REUTERS/Lucy Nicholson.

 

Văn phòng làm việc hình ống nhòm úp ngược củaGoogle gần Venice Beach, Los Angeles. Ảnh: Flickr/Wally Gobetz.

 

Văn phòng gần Venice Beach còn có cả khu leo núi nhân tạo. REUTERS/Lucy Nicholson.

 

Những biểu tượng Android qua các đời được trang trí bên ngoài trụ sở Google tại Mountain View, California, Mỹ. Ảnh: Flickr/Luis Jou García.

 

Không gian làm việc tràn ngập sắc màu của Google tại Dublin, Mỹ. Ảnh: Peter Würmli, Camenzind Evolution.

 

Không đặt trên nóc của tòa nhà cao tầng nhưng văn phòng làm việc tại New York City của Google tạo cảm giác như đang trên nóc của một tòa cao ốc. Ảnh: REUTERS/Erin Siegal.

 

Chỗ ngồi làm việc trong chiếc ô tô cổ Citroen 2CV tại văn phòng làm việc của Google ở Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Jacques Brinon.

 

Tại văn phòng Google ở New York, Mỹ, nhân viên Google có thể thỏa sức chơi một vài bản guitar. Ảnh: REUTERS/Erin Siegal.

 

Ngoài ra, văn phòng này còn được trang bị những chiếc xe hẩy (xe hai bánh có chỗ đứng một chân, còn một chân để hẩy). Ảnh: REUTERS/Erin Siegal.

 

Bữa trưa miễn phí và 15 loại cà phê khác nhau sẵn sàng phục vụ nhân viên Google tại văn phòng làm việc ở Mountain View, California. Ảnh: REUTERS/Erin Siegal.

 

Và trà miễn phí cho các cuộc họp. Ảnh: REUTERS/Erin Siegal.

 

Không có sự nhàm chán với những “thợ săn” tại văn phòng làm việc của Google ở San Francisco, Mỹ. REUTERS/Erin Siegal

. 

Văn phòng làm việc của Google tại Toronto với không gian giải trí trên tầng thượng. Ảnh: REUTERS/Mark Blinch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top