Aa

Bidhomes The Garden Hill: Vì sao khách hàng đua nhau ... "tháo chạy"?

Thứ Hai, 17/07/2017 - 06:01

Thời gian gần đây, báo chí liên tục đưa tin về tình trạng khách hàng đua nhau “tháo chạy” khỏi dự án đang được quảng cáo là hot nhất khu vực Mỹ Đình – Bidhomes The Garden Hill. Vì sao lại xảy ra việc này?

Cuộc đua “tháo chạy” của khách hàng lỡ mua nhà dự án

Được quảng cáo là dự án hot nhất khu vực Mỹ Đình nhưng thời gian gần đây, báo chí liên tục đăng tải những thông tin về tình trạng nhà đầu tư thứ cấp, khách hàng đua nhau “tháo chạy” khỏi dự án Bidhomes The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Báo Tiền Phong mới đây đưa tin, chị Thu Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) rao bán cắt lỗ căn hộ có diện tích hơn 100m2 tại dự án Bidhomes The Garden Hill. Căn hộ này được chị mua cách đây nửa năm với giá trong hợp đồng 28 triệu đồng/m2.

Còn theo báo Đất Việt, chị Lê Huyền cũng vừa rao bán cắt lỗ căn hộ cũng có diện tích hơn 100m2 tại dự án này. Căn hộ được chị Huyền mua cách đây nửa năm (đặt cọc qua sàn thứ cấp), với giá trong hợp đồng 32 triệu đồng/m2 nhưng giờ đành chấp nhận bán giá 25 triệu đồng/m2.

Hàng nghìn tin rao bán cắt lỗ căn hộ tại Bihdomes The Garden Hill được google search tìm ra trong vòng

Hàng nghìn tin rao bán cắt lỗ căn hộ tại Bihdomes The Garden Hill được tìm ra trong vòng gần 1 phút. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ vậy, thời điểm hiện tại, chỉ cần search cụm từ “bán cắt lỗ chung cư The Garden Hill”, chỉ trong vòng 0,58 giây, google đã cho ra khoảng 47.900 kết quả liên quan; trong đó những tin nổi bật hàng đầu đều là rao bán cắt lỗ dự án Bidhomes The Garden Hill.

Truy cập vào một đường link được trang mạng Batdongsan.com.vn đăng tải, thì ngay lập tức dòng thông tin đập vào mắt người đọc: “Không có nhu cầu ở, cần bán cắt lỗ căn hộ 64,3m2 dự án hot nhất Mỹ Đình - Bidhomes The Garden Hill, với giá 23 triệu đồng/m2. Liên hệ Mr. Đình Tuấn...”.

Thậm chí, để lôi kéo người đọc, người rao bán còn liệt kê hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng mua căn hộ cắt lỗ, không khác gì những thông tin do phía chủ đầu tư đưa ra...

Khách hàng đua nhau “tháo chạy”, vì sao?

Vài tháng trở lại đây, dư luận nhắc nhiều đến dự án Bidhomes The Garden Hill. Sở dĩ dự án này trong thời gian vừa qua thu hút được sự chú ý của dư luận không phải đây là một chung cư hút khách mà do bê bối với khách hàng cũ.

Chính việc bê bối này đã khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp, khách hàng sau khi lỡ mua nhà tại dự án lo ngại, nếu không bán nhanh, giá trị căn nhà còn bị hạ thấp nữa và có nguy cơ không thanh khoản được nên đua nhau cắt lỗ.

Chị Hằng, một khách hàng đang rao bán căn hộ 100m2 tại dự án Bidhomes The Garden Hill cho biết, dự án hiện đang dính phải tranh chấp giữa những khách hàng góp vốn mua cũ với chủ đầu tư mới nên sợ không bán nhanh, căn hộ còn mất giá. Chưa kể, với giá tương đương thì dự án khác cách đó dăm trăm mét có nhiều hạ tầng, dịch vụ tiện ích hơn.

“Xung quanh có nhiều dự án khác cũng đang triển khai khiến tôi lo lắng về hạ tầng sau này. Hiện dự án đã xây xong phần thô, tôi hạ giá cả trăm triệu mà mãi không ai hỏi mua”, chị Hằng cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với Reatimes, một chuyên gia môi giới cho biết, không chỉ xảy ra tại Bidhomes The Garden Hill, hiện ở Hà Nội, có rất nhiều dự án khác cũng đang rầm rộ bước vào “cuộc đua” bán cắt lỗ.

Sở dĩ có việc này là do nhiều dự án chủ đầu tư không căn cứ vào chi phí, chất lượng sản phẩm để định giá bán mà thường căn cứ vào giá thị trường, các dự án khác để định giá cho dự án mình.

Mặt tiền chính của hai tòa chung cư Bidhomes The Garden Hill đều hướng về phía Tây nên vào mùa hè rất nóng. Ảnh: Vạn Xuân

Mặt tiền chính của hai tòa chung cư Bidhomes The Garden Hill đều hướng về phía Tây nên vào mùa hè rất nóng. Ảnh: Vạn Xuân

Việc các chủ đầu tư định giá theo thị trường vô hình chung đã đẩy giá dự án sau cao hơn dự án trước, thiết lập mặt bằng giá mới cao vượt hẳn chỉ sau một thời gian ngắn. Thêm vào đó, thời gian qua, có rất nhiều các dự án lớn được hoàn thiện và tung ra khiến cho khả năng hấp thụ của thị trường khó mà tiêu thụ hết được.

“Việc rao "bán cắt lỗ" chưa đủ căn cứ để khẳng định giá trị dự án bị giảm sút bởi có thể đó chỉ là "nghệ thuật bán hàng" nhằm câu khách. Nhưng thực trạng đó phản ánh rõ nét tình trạng giá nhà đang bị đẩy lên khá cao so với thực tế”, vị này nhận định.

Theo chuyên gia môi giới này, dễ thấy, có nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng bán cắt lỗ xảy ra nhưng chủ yếu vẫn đến từ dự án gặp sự cố. Đó có thể là do dự án có tranh chấp, chậm tiến độ, kém chất lượng, dịch vụ không đảm bảo... khiến cho khách mua cảm thấy sốt ruột, bất an mà quyết định chuyển hướng đến một dự án mới.

Đề cập trực tiếp vào dự án Bidhomes The Garden Hill, chuyên gia môi giới này cho rằng, ngoài việc “sợ” dự án dính tranh chấp với khách hàng cũ sẽ khiến giảm giá, thậm chí là không bán được hàng, một lý do khác cũng được cho là nguồn cơn gây ra việc “tháo chạy” của khách hàng khỏi dự án đó là, được quảng cáo là chung cư cao cấp nhưng Bidhomes The Garden Hill lại nằm trong một ngõ nhỏ chật chội với 3 - 4 dự án chung cư cao tầng áp sát bên. Ngoài ra, dự án này có mặt tiền hướng về phía Tây và Tây Nam cho nên người ở trong nhà sẽ bị nắng nóng chiếu suốt buổi chiều...

Hiện tại, phía Đông của tòa nhà, dự án chung cư Mỹ Đình Plaza 2 nằm sát bên và án ngữ trước mặt đang được xây dựng sắp che lấp Bihhomes The Garden Hill ở phía sau. Trong khi đó, phía Bắc thì bị tòa nhà cao tầng Dolphin Plaza cũng sát cạnh bên chắn sừng sững trước mặt. Vì vậy, hai mặt tiền của tòa nhà Bidhomes The Garden Hill đành ngậm ngùi hướng mặt về hướng Tây và Tây Nam.

Việc phía Đông và Bắc giáp các tòa nhà cao tầng Mỹ Đình Plaza 2 và Dolphin Plaza án ngữ trước mặt không những làm cho những căn hộ của Bidhomes The Garden Hill bị tối mà còn phải đối diện với tình cảnh rất không hợp phòng thủy là cứ kéo rèm ra là có nguy cơ bị hàng xóm nhìn thấu trong nhà, rất bất tiện.

Riêng hai mặt tiền của tòa nhà hướng ra hướng Tây và Tây Nam thì chưa bị công trình nào che chắn. Tuy nhiên, do hướng mặt tiền ra hai hướng này cho nên vào các buổi chiều, những người ở trong các tòa nhà sẽ bị nắng nóng chiếu.

Chợ Mỹ Đình II án ngữ trước mặt hai tòa chung cư Bidhome The Garden Hill. Ảnh: Vạn Xuân

Chợ Mỹ Đình II án ngữ trước mặt hai tòa chung cư Bidhome The Garden Hill. Ảnh: Vạn Xuân

Hơn nữa, ngay trước mặt tòa nhà (chỉ cách con ngõ nhỏ rộng khoảng 5m) là chợ Mỹ Đình II rộng hàng nghìn mét vuông hoạt động từ sáng đến tối nên vào những ngày nắng nóng mùi hôi tanh từ khu chợ này bốc lên ngột ngạt rất khó chịu.

Đầu tháng 7 vừa qua, trong lúc xuống hiện trường tìm hiểu về dự án này, PV Reatimes được anh Trung Thành, một khách hàng tìm mua nhà tại dự án cho biết, lúc được nhân viên sàn môi giới gửi thông tin về dự án qua mạng, anh rất hào hứng vì khu nhà chỉ cách cơ quan nơi vợ chồng anh làm việc từ 3-5km. Tuy nhiên, chỉ đến khi xuống thực tế tìm hiểu về dự án, anh mới ngã ngửa người ra là vị trí xây dựng công trình hoàn toàn khác xa với quảng cáo chủ đầu tư đưa ra.

“Một ngõ nhỏ dài chỉ khoảng 100m nhưng có tới 3-4 dự án chung cư cao tầng đang xây dựng. Các dự án bên cạnh giá cũng đồng hạng như Bidhome The Garden Hill, lại có hướng đẹp hơn và quan trọng là không có tranh chấp... nên sau khi xuống hiện trường kiểm tra thực tế, tôi phải rút lại dự định mua nhà tại dự án”, anh Thành cho biết.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top