Aa

Biến chung cư thành "rừng" với 50 nghìn cây xanh

Thứ Bảy, 29/04/2017 - 06:50

Forest in the Sky là dự án xây dựng chung cư xanh cao cấp nằm tại Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Mới đây, dự án này đã được trao Chứng nhận EDGE Quy trình từ SGC Việt Nam.

Theo dự kiến, dự án chung cư cao cấp này sẽ sử dụng hơn 50 nghìn cây xanh, các loại cây bụi và hoa dây leo với nhiều màu sắc để bao phủ về mặt bên ngoài của tòa nhà. Từ đó, mục tiêu đặt ra là biến chung cư trở thành một cánh rừng khổng lồ theo chiều dọc, giống như cái tên của nó Forest in the Sky (tạm dịch: Rừng giữa trời).

Phủ xanh chung cư bằng 50 nghìn cây xanh

Phủ xanh chung cư bằng 50 nghìn cây xanh

Mặt khác, công trình cũng sẽ được xây dựng theo hướng xanh và bền vững với nhiều công nghệ và thiết bị hiện đại, tiêu tốn ít năng lượng để giúp tiết kiệm 20% lượng năng lượng, nước so với các công trình thông thường.

Forest in the Sky nhận Chứng chỉ Edge Quy trình

Forest in the Sky nhận chứng chỉ xanh quốc tế EDGE

Ngôi nhà rừng xanh (theo cách gọi của tờ Inhabitat) là một ví dụ cơ bản cho một cuộc sống xanh và giúp đặt nền tảng cho một tiêu chuẩn bền vững mới đối với các dự án xây dựng của Việt Nam. Bên cạnh tác dụng tạo ra không gian xanh cho đô thị, 50 nghìn cây xanh sẽ làm giảm hoặc thậm chí là cách nhiệt cho công trình.

Tường của tòa nhà được xây dựng từ bê tông nhẹ

Tường của tòa nhà được xây dựng từ bê tông nhẹ

Tường ngoài công trình sẽ được xây dựng với các khối bê tông nhẹ thân thiện với môi trường – thứ mang lại hiệu quả phân tách tối ưu cả về nhiệt và âm thanh.

Công trình này cũng sẽ sử dụng bình nóng lạnh “siêu tốc”, các đường dẫn nước không đọng nước (kiệt nước) và hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả để cắt giảm năng lượng tiêu thụ. Chủ căn hộ ở đây sẽ không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật xanh tươi và tầm nhìn rộng từ trên cao mà còn có thể hưởng lợi vì chi phí điện nước được tối ưu hóa.

Công trình sử dụng các thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng và nước

Công trình sử dụng các thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng và nước

Mới đây, Forest in the Sky cũng đã nhận được Chứng chỉ Edge Quy trình từ SGC Việt nam.

Chứng chỉ Edge quy trình tức là quá trình chứng nhận bắt đầu ngay từ giai đoạn thiết kế, với việc nhập thông số dự án vào phần mềm EDGE và lựa chọn các phương án giải pháp xanh. Dự án đạt tiêu chuẩn Edge phải cải thiện được 20% mức tiêu thụ điện, nước, vật liệu so với công trfnh điển hình tại tỉnh/thành phố đó.

SGC Việt Nam là một tổ chức độc lập có chức năng giám sát các chương trình chứng nhận chuyên môn và chứng nhận dự án liên quan đến công trình xanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top