Aa

Biển người hội tụ tại lễ bốc thăm quyền mua căn hộ NƠXH EcoHome 3

Thứ Hai, 06/05/2019 - 20:50

Sáng 5/5, lễ bốc thăm quyền mua căn hộ Nhà ở xã hội Ecohome 3 - Tòa NO2, NO3 đã diễn ra tại khu nhà ở xã hội EcoHome 1 (Hà Nội). Hội trường quy mô lớn được Ban tổ chức dựng ngoài trời chật kín người.

 

Sự kiện này một lần nữa cho thấy sức hút đặc biệt của EcoHome 3 khi buổi sáng diễn ra lễ bốc thăm, Hà Nội mưa nặng hạt, 7h30 chương trình mới bắt đầu nhưng từ 6h30 sáng, hàng dài khách hàng đã đội mưa, túc trực sẵn tại địa điểm bốc thăm. Đến 8h00 sáng, hội trường được Ban tổ chức dựng ngoài trời không còn chỗ trống. Một biển người hội tụ tại sự kiện nhưng tuyệt nhiên không có sự lộn xộn. Đội ngũ lễ tân, an ninh liên tục được tăng cường nhằm đảm bảo hiệu suất phục vụ.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2019, rất đông người đã xếp hàng nộp hồ sơ mua/thuê Nhà ở xã hội NO2, NO3 - EcoHome 3. Sự kiện đã trở thành một hiện tượng của thị trường, bởi đã lâu bất động sản Hà Nội mới lại xuất hiện một dự án người mua phải xếp hàng dài như vậy.

Được biết, sau quá trình chấm điểm hồ sơ rất chặt chẽ và công bằng, chủ đầu tư lấy điểm từ cao xuống thấp, đến ngưỡng 80 điểm có 588 hồ sơ, trong khi đó, chỉ có 09 căn (09 phiếu trúng quyền mua) ở mức điểm này. Do đó, chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô buộc phải tổ chức lễ bốc thăm quyền mua căn hộ nhằm đảm bảo sự công bằng, khách quan và minh bạch.

Buổi lễ diễn ra công khai với một quy trình chặt chẽ. Khách hàng đến tham dự đều phải mang theo bản gốc chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/căn cước công dân, bản gốc giấy biên nhận hồ sơ, bản gốc giấy mời tham dự bốc thăm. Mỗi hồ sơ chỉ được 01 người đi bốc thăm và chịu trách nhiệm về kết quả bốc thăm. Ban tổ chức cũng quy định rõ người tham dự bốc thăm là người đứng tên trên đơn đăng ký hoặc người được ủy quyền có công chứng/chứng thực.

Sau khi khách hàng làm thủ tục đăng ký, Ban tổ chức thông báo quy chế bốc thăm. Việc bốc thăm được tiến hành công khai trước sự chứng kiến của đông đảo khách hàng và được truyền hình trực tiếp đến tất cả các khách hàng. Kết quả bốc thăm được lập biên bản ghi nhận ngay tại sự kiện.

Bốc thăm quyền mua căn hộ dự án NƠXH EcoHome 3, tòa NO2, NO3 được CĐT tiến hành công khai và được truyền hình trực tiếp đến tất cả các khách hàng

Bốc thăm quyền mua căn hộ dự án NƠXH EcoHome 3, tòa NO2, NO3 được CĐT tiến hành công khai và được truyền hình trực tiếp đến tất cả các khách hàng

Trước đó, quá trình đăng kí, xét duyệt hồ sơ cũng luôn được chủ đầu tư tiến hành công khai, cập nhật thông tin kịp thời, rõ ràng nhằm đảm bảo tính minh bạch, tuân thủ pháp luật của dự án.

Thời điểm đầu năm, sức nóng của EcoHome 3 khiến dự án trở thành đối tượng trục lợi của đội ngũ môi giới, sàn giao dịch bất động sản. Chủ đầu tư liên tục lên tiếng, thông báo không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào tư vấn và thu hồ sơ nhà ở xã hội NO2, NO3 - EcoHome 3 cũng như không ký với bất kỳ đơn vị phân phối nào nhằm khuyến cáo người dân không bị các cò mồi “trục lợi”.

Ngay đầu tháng 5, chủ đầu tư ra thông báo đình chỉ quyền mua nhà ở xã hội NO2 và NO3 thuộc dự án Khu nhà ở Ecohome 3 với các trường hợp vi phạm các quy định về mua nhà ở xã hội. Hiện chủ đầu tư đang tiếp tục rà soát nhằm đảm bảo sự khách quan, công bằng cho khách hàng.

Tại sự kiện, tâm trạng chung của khách hàng là hồi hộp xen lẫn lo lắng. Một khách hàng chia sẻ, 2 vợ chồng anh có ý định mua nhà từ mấy năm nay nhưng phần lớn các dự án trên thị trường có mức giá vượt quá tiềm lực tài chính của gia đình. Khi biết khu nhà ở xã hội EcoHome 3 mở bán, hai vợ chồng vui mừng vì tìm được dự án có chất lượng tốt, phù hợp với khả năng chi trả của gia đình anh. Tuy nhiên, dự án quá “hot”, số lượng hồ sơ quá lớn nên phải bốc thăm. Điều anh lo nhất là bốc thăm không trúng thì tuột mất cơ hội mua nhà ở xã hội EcoHome 3.

Niềm vui của khách hàng bốc thăm được phiếu trúng quyền mua căn hộ dự án NƠXH EcoHome 3 toàn NO2, NO3

Niềm vui của khách hàng bốc thăm được phiếu trúng quyền mua căn hộ dự án NƠXH EcoHome 3 toàn NO2, NO3

Chủ đầu tư cho biết, sau lễ bốc thăm quyền mua căn hộ vẫn còn 01 phiếu quyền mua, chủ đầu tư đã mời khách hàng bốc được Phiếu ưu tiên quyền mua số 1 đến bốc thăm vị trí căn hộ (Khách hàng nguyện vọng mua căn 02 phòng ngủ).

Sau lễ bốc thăm quyền mua căn hộ, chủ đầu tư tiến hành bốc thăm vị trí căn hộ đối với các khách hàng có quyền mua căn hộ từ ngày 06/5 đến ngày 09/5/2019

Tọa lạc ngay mặt đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm - cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ đô, EcoHome 3 gồm có 5 tòa nhà. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô thuộc Tập đoàn Capital House là chủ đầu tư ba tòa NO1, NO2, NO3, trong đó, tòa NO1 là nhà tái định cư, tòa NO2 và NO3 là nhà ở xã hội. Tòa NO2 và NO3 có chung 02 tầng hầm, mỗi tòa cao 31 tầng với tổng số 1.456 căn hộ, diện tích linh hoạt từ 39,9m2 – 76,7m2. Hai tòa còn lại thuộc dự án này NO4 và NO5 do chủ đầu tư khác triển khai.

EcoHome 3 được thừa hưởng hạ tầng, tiện ích công cộng đồng bộ và hiện đại như giao thông, trường học, công viên… hiên hữu từ trước. Đây là dự án bình dân hiếm hoi đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới cấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top