Aa

Biến những ô cửa sổ cũ thành đồ trang trí đáng yêu và tiện dụng

Thứ Sáu, 23/09/2016 - 07:52

Nếu bạn không biết làm gì với những khung cửa sổ cũ, thay vì vứt nó đi bạn hãy giữ chúng lại, khéo léo biến tấu chúng một chút để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm xinh xắn, đáng yêu.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có những ý tưởng độc trong việc "tái sử dụng" những khung cửa sổ này.
 
Khay để khăn, bông tắm, giấy...

Với vật liệu đơn giản từ cánh cửa sổ và những thanh sắt cách điệu bạn có thể tạo nên khay để khăn tắm, bông tắm hay giấy vệ sinh tiện lợi, một cách biến tấu sáng tạo lại vô cùng hữu ích cho gia đình bạn.
 
 
 
 Kệ sách và đồ vật trang trí
 
Bạn cũng có thể biến khung cửa sổ cũ thành chiếc kệ lưu trữ, trang trí tường đẹp phong cách thôn quê dân dã. Bạn chỉ cần đóng thêm những thanh gỗ vào giữa cửa để làm kệ là đã hoàn thành sản phẩm này.
 
 
 

Ô vuông treo ảnh hay tấm bảng nhỏ 
 
Với những cửa sổ có kính, bạn có thể trang trí những ô vuông thành ô treo ảnh hay lồng vào đó tấm bảng nhỏ để viết ghi chú. Bạn cũng có thể mua những chiếc kẹp nhỏ để treo những bức ảnh cùng với gia đình, bạn bè trên những ô cửa sổ này. Những bức ảnh đáng yêu của bạn sẽ mang đậm tính nghệ thuật khi được lồng vào những ô cửa sổ cũ độc đáo.
 
 

Treo cốc, thìa và vật dụng bếp.

Chỉ cần đóng vài con móc bạn có thể treo những chiếc cốc trên khung cửa sổ, đóng thêm mắc cáo là có thể treo rất nhiều vật dụng khác như thìa, khăn lau và trang trí thêm những tấm ảnh cho thật sinh động.

 

Tủ kính

 Với ý tưởng này, bạn cần biết chút ít về cách đo kích thước, cách ghép các miếng gỗ vào phần khung cửa sao cho khớp. Tuy nhiên sau khi hoàn thành bạn sẽ có được món đồ vô cùng tiện dụng và thu hút. Phần kính trong suốt giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm món đồ cần thiết bên trong tủ.

Bàn ăn 

Bạn chỉ cần 4 chiếc chân để kết hợp khung cửa sổ tạo nên bàn ăn lạ mắt này. Điểm thú vị của kiểu bàn này là mặt bàn sở hữu những ô kính nhỏ độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại cửa sổ khác có mặt phẳng mịn để làm mặt bàn ăn đơn giản. 

Tủ trang trí 

Chiếc tủ này được đóng bởi 4 mặt khung cửa sổ, thêm khung kính ở trên mặt tủ là bạn đã hoàn thiện nó dễ dàng. Bạn có thể để những tách trà hoặc trang trí những chậu hoa trong nhà để không gian luôn tươi mát, trẻ trung và rực rỡ hơn. 

 Móc treo đồ

Mua thêm vài con móc gắn vào khung cửa là bạn tcó thể treo túi xách hay quần áo thoải mái.

 

 Trang trí trong nhà

Hay chỉ đơn giản là bạn trang trí khung cửa sổ này trên bức tường với những phụ kiện nho nhỏ, xinh xinh như vòng hoa, bảng chữ là phòng khách của bạn đã vô cùng độc đáo và đầy sức sống.

Khay để báo, tạp chí

Đơn giản khung cửa sổ bạn cũng có thể để báo, tạp chí.

Ngoài những cách sáng tạo phía trên, bạn cũng có thể dùng khung cửa sổ cũ để ngăn các phòng trong nhà, hoặc có thể trang trí nhà cửa theo các cách sáng tạo riêng. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn, độc lạ, lại tiết kiệm được một khoản chi phí rất đáng kể.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top