Aa

Bình Định – nơi “đất võ, trời văn”

Thứ Năm, 08/03/2018 - 06:01

Không quá sầm uất, nhộn nhịp như Nha Trang hay kiêu sa, lộng lẫy như Đà Nẵng, Bình Định đang nổi lên như một điểm đến với nhiều cảnh sắc hoang sơ cùng hương vị ẩm thực đậm đà.

Là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ của Bình Định là thành phố cảng Quy Nhơn nằm cách Thủ đô Hà Nội 1.070km về phía Nam và TP.HCM 652km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A.

Sau Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì Quy Nhơn đang nổi lên là địa điểm thu hút dòng vốn của nhà đầu tư đổ vào bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó phần lớn đến từ TP.HCM. Nơi này hội tụ nhiều điểm thuận lợi khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu bốn mùa ôn hòa, Bình Định còn có địa danh Eo Gió được mệnh danh là nơi đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Hiện nơi đây còn thiếu các cơ sở lưu trú cao cấp, đồng bộ để có thể thu hút và giữ chân du khách. Song việc thiếu các cơ sở lưu trú cũng chính là cơ hội thu hút các nhà đầu tư đổ về Quy Nhơn tạo ra các giá trị dự án bất động sản và tăng sức hấp dẫn cho vùng đất hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ này.

Theo số liệu của Phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở Du lịch, trong năm 2016, Bình Ðịnh đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2015. Doanh thu du lịch thuần đạt 1.497 tỉ đồng, tăng 44% so với năm trước. Bình Định xếp thứ 18/63 tỉnh, thành cả nước về thu hút du khách quốc tế; tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch bình quân 2011 - 2015 đạt gần 30%/năm.

Trong đó, Quy Nhơn được xem là tâm điểm tăng trưởng với lượng khách du lịch tăng hơn 20%/năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình 17% của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và 15% của cả nước.

Mang những tiềm năng và lợi thế lớn đó, Quy Nhơn đang ngày càng chuyển mình và “thức giấc” để xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch quan trọng trong chuỗi đô thị du lịch miền Trung. Bởi vậy trong những năm gần đây, hoạt động đầu tư, kinh doanh du lịch trên địa bàn trở nên sôi động. Nhiều khách sạn, khu du lịch cao cấp được đưa vào triển khai, khai thác nằm phục vụ cho khách du lịch từ khắp mọi nơi.

Mặc dù là thành phố biển, nhưng tại đây chưa có nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Do đó, lúc này giá bán khá phù hợp, chỉ với một hơn một tỷ đồng có thể sở hữu vĩnh viễn một căn hộ khách sạn, điều này đã thu hút các nhà đầu tư “đổ tiền” về đây.

Quy Nhơn đang ngày càng chuyển mình và “thức giấc” để xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch

Quy Nhơn đang ngày càng chuyển mình và “thức giấc” để xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch quan trọng. 

Thực tế, thời gian qua, với sự hiện diện một số dự án ven biển tại Quy Nhơn, không ít nhà đầu tư từ các địa phương trong cả nước tìm đến đầu tư, trong đó, nhiều nhất là khách hàng đến từ TP. HCM. Một trong những dự án dành được quan tâm đặc biệt tại Bình Định lúc này là FLC Villas & Condotel Quy Nhơn của FLC.

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên này đã đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng của Quy Nhơn hiện nay, giúp thúc đẩy lượng khách du lịch tới Quy Nhơn tăng lên 2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với 5 năm trước.

Hiện Bình Định đang phải tính toán lại hệ thống hạ tầng du lịch như sân bay, nhà ga cũng như số lượng các cơ sở lưu trú để đưa lượng khách du lịch lên tới 5,5 triệu lượt trong năm 2020, dự kiến doanh thu 10.000 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông ở Bình Định trong thời gian qua là Bộ GTVT đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 với tổng chiều dài gần 120 km qua địa bàn tỉnh, tạo điều kiện phát triển KT - XH cho tỉnh Bình Định nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Nhờ tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện, cộng với vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ mà đất trời đã ban tặng, giới chuyên gia tin rằng trong tương lai, mảnh đất này sẽ là một thỏi nam châm hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top