Aa

Bình Dương: Kim Oanh Group bị thanh tra 2 dự án nghìn tỷ

Chủ Nhật, 23/06/2019 - 07:00

Thanh tra Bộ Tư pháp vừa có quyết định thanh tra 2 dự án Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại là Mega City) và Khu dân cư Mỹ Phước 4 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương của Kim Oanh Group.

Thanh tra Bộ Tư pháp đã công bố quyết định thanh tra số 23/QĐ-TTR ngày 31/5/2019, do ông Nguyễn Hồng Diện, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp ký. Theo đó, quyết định Thanh tra 2 dự án là Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại là Mega City) và Khu dân cư Mỹ Phước 4, cùng nằm tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương của Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group).

Dự án

Dự án Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại là Mega City)

Nội dung thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật về đấu giá tài sản và công chứng đối với Công ty CP Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn (TP.HCM) và Văn phòng Công chứng Mỹ Phước tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức đấu giá tài sản và công chứng hợp đồng mua bán tài sản là Dự án Khu dân cư Cầu Đò và Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4. Thời gian thanh tra là 15 ngày.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó Thanh tra Bộ Tư pháp nhận được đơn tố cáo của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) là chủ đầu tư 2 dự án nói trên tố cáo việc Công ty đấu giá Nam Sài Gòn, Văn phòng Công chứng Mỹ Phước và nhiều đơn vị, cá nhân khác có biểu hiện “lợi ích nhóm” qua việc có nhiều dấu hiệu qua mặt cơ quan quản lý Nhà nước trong việc bán tài sản là Dự án Khu dân cư Cầu Đò và Khu dân cư Mỹ Phước 4.

Theo nội dung tố cáo, việc đấu giá 2 dự án nói trên chứa nhiều sự khuất tất, bất minh. Cụ thể, trong suốt quá trình đấu giá 2 dự án, chủ đầu tư là Công ty Thiên Phú không được thông báo diễn biến sự việc; khi bán được tài sản thì không đối chiếu công nợ để trừ vào số nợ gốc mà Công ty Thiên Phú đã thế chấp ở ngân hàng. Đặc biệt hơn của sự bất thường là ngay sau khi đấu giá xong hai dự án, Công ty đấu giá Nam Sài Gòn đã có dấu hiệu… “biến mất”.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại là Mega City), hiện nay chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi  (Thành viên của Kim Oanh Group). Theo quảng cáo, Mega City có diện tích 50 héc-ta, gồm 1.954 nền nhà phố và biệt thự, đây được đánh giá là khu đô thị quy mô lớn nhất tại trung tâm thị xã Bến Cát, tích hợp nhiều tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân cả khu vực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top