Aa

Bình yên nơi tôi sống

Thứ Hai, 06/05/2019 - 06:00

Tôi đã nghe nhiều lời than phiền về chất lượng và dịch vụ của nhà ở xã hội không được như mong đợi. Tuy nhiên, từ khi chuyển về sống tại khu chung cư Ecohome 2, cảm nhận của tôi hoàn toàn ngược lại.

Tôi là người tỉnh lẻ. Sau khi học xong và ra trường, tôi đã quyết định ở lại và lập nghiệp tại Hà Nội. Ngót nghét chục năm vật lộn, bon chen vất vả nơi phố thị, may mắn biết được dự án nhà ở xã hội và gói vay ưu đãi của Nhà nước, vợ chồng tôi cũng mua được căn phòng chung cư nho nhỏ của dự án nhà ở xã hội Ecohome 2.

Trước khi chuyển về khu nhà mới này, chúng tôi đã nghe mọi người than phiền về chất lượng nhà ở cũng như các dịch vụ của những khu nhà ở xã hội không được như mong đợi. Tuy nhiên từ khi nhận nhà từ dự án và chuyển về sống tại khu chung cư thì cảm nhận của tôi hoàn toàn ngược lại.

Nơi tôi sống nằm ở ven đô ngay sát con sông Hồng thơ mộng. Buổi sớm mai thức giấc có thể đứng bên ban công, phóng tầm mắt ngắm ánh mặt trời mọc. Lúc chiều buông lại có thể ngắm hoàng hôn hòa cùng với ánh đèn điện trên cầu Thăng Long bắc qua con sông Hồng lung linh, huyền ảo khiến tôi mỗi khi đi xa luôn muốn trở về.

Khu chung cư được thiết kế khá đẹp mắt và thoáng đãng. Trong khuôn viên của chung cư có thiết kế sân tập bóng rổ, bóng chuyền, sân đồ chơi cho trẻ em. Sân bên kia là khu tập thể dục cho các bà các mẹ trở về sau những giờ làm việc căng thẳng. Ở giữa khuôn viên là một bể bơi để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Tất cả khuôn viên khu chung cư đều được trồng xen những cây xanh râm mát, tạo nên một không gian vừa hiện đại, vừa thơ mộng mà vẫn giữ được sự bình yên và không gian sống trong lành như ở làng quê giữa thủ đô ồn ào, náo nhiệt.

Những cư dân nơi tôi sống rất chan hòa, thân thiện và cởi mở. Từ nhân viên bảo vệ tới các nhân viên ban quản lý tòa nhà đều trò chuyện rất thân tình với cư dân. Vào các dịp lễ như trung thu, Tết cổ truyền..., Ban Quản lý khu chung cư thường tổ chức các hoạt động như hội chợ, ca nhạc, trò chơi dân gian để phục vụ cư dân… Đêm trăng rằm, tiếng trẻ hò reo đi rước đèn làm tôi như được trở về tuổi thơ bình yên nơi làng quê thanh bình. Cũng vào các dịp lễ tết, cư dân các tầng thường tổ chức những buổi liên hoan cùng nhau nấu ăn, quây quần bên mâm cơm tạo nên một không khí ấm cúng và tình nghĩa, thu hẹp khoảng cách giữa các gia đình, xua đi sự ngăn cách của những bức tường và dãy hành lang sâu hun hút. Đặc biệt là mấy đứa trẻ con được dịp tụ tập với nhau chơi đủ trò, nhảy múa hát hò đến náo nhiệt. Thân tình và cảm động hơn là khi nhà nào có ai đau ốm, chuyện vui, buồn thì các gia đình thường họp bàn để động viên thăm hỏi để cùng chia sẻ.

Khu chung cư nơi tôi sống chủ yếu là các gia đình trẻ với đủ các nghề nghiệp khác nhau từ giáo viên, bác sĩ, công an đến từ các vùng quê khác nhau. Thời đại công nghệ thông tin 4.0 cùng với sự trẻ trung, năng động của các cư dân, chúng tôi đã xây dựng chợ Ecohome trên mạng xã hội. Từ hàng tạp hóa hàng ngày như gạo, mắm, muối, hoa quả, mỹ phẩm, quần áo, bỉm, sữa,... đến các mặt hàng đặc sản vùng miền khác nhau đều được bán để phục vụ các cư dân. Có giá cả hợp lý và chất lượng tốt nên các mặt hàng bán trong chợ đã thu hút cư dân và người dân ở khu vực xung quanh. Chỉ cần nhắn tin, gọi điện, đồ sẽ được ship đến tận nhà cho khách hàng.

Ấn tượng nhất đối với tôi khi chuyển tới khu chung cư nơi tôi sống là được tận dụng đất dự án chưa xây dựng của chủ đầu tư nằm ngay bên cạnh để tăng gia trồng rau sạch. Vào các buổi chiều cũng như ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, không chỉ các chị em phụ nữ, các bà, các mẹ mà cả các ông bố cũng xuống cuốc đất trồng rau, chuyện trò cởi mở và vui vẻ. Cả một khoảng đất trống khi chúng tôi mới chuyển đến đã xanh mướt một màu với đủ các loại rau mùa nào thức ấy như rau muống, rau cải, bắp cải, xu hào... Rau trồng được nhiều ăn không hết thì chúng tôi lại mang chia cho hàng xóm để được cùng thưởng thức món rau sạch do chính tay mình tự trồng.

Mặc dù giờ đây đất của dự án đó đã được đầu tư xây dựng khu chung cư nhà ở xã hội Ecohome 3, không còn đất trồng rau nữa nhưng đó là khoảng thời gian vui vẻ mà những cư dân chúng tôi thường đùa vui là được làm nông dân đích thực. Thay vào vườn rau là các tòa nhà sẽ được xây lên, chúng tôi sẽ có thêm những người hàng xóm, những cư dân hiện đại, thân thiện, góp phần tạo nên một tổ hợp nhà ở xã hội xanh, sạch, đẹp, văn minh, lịch sự, thực sự là chốn bình yên mỗi khi đi xa mong ước được trở về.

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: noitoisong2018@gmail.com

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top