Aa

Bitexco rục rịch triển khai "siêu dự án" trên khu đất "vàng" Nguyễn Cư Trinh

Thứ Năm, 23/02/2017 - 06:15

Mới đây, UBND TP. HCM đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco và các sở ngành có liên quan về tình hình thực hiện dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, tại buổi làm việc, UBND TP. HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát pháp lý, phối hợp với quận 1 tiến hành công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án; đồng thời chỉ đạo quận 1 chủ trì, phối hợp với Bitexco và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tổ chức điều tra khảo sát lập phương án tái định cư hoàn thành trong quý 2/2017.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Tri

Khu tứ giác Nguyễn Cư Tri (ảnh: Zing)

Thành phố cũng yêu cầu Bitexco phải tập trung triển khai dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, đảm bảo nguồn lực tài chính để nhanh chóng thực hiện công tác bồi thường dự án và thường xuyên báo cáo các khó khăn vướng mắc (nếu có) để TP và các cơ quan liên quan xem xét giải quyết.

Dự án nằm ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh - Trần Đình Xu thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Trước đây, việc giải tỏa quy hoạch chỉnh trang khu vực này được giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn thực hiện tuy nhiên không được thực hiện. Đến năm 2007, TP.HCM đã có chủ trương giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư để biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại có diện tích 8,2ha.

Theo Tri thức trẻ, hiện Bitexco đã hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến công tác đền bù cho dự án. Công ty vẫn còn đợi phương án đền bù từ Ban bồi thường quận 1. Do vậy, các giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ được triển khai khi các công tác bồi thường đã được thực hiện.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top