Aa

Bỏ quy định có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị?

Thứ Sáu, 02/11/2018 - 03:44

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư chung cư cao cấp Danang Plaza tổ chức hội nghị bầu ban quản trị theo quy định.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hôm qua (ngày 30/10), sở này đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện cư dân và chủ đầu tư chung cư Danang Plaza.

Nội dung cuộc làm việc là nhằm thống nhất các ý kiến để tổ chức hội nghị bầu ban quản trị theo quy định pháp luật. Trong đó, các cư dân yêu cầu phải bỏ các tiêu chí được cho là vô lý về người ứng cử, được đề cử vào ban quản trị do chủ đầu tư nêu trong dự thảo.

Ông Tuấn cho biết, tại cuộc làm việc Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư phải tuân thủ theo Nghị định 100 của Chính phủ và Thông tư 02 của Bộ Xây dựng. Chủ đầu tư không được tự ý đưa ra các tiêu chí khác.

Danang Plaza nằm ngay trung tâm TP. Đà Nẵng

Danang Plaza nằm ngay trung tâm TP. Đà Nẵng

“Tại biên bản kết luận, chủ đầu tư và đại diện người dân thống nhất ngày 11/11 sẽ tổ chức hội nghị bầu ban quản trị. Trường hợp sau ngày 11/11 chủ đầu tư không triển khai, việc bầu ban quản trị sẽ giao cho UBND phường Thạch Thang, quận Hải Châu tổ chức”, ông Lê Văn Tuấn cho biết.

Trước đó như VietNamNet phản ánh, gần 10 năm qua, 171 cư dân Danang Plaza phải sống cảnh ‘3 không’: không ban quản trị, không nhà sinh hoạt cộng đồng, không thuộc tổ dân phố nào. Dù người dân liên tục gửi đơn nhưng chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng vẫn trì hoãn việc bầu ban quản trị.

Luật sư Lê Cao (Đoàn luật sư Đà Nẵng) cho biết, theo các quy định hiện hành, trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư được bán giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% căn hộ đã được bàn giao thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm tổ chức hội nghị của tòa nhà chung cư lần đầu để bầu/thành lập Ban quản trị nhà chung cư.

Nếu chủ đầu tư không tiến hành tổ chức hội nghị của tòa nhà chung cư và có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ thì UBND cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị của tòa nhà chung cư theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 13 Thông tư 02/2016.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top