Aa

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông gửi thư chúc mừng nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ Bảy, 28/01/2017 - 09:32

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã gửi thư tới các các đồng chí cán bộ lão thành, công chức, viên chức và toàn thể người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Reatimes xin trân trọng đăng toàn văn thư chúc mừng nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu của Bộ trưởng:

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: P.T.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: P.T.

Hà Nội, ngày 26 tháng 01 năm 2017

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành, công chức, viên chức và toàn thể người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông cùng gia đình những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Ngành Thông tin và Truyền thông năm vừa qua đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của một Ngành gồm nhiều lĩnh vực, có tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Có thể kể đến trong năm 2016 các cố gắng của Ngành trong việc quyết liệt chỉnh đốn các hoạt động sai phạm của nhiều cơ quan báo chí và phóng viên trong phạm vi cả nước. Đồng thời, vấn nạn sim rác, tin nhắn rác, hoạt động lừa đảo qua các dịch vụ trên mạng viễn thông đã được ngăn chặn và bước đầu thu được một số kết quả đáng ghi nhận.

Ngoài ra, trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin cũng có đã có những bước tiến đáng mừng được thể hiện rõ ràng nhất thông qua việc dịch vụ 4G đã được cấp phép cho 4 nhà mạng di động và bước đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hạ tầng băng thông rộng, tạo điều kiện cho việc đẩy mạnh IoT và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ngoài ra, hành lang pháp lý và các văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực an toàn thông tin đang dần được hoàn thiện nhằm tạo cơ sở để các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân có thể tiến hành các biện pháp bảo vệ đối với các cuộc tấn công mạng đang diễn ra ngày càng phổ biến trên thế giới. Các lĩnh vực Bưu chính, Xuất bản cũng đã có những bước tiến đáng mừng thể hiện sự nỗ lực, sáng tạo và đổi mới của toàn Ngành.

Đặc biệt, các doanh nghiệp trong Ngành đã vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh sản xuất, khuyến khích đẩy mạnh hoạt động hội nhập, đầu tư quốc tế, và đã có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước. Doanh thu toàn Ngành năm 2016 đạt 1.337.857 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng đạt 9,36% so với năm 2015), tổng nộp NSNN toàn Ngành đạt 145.915 tỷ đồng (đạt 109,06% so với kế hoạch năm) và đóng góp khoảng 14,38% vào tổng thu cân đối NSNN năm 2016.

Các nỗ lực của toàn Ngành đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất ổn định, góp phần chung sức sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để đạt được các thành công đó, thay mặt cho Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin biểu dương nỗ lực làm việc hiệu quả, tinh thần đoàn kết, tương trợ, luôn sáng tạo vượt khó để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông năm vừa qua. 

Năm 2017 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, bên cạnh những yếu tố thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Thông tin và Truyền thông sẽ còn nặng nề hơn nữa. Điều này đòi hỏi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành cần tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh để có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với những quyết tâm cố gắng của các đồng chí, tôi tin tưởng rằng trong năm 2017, Ngành Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao để đóng góp một phần vào trong nỗ lực chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017, một lần nữa thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin chúc các đồng chí và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công mới!

Thân ái!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top