Aa

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà làm việc với ngành xây dựng Yên Bái

Thứ Năm, 09/02/2017 - 08:15

Ngày 8/2, ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thăm và làm việc với ngành xây dựng Yên Bái.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những kết quả mà ngành xây dựng Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là công tác quy hoạch và phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật; công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản cũng như quản lý phát triển vật liệu xây dựng và cải cách hành chính. Nhờ vậy đến nay, tỷ lệ đô thị hóa bình quân toàn tỉnh đạt 20,41%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100%; tỷ lệ xã hoàn thành lập quy hoạch chung đạt 100%...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cũng định hướng một số vấn đề mà tỉnh Yên Bái nói chung và ngành xây dựng Yên Bái nói riêng cần quan tâm như: tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về xây dựng; cần bố trí dân cư mang tính khả thi cao của các đề án quy hoạch; công tác quy hoạch và phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật phải giữ được bản sắc văn hóa, đồng thời quản lý tốt hoạt động xây dựng để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và ngành xây dựng Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng chân thành cảm ơn Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc với ngành, đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã thông tin nhanh về công tác quy hoạch và phát triển đô thi, hạ tầng kỹ thuật với đoàn công tác và mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Yên Bái về mọi mặt, nhất là bố trí các nguồn vốn để tỉnh và ngành xây dựng Yên Bái thực hiện tốt các dự án, công tác quy hoạch hạ tầng đô thị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh và ngành xây dựng Yên Bái để xem xét, tham mưu với Chính phủ và phối hợp với bộ, ngành có liên quan nhằm giúp Yên Bái từng bước tháo gỡ những khó khăn.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đi tham quan một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top