Việt Nam Xanh

Bốn xu hướng du lịch chủ đạo của thế giới năm 2019

Việt Nam Xanh - 23:30, 27/12/2018 G12T+7 - Theo An Bình/Báo Tổ Quốc

Khách du lịch năm 2019 sẽ thấy một loạt các xu hướng thú vị, nhờ sự thay đổi hành vi của du khách và việc tập trung vào sức khỏe.

Dưới đây là một số dự đoán về xu hướng hàng đầu do các chuyên gia trong ngành chia sẻ với Forbes.

Các kỳ nghỉ ngắn ngày

Việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lớn, kéo dài có thể cực kỳ căng thẳng. Đây là lý do tại sao khách du lịch đang từ bỏ các kỳ nghỉ hè kéo dài hàng tuần để chuyển sang các kỳ nghỉ ngắn hơn nhưng thường xuyên hơn, Loes Daniels, người sáng lập của Flightgiftcard và Hotelgift (công ty chuyên về các món quà dành cho du khách trên máy bay và các khách sạn) cho biết.

Các kì nghỉ Insta

Dù muốn hay không, kinh doanh du lịch ngày càng được thúc đẩy bởi một điều là vị trí điểm đến của họ có phải là một nơi tuyệt đẹp trên Instagram hay không, theo Daniels.

Việc lên hình đẹp trên Instagram là một yếu tố khi lựa chọn điểm đến. (Nguồn minh họa: Klook)

Việc lên hình đẹp trên Instagram là một yếu tố khi lựa chọn điểm đến. (Nguồn minh họa: Klook)

Trong một cuộc khảo sát được công ty Schofields của Anh thực hiện, hơn 40% số người được hỏi dưới 33 tuổi coi việc điểm đến có thể lên ảnh đẹp trên Instagram là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn kỳ nghỉ của họ. Năm 2019 sẽ thấy du lịch lấy cảm hứng từ phương tiện truyền thông xã hội phát triển mạnh hơn.

Được thúc đẩy bởi yếu tố sức khỏe

Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong vài năm tới. Viện Sức khỏe Toàn cầu dự kiến xu hướng này sẽ tăng nhanh gấp đôi so với ngành du lịch nói chung và tăng từ 639 tỷ USD năm 2017 lên 919 tỷ USD vào năm 2022. Các khu nghỉ dưỡng và khách sạn sẽ tập trung vào các dịch vụ luyện tập thể thao, cung cấp các dịch vụ spa đến những nơi nghỉ ngơi theo cách tự nhiên. Những trải nghiệm du lịch này sẽ giúp du khách trẻ hóa và góp phần vào hành trang của họ cho một lối sống tốt hơn.

Những chuyến đi B-leisure (làm việc kết hợp nghỉ ngơi)

Hãy quên đi những chuyến công tác. Một trong những xu hướng du lịch quan trọng trong năm 2019 là du lịch B-leisure, theo đó, du khách kết hợp làm việc và nghỉ ngơi.

Theo một khảo sát gần đây của Avis Car Rental (một công ty cho thuê xe), 87% du khách trong các chuyến công tác nói rằng họ thể sẽ kết hợp làm việc và giải trí trên cùng một chuyến đi. Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên, vì 92% số người được hỏi thừa nhận họ có làm việc trong các kì nghỉ vốn dành riêng cho nghỉ ngơi, trong khi 56% khách du lịch có con nhỏ đề cập đến khả năng đưa theo gia đình khi đi công tác.

Bạn đang đọc bài viết Bốn xu hướng du lịch chủ đạo của thế giới năm 2019 tại chuyên mục Việt Nam Xanh của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục