BOT giao thông

Đề xuất dùng 9.427 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT giao thông

Đề xuất dùng 9.427 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT giao thông

Tin tức

Bộ Giao thông Vận tải cho biết nếu không hoàn trả sớm trong năm 2021 - 2022, kinh phí mua lại 7 dự án BOT sẽ tiếp tục tăng lên theo thời gian do các doanh nghiệp BOT tiếp tục phải chi trả lãi vay.

53.000 tỷ vốn vay làm BOT nguy cơ phát sinh nợ xấu cho các ngân hàng

53.000 tỷ vốn vay làm BOT nguy cơ phát sinh nợ xấu cho các ngân hàng

Tài chính bất động sản

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng nêu những con số cảnh báo dư nợ với các dự án BOT, BT giao thông đang tăng trong khi có nhiều dự án doanh thu lại không đạt như dự tính...

Vốn cho dự án BOT: Siết chặt việc thẩm định các dự án vay

Vốn cho dự án BOT: Siết chặt việc thẩm định các dự án vay

Thời sự

Ngành ngân hàng luôn sẵn sàng cho vay các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, phải tính toán làm sao để đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Sẽ có "mắt thần" giám sát thu phí BOT

Sẽ có "mắt thần" giám sát thu phí BOT

Tin tức

Hệ thống giám sát sẽ cung cấp đầy đủ thông tin loại xe, loại vé, giá tiền, lưu lượng xe qua và doanh thu thu phí.

Đầu tư 2.510 tỷ đồng làm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Sapa

Đầu tư 2.510 tỷ đồng làm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Sapa

Thời sự

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển gia (BOT).

Bệnh “cận thị” của quan chức!

Bệnh “cận thị” của quan chức!

Nghiên cứu - Phản biện

Xin giải thích ngay rằng, “cận thị” nêu ở đây hoàn toàn là nghĩa bóng, không thể ai đó cứ bỏ ra một ít tiền, sắm một cái kính cận bóng loáng, gọng vàng sang trọng là có thể chữa khỏi.

Cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT: "Đã đến lúc phải nhìn một cách toàn diện"

Cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT: "Đã đến lúc phải nhìn một cách toàn diện"

Xã hội

Theo GS. Đặng Đình Đào, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển, Đại học Kinh tế quốc dân, từ câu chuyện tranh cãi về việc quy định cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT, đã đến lúc phải nhìn một cách toàn diện về những bất cập của BOT nguyên nhân do đâu, ai chịu trách nhiệm và xử lý ra sao.

Khi nào sẽ không còn vướng mắc về BOT giao thông?

Khi nào sẽ không còn vướng mắc về BOT giao thông?

Thời sự

Liên tiếp từ những tháng cuối năm 2017 đến những ngày đầu năm 2018, nhiều trạm thu phí BOT giao thông ở hai miền Nam Bắc bị giới tài xế phản đối, gây ách tắc giao thông. Về lâu dài, những vướng mắc không được gỡ bỏ, thiếu giải pháp xử lý triệt để, tình trạng ùn tắc sẽ còn xảy ra, những thiệt hại lớn cho nền kinh tế là khó tránh khỏi.

Thủ tướng ra công điện bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT

Thủ tướng ra công điện bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT

Thời sự

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu rà soát tất cả các dự án BOT đường bộ

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu rà soát tất cả các dự án BOT đường bộ

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ và địa phương liên quan tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ, có biện pháp giải quyết tối ưu, chặt chẽ, không để lặp lại tình trạng như trạm thu giá Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Lên đầu trang
Top