Aa

Bùng nổ đất nền dưới 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Thứ Bảy, 02/09/2017 - 14:01

Mặt trái của nghề môi giới BĐS; Không bắt buộc giãn lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn; Hà Nội rà soát lại thủ tục xử lý nhà số 8B Lê Trực; Bùng nổ đất nền dưới 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

 

TP.HCM có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh thứ 2 khu vực Châu Á

Mới đây, công ty tư vấn Oxford Economics đã tiến hành một nghiên cứu về khả năng tăng trưởng và phát triển của các thành phố tại khu vực Châu Á trong tương lai.

Theo đó, sau nghiên cứu, Oxford Economics đã đưa ra danh sách 30 cái tên của những thành phố được đánh giá là sẽ có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực này trước năm 2021.

Trong bảng xếp hạng lần này, Ấn Độ có tới 6 thành phố được công ty tư vấn độc lập này dự báo sẽ là những nơi có tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất tại Châu Á. Xếp đầu tiên là thủ đô Delhi. Chiếm giữ vị trí thứ hai, đồng thời cũng là 1 trong hai thành phố của khu vực Đông Nam Á (bên cạnh thủ đô Manila của Philippines, đứng ở vị trí thứ 9) có mặt ở top 10 trong bảng xếp hạng của Oxford Economics là TP.HCM. Theo các chuyên gia kinh tế học thực hiện nghiên cứu lần này, trong tương lai, TP.HCM được dự báo sẽ phát triển như một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng GDP của thành phố lớn nhất Việt Nam trung bình sẽ đạt 8% trong vòng 5 năm tới.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội rà soát lại thủ tục xử lý nhà số 8B Lê Trực

Chủ trì hội nghị giao ban của UBND TP.Hà Nội tháng 8/2017, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Xây dựng phối hợp với Thanh tra TP, Sở Tư pháp, quận Ba Đình rà soát lại thủ tục xử lý nhà số 8B Lê Trực.

Cụ thể, Chủ tịch TP giao Sở Xây dựng phối hợp với Thanh tra TP, Sở Tư pháp, quận Ba Đình rà soát lại thủ tục xử lý nhà số 8B Lê Trực; báo cáo kết quả về chương trình nước sạch nông thôn từ tháng 6/2016 đến nay.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặt trái của nghề môi giới BĐS

Môi giới là một nghề quan trọng trong lĩnh vực BĐS, là cánh tay nối dài của chủ đầu tư đến với khách hàng. Tuy nhiên, đằng sau vai trò quan trọng đó, cũng có không ít mặt trái của các đơn vị phân phối hoặc người môi giới độc lập, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh chung của nghề môi giới BĐS.

Một chuyên gia BĐS tiết lộ: “Một số trường hợp chủ đầu tư, công ty môi giới cung cấp các thông tin về sản phẩm không đầy đủ, hoặc không đúng cho người tiêu dùng.

Chúng tôi đã chứng kiến có những công ty môi giới ký hợp đồng đặt cọc với người mua nhà hình thành trong tương lai và thu từ 50 - 70% giá trị của hợp đồng. Việc những công ty môi giới tự ý ký hợp đồng với khách hàng là vi phạm Luật Kinh doanh BĐS”.

Xem chi tiết tại đây

Không bắt buộc giãn lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn

Đó là quan điểm của TS. Nguyễn Trí Hiếu về một số điều được nêu trong Dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư 36 vừa được NHNN công bố mới đây.

Ông Hiếu cho rằng, nếu muốn cho vay, các ngân hàng hoàn toàn có thể huy động vốn trung và dài hạn nhiều hơn, không bắt buộc phải giãn thời gian và tỷ lệ như Dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 36 mới đây của NHNN nêu ra. Vì vậy, nên duy trì thời gian giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ 50% xuống 40% bắt đầu từ đầu năm 2018 thay vì dời lại như dự thảo lần này.

Xem chi tiết tại đây

Bùng nổ đất nền dưới 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Sau những cơn sốt condotel thì nay đất nền giá rẻ lại đang là một trào lưu mới của giới đầu tư tại thị trường Đà Nẵng. Trong đó, 2 khu vực được nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay là khu Nam và khu Tây Bắc với hàng loạt dự án đất nền, khu đô thị được tung ra thị trường.

Hàng loạt dự án đất nền đô thị được mở bán thời gian qua khiến nguồn cung phân khúc này đang bùng nổ tại Đà Nẵng. Đởn cử như đầu tháng 7/2017, công ty Phú Gia Thịnh bán nền đất ở khu vực này chỉ với giá từ 290 triệu/nền.

Mới đây, một đại gia BĐS Hà Nội là CEN Group cũng đã kịp hợp tác với tập đoàn Đất Quảng để đầu tư vào một dự án đất nền ở khu vực này. Đại diện một số sàn BĐS khu vực này cho biết, giá đất nền ở phía Tây Bắc đang rục rịch tăng trong khoảng 3 tháng trở lại đây. Nhiều lô đất ở Hòa Liên 5 có giá bán 380 triệu đồng/lô thì hiện nay có người đã trả khoản chênh cao hơn là 50 triệu đồng/lô.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top