Aa

Bước vào tương lai với lối sống “going up”

Thứ Năm, 11/07/2019 - 22:30

Trong xu hướng phát triển của các đô thị hiện đại trên thế giới, tại Việt Nam, có một “thành phố thẳng đứng” vừa xuất hiện ngay giữa thủ đô.

Tương lai tất yếu của đô thị hiện đại

Không gian sống hiện đại, tiện ích, nhiều năng lượng tích cực và hạnh phúc đang là ước mơ của mọi cư dân tại Hà Nội. Bởi vậy, một căn hộ đủ tiện nghi, đi cùng những tiện ích đồng bộ, cảnh quan thoáng đãng, thẩm mỹ và nhiều cây xanh đang lên ngôi như một chuẩn mực sống mới của thành phố này.   

Trong khi đó, sự quá tảicủa hạ tầng đô thị cộng vớidân số tăng nhanhkhiến không gian sống bị thu nhỏ, người dân Hà Nộikhó có được trải nghiệm sốngtrọn vẹn. Cuộc sống không chỉthiếu đi nhữngtiện nghi, hiện đại mà còn bị hạn chế nhữngtiện ích đồng bộ gắn với cảnh quan thiên nhiên.

Tại Pháp, Singapore hay các thành phố lớn trên thế giới đã xuất hiện những giải pháp để giải quyết tình trạng này. Cách Việt Nam một chặng bay, Quốc đảo sư tửvới diện tích chỉ 650 km2 – bằng 1/5 Hà Nội nhưng có tới 6.428 tòa nhà 20 tầng trở lên. Chính phủ nước nàyưu tiên xây nhà cao tầng và đâycũng là xu hướng tất yếu khi dân số ngày một tăng lên.

“Đô thị nén” đangđược nhiều chuyên gia cho làgiải pháp tối ưu về không gian sống cho các thành phố lớn tại Việt Nam. Hà Nội, TP.HCM trong tương lai sẽ không còn cảnh “nhà ống dàn hàng ngang”  hao phí diện tích, thay vào đó, các đô thị sẽ được “xếp chồng” lên cao, với đủ tiện ích và cảnh quan thiên nhiên. Đất đai được tiết kiệm để dành cho tiện ích công cộng, đường giao thông và cây xanh.

Theo tính toán, nếu xây dựng một tòa nhà chung cư trên diệntích 1 ha chỉ chiếm 12% diện tích đất nhưng cóthể đáp ứng cho 400 người dân sinh sống. 88% diện tích còn lại có thể dành cho các tiện ích công cộng, giao thông hay cây xanh. Đó chính là cái lợi của “đô thị nén”, “đô thị cao tầng”.

Theo dự báo của Liên Hợp Quốc đến năm 2030, 2/3 dân số toàn cầu sẽ sinh sống tại đô thị. Không còn tiếp tục“dàn ngang” số lượng nhà ở, các thành phố phát triển trên thế giới đang hướng tới mô hình “thành phố thẳng đứng”. Về bản chất, đây là các tòa nhà cao tầngvới thiết kế thông minh, hoành tráng và hiện đại, tất cả nhu cầu của con người được tích hợp trong một tòa nhà thẳng đứng.

 “Thành phố thẳng đứng” được xây dựng tại Trung Quốc

 “Thành phố thẳng đứng” được xây dựng tại Trung Quốc

Một số mô hình “thành phố thẳng đứng” đã được áp dụng rất thành công tại tòa Burj Khalifa (Dubai, UAE), hay Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc). Cư dân tại đây có đượclối sống tiện nghi, hiện đại, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên

Khám phá lối sống “going up”

Tiên phong tạo lập xu hướng này ở Việt Nam, giữa Mỹ Đình – trái timHà Nội, một “thành phố thẳng đứng” đang hình thành - Dự án The Zei. Công trình do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư, với kỳ vọng tiếp nguồn năng lượng sống mới cho cư dân hiện đại bằng một không gian sống ấn tượng, độc bản, hiệu quả và vươn tầm.

The Zei – “thành phố thẳng đứng” đầu tiên tại Việt Nam

The Zei – “thành phố thẳng đứng” đầu tiên tại Việt Nam

Với thiết kế đặc biệt theo chiều dọc, cuộc sống của bất kỳ một cư dân hiện đại nào sẽ được The Zei đáp ứng trọn vẹn. Chỉ cần nhấn nút thang máy đi từ tầng 1 lên tới tầng mái của tòa nhà, bạncó thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ: khu trung tâm thương mại, bể bơi phục vụ 365 ngày, khu chăm sóc sức khỏe với phòng gym & spa, không gian thiền Zen Space, văn phòng Co-working space hiện đại… Điều này khác hẳn với câu chuyện ở trong các “xóm nhà ống”, muốn sử dụng tiện ích gì đó phải đi rất xa căn nhà của mình.

Nhờ mô hình thành phố thẳng đứng, mọi nhu cầu học tập, làm việc, thư giãn và trải nghiệm của cư dân được “thu về một mối”. Mặt khác, với lợi thế thiết kế thông minh giúp tiết kiệm không gian, The Zei dành phần lớn diện tích còn lạicho cây xanh,cáctiện ích thư giãn, cảnh quan công cộng và hạ tầng giao thông. Hệ thống đồng bộ mang tới trải nghiệm sống đầy nhịp điệu cho từng cá nhân.

Tại The Zei, cư dân được tận hưởng cuộc sống “going up”

Tại The Zei, cư dân được tận hưởng cuộc sống “going up”

Giữa những hiện đại và hối hả,The Zeikhông tạo ra cảm giác gò bó, bức bốinhư những khu cao tầng khác. The Zei trao tặng cho cư dân sự hòa hợp, cân bằng và một nguồn năng lượng căng tràn trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Trong xu hướng phát triển đô thị của Hà Nội, giấc mơ về một “thành phố thẳng đứng” đã và đang được hiện thực hóa tại The Zei với chủ đầu tư giàu tiềm lực HD Mon. Đây chính là chìa khóa mở ra một cuộc sống mới đầy say mê cho cư dân nơi trái tim Mỹ Đình trong tương lai không xa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top