Chuyển động

Các chuyên gia lạc quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2019

Chuyển động - 23:30, 11/12/2018 G12T+7 - Minh Đức

Không cho rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2019 sẽ chững lại, dư thừa nguồn cung, các chuyên gia đều có cái nhìn khá khả quan và triển vọng của phân khúc này thời gian tới.

Cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là

Cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là "cú hích" cho thị trường bất động sản du lịch biển trong vài năm tới.

Đánh giá về sự phát triển mạnh mẽ của những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vài năm trở lại đây, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là "cú hích" cho thị trường bất động sản du lịch biển trong vài năm tới.

“Bên cạnh đó, tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam đang gây ấn tượng với gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017. Con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ lên 20 triệu khách vào năm 2020. Nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo từng năm là những con số ấn tượng nói trên sẽ là "đòn bẩy" kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong dài hạn tại Việt Nam”, đại diện của CBRE khẳng định.

Cùng quan điểm với bà Dung, nhiều chuyên gia cũng rất lạc quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019. Giáo sư Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tăng bao nhiêu cũng không đủ, do vậy không cần lo "bong bóng" hay thừa cung, ngược lại, phân khúc này vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển. “Nhiều ý kiến cho rằng nên cấm condotel, tôi cho rằng đó là lo xa, chưa cần thiết", GS. Đặng Hùng Võ cho hay.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong một vài năm gần đây đã phát triển nhiều ở Việt Nam, đặc biệt tại các vùng biển vì có ưu thế cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa, con người thân thiện. Hơn nữa, thu nhập của người dân cũng tăng cao hơn, không chỉ đảm bảo đời sống mà nhu cầu nghỉ dưỡng cũng ngày càng tăng lên.

Ông Hà cho hay, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một đầu tư tốt trong thời điểm hiện tại. Tuy vậy, cũng phải phụ thuộc vào các dự án như vị trí, khu vực, uy tín chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành của các bất động sản nghỉ dưỡng đó. Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cần nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư. Vấn đề pháp lý hiện nay vẫn còn nên ông Hà kiến nghị chính phủ cần nghiên cứu thêm để điều chỉnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings, nhận định phân khúc bất động sản cao cấp cũng rất nhiều tiềm năng. Đối với condotel, thị trường thời gian qua đã bão hòa nhưng ở một số thị trường mới tiềm năng như Vân Đồn, Sa Pa,... vẫn sẽ phát triển mạnh, đặc biệt là Vân Đồn.

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển đánh giá, bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc condotel đã xuất hiện nhiều khó khăn về khả năng tiêu thụ. Năm 2019, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phù hợp với nhà đầu tư giá trị và đa dạng hóa bất động sản đầu tư.

“Kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dần dần được nhận diện không còn là kênh đầu tư lướt sóng sinh lợi cao; mà là kênh đầu tư giá trị lâu dài, chỉ dành cho những người khá giả tìm kiếm những villas – căn hộ nghỉ dưỡng ở những địa danh du lịch nổi tiếng, được đầu tư và vận hành tốt để vừa có căn nhà nghỉ dưỡng vừa có dòng tiền thu nhập ổn định ở mức hợp lý từ 3% - 5%, tương đương với đầu tư căn hộ cho thuê”, TS Đinh Thế Hiển cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Các chuyên gia lạc quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2019 tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục