Aa

Các dự án nghỉ dưỡng mở bán đang vượt so với dự đoán

Thứ Ba, 20/09/2016 - 07:41

Đầu tư vào bất động sản nghĩ dưỡng vẫn đang là kênh đầu tư hiệu quả. Vấn đề cốt yếu là khách hàng phải xem xét kĩ dự án ở các yếu tố như: vị trí, quy mô, uy tín chủ đầu tư, pháp lý, tiến độ xây dựng, đơn vị nào quản lý vận hành sau này…

Đó là nhận định của bà Hoàng Phương, Giám đốc Kinh doanh Nhà ở, Savills Hà Nội khi trao đổi với PV Reatimes về kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng - một kênh đầu tư được rất nhiều người dân quan tâm nhưng vẫn còn đôi chút thận trọng khi mở hầu bao.

Thống kê mới nhất của Savills – một trong những công ty tư vấn bất động sản lớn nhất tại Việt Nam cho thấy, số lượng các dự án nghỉ dưỡng mở bán đang vượt so với dự đoán. Nó minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thời gian gần đây.

Tiêu biểu như thị trường Nha Trang, tại thời điểm quý 2/2016 có nguồn cung đạt 7.578 căn, tăng 85% so với năm 2015; thị trường Đà Nẵng hiện đang có 2.346 căn mở bán chính thức và 4.772 căn pre-sale; Phú Quốc là một thị trường mới, theo thống kê tại thời điểm quý 1/2016 cũng đang cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn hộ.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Nha Trang đang lên như diều gặp gió

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Nha Trang đang lên như diều gặp gió

“Giao dịch thị trường gần đây tuy có chững nhẹ nhưng vẫn ở mức hấp thụ tốt, nhất là các thị trường như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Ngoài ra còn có Hạ Long và Sa Pa” – bà Hoàng Phương cho biết.

Dòng tiền của nhà đầu tư cả nước đang có xu hướng dịch chuyển vào thị trường bất động sản của Nha Trang - Đà Nẵng - Phú Quốc - “thế chân kiềng” vững chãi về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Thời gian qua, sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn với những chủ đầu tư có thương hiệu lớn như Vingroup, Thanh Yến, A&B, Eurowindows… đã khiến lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng trên đà lớn mạnh.

 View biển hấp dẫn của dự án Vinpearl Riverfornt Condotel Đà Nẵng

View biển hấp dẫn của dự án Vinpearl Riverfornt Condotel Đà Nẵng

Hiện nay, việc đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng được nhiều người dân quan tâm, trong đó có không ít các bà các mẹ - những người tay hòm chìa khóa trong các gia đình cũng mạnh dạn tìm hiểu. Tuy nhiên, nhiều người còn e dè ngần ngại vì kênh đầu tư này quá mới.

“Sợ nhất là hàng chục năm sau mới hoàn vốn, tiền bị “chết”, nằm một chỗ” – bà Nguyễn Hiền, khu tập thể 190 Lò Đúc cho biết. Thậm chí có người bạn của bà Hiền, sau khi hoàn thành xong xuôi thủ tục mua nhà với công ty cổ phần đầu tư bất động sản Ngọc Việt – một công ty chuyên biệt phân phối bất động sản nghỉ dưỡng có trụ sở tại phố Lê Văn Lương đã quay lại sàn giao dịch “đòi” tiền về (?!).

Bà Hoàng Phương khẳng định, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện vẫn là một trong các kênh đầu tư hiệu quả. Quan trọng là các gia đình đầu tư bao nhiêu, ở đâu, có phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của mình hay không? Khách hàng phải xem xét kĩ dự án ở các yếu tố như: vị trí, quy mô, uy tín chủ đầu tư, pháp lý, tiến độ xây dựng, đơn vị nào quản lý vận hành sau này…

“Ngoài ra, khi đầu tư các dự án ở giai đoạn sớm thì ngoài các vấn đề trên, tùy mức độ đầu tư, người dân còn phải xem xét kỹ lưỡng đến nguồn cung tương lai trong khu vực dự án để quyết định đầu tư ngắn, trung hay dài hạn” – bà Phương nhấn mạnh.

Nếu đầu tư dự án ở giai đoạn sớm, người dân phải xem xét nguồn cung tương lai quanh dự án

Nếu đầu tư dự án ở giai đoạn sớm, người dân phải xem xét nguồn cung tương lai quanh dự án

Bà Phương cũng lưu ý thêm, tùy theo ngân sách và nhu cầu, người dân có thể cân nhắc đầu tư vào các dự án, thị trường được coi là sôi động nhất hiện nay. Thông tin đến từ quá nhiều kênh sẽ khiến mọi người bối rối và khó đưa ra quyết định, các gia đình nên tìm đến các kênh thông tin chính thống hoặc đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, có uy tín để có được thông tin xác thực và sự chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất sau này. Đa số nhà đầu tư vào thị trường bất động sản đều mong muốn cơ hội kinh doanh cho thuê, mua đi bán lại, giá trị BĐS tăng thêm bên cạnh nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để nghĩ dưỡng sau thời gian dành cho công việc…/.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top