Aa

Các món ăn từ ốc sên ngon tuyệt đỉnh

Thứ Ba, 17/07/2018 - 15:17

Nếu như ở phương Đông, ốc sên chỉ là ốc sên thì ở phương Tây, ốc sên là món ngon tuyệt đỉnh của những người sành ăn bởi hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng rất cao.

Với nguyên liệu ốc sên, các đầu bếp ở phương Tây đã chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn, ngon tuyệt đỉnh và ngày càng được ưa chuộng.

Ốc nướng Escargot - Pháp

Ốc sên là thực phẩm chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như protein, sắt hay omega-3 và vitamin B12…

Tại Pháp, ốc nướng Escargot là món ăn truyền thống và phổ biến. Món này được chế biến bằng cách nướng ốc cùng với tỏi và bơ.

Trước khi làm món ốc nướng Escargot, ốc sên sẽ được làm sạch và khử mùi tanh thông qua việc cho chúng ăn nhiều loại thảo dược khác nhau.
Tỏi và bơ khi đã băm nhuyễn và trộn đều với nhau sẽ được đặt vào vỏ ốc. Phần thịt ốc đã làm sạch, sẽ đặt vào sau. Tiếp tục thêm bơ cho đầy vỏ và cuối cùng là nướng con ốc đến độ vừa phải để đảm bảo thịt ốc vẫn mềm, thơm mà lại dậy mùi bơ tỏi.

Súp ốc cùng trứng bác Brouillade 

Ốc sên kết hợp cùng trứng khuấy BrouilladeNguồn ảnh: Jay Strell

Ốc sên kết hợp cùng trứng bác Brouillade (Nguồn ảnh: Jay Strell)

Tại nhà hàng Frenchette ở New York, Mỹ, món ăn nổi tiếng nhất là sự kết hợp hoàn hảo của trứng bác Brouillade cùng ốc, tỏi và bơ.

Ốc được làm sạch sau đó xào với bơ. Thêm tỏi, muối và hạt tiêu cho vừa khẩu vị, đun trong 4 đến 5 phút.

Trứng bác Brouillade được làm bằng cách đánh với muối và hạt tiêu từ 1 đến 2 phút cho đến khi có bọt và mịn.

Đun một ít nước sau đó thêm bơ và chút tỏi. Nước sôi thêm hỗn hợp trứng, một chút Whisky và khuấy nhẹ. Đun trong khoảng 2 đến 3 phút, sau đó tắt lửa và khuấy đều trong hỗn hợp kem.

Bày trứng bắc brouillade ra đĩa và thêm ốc sên phía trên.

Súp ốc cùng sốt bơ rượu vang

Ngoài những cách kết hợp trên, Angie Mar, đầu bếp trứ danh của Beatrice Inn tại Mỹ còn dùng nước sốt bơ rượu vang để nấu ốc cùng với thịt bò. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo.

Ốc rang bơ và thảo mộc

Trong nhà hàng Fish & Game của mình ở Hudson, Mỹ đầu bếp Zak Pelaccio đã rang ốc sên cùng bơ với thảo mộc, rượu Absinthe và được dùng như một món ăn nhẹ. Đây cũng là một trong những món nổi tiếng, ngon tuyệt đỉnh được làm từ ốc sên.

Sốt ốc, xúc xích 

Một món ăn khác được làm từ ốc sên là sốt ốc, xúc xích ăn kèm với bánh mì. Tại quán bar Scotch tại Mỹ, đầu bếp Jason Pfiefer đã kết hợp xúc xích thịt lợn với ốc băm nhỏ. Sau đó nướng với bơ, thêm mùi tây và tỏi rồi nấu nhừ. Món sốt ốc, xúc xích này sẽ ăn kèm với bánh mì rán.

Đây được coi là món ăn nhẹ tại quán bar.

Ốc sên kết hợp cùng khoai tây và hành lá. Nguồn ảnh Elske

Ốc sên kết hợp cùng khoai tây và hành lá (Nguồn ảnh: Elske)

Ở Chicago, đầu bếp Elske đã được trao giải thưởng sao Michelin khi đã tìm ra một công thức độc đáo khác với ốc sên Escargot. Đầu bếp đã kết hợp khoai tây Yukon với hành lá, atisô và loại cải xoong Nasturtium (chỉ có ở châu Âu và Trung Á).

Ốc sên tại những nước phương Tây được nuôi dưỡng cẩn thận và chế biến công phu. Vì vậy, các món được làm từ ốc sên đều khá đắt và dường như chỉ dành cho giới thượng lưu và người sành ăn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top