Aa

Các thương hiệu đình đám thế giới có giá trị bao nhiêu?

Thứ Tư, 04/07/2018 - 06:10

Từ chỗ là thương hiệu đắt giá nhất thế giới, cái tên đình đám một thời CocaCola đã bị loại khỏi bảng xếp hạng để nhường chỗ cho các ông lớn công nghệ như Google, Apple, Amazon và Microsoft.

Không chỉ được tính toán về tầm ảnh hưởng, sự quen thuộc với người tiêu dùng hay các yếu tố khó đong đếm như uy tín, sự tin cậy,... các thương hiệu lớn trên thế giới còn được đặt lên bàn cân và quy đổi giá trị cụ thể.

Theo đó, Google hiện đang là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới với trị giá hơn 302 triệu USD, tăng tới 23% so với năm trước đó, theo bảng xếp hạng của BrandZ do WPP công bố tính tới giữa năm nay.

Danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Nguồn: WPP.

Danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Nguồn: WPP.

Theo sát ở vị trí thứ 2 là Apple với giá 300 triệu USD, tăng tới 28% sau một năm. 

Các vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về Amazon và Microsoft với giá trị tương đối ngang bằng lần lượt là 207 và 200 triệu USD. Cả 2 thương hiệu này đều có mức tăng ngoạn mục 40-50% trong năm vừa qua và có sự hoán đổi vị trí cho nhau.

Tencent, một hãng công nghệ của Mỹ tăng ấn tượng tới 65% để nhảy 3 bậc từ thứ 8 thế giới năm 2017 lên thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay.

4 thương hiệu ở vị trí thứ 6 đến thứ 9 trong bảng xếp hạng này lần lượt là Facebook, Visa, McDonald's, Alibababa đều có mức tăng trưởng khá ấn tượng, đặc biệt là Alibaba - trang thương mại điện tử của Trung Quốc tăng tới 92%.

Riêng AT&T, hãng viễn thông của Mỹ là tên tuổi duy nhất trong top 10 có sự sụt giảm giá trị thương hiệu 7% trong năm vừa qua và đành ngậm ngùi rơi từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 10.

Điều dễ dàng nhận thấy là trong top 10, thậm chí ngay cả top 20 thì các hãng công nghệ cũng đều đang chiếm lĩnh hầu hết các vị trí cao nhất. Kế đến là các nhãn hàng ăn uống, mua sắm và thời trang.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top