Aa

Các vị trí đặt bếp phạm phong thủy trầm trọng trong nhà

Thứ Ba, 21/03/2017 - 21:01

Phòng bếp là nơi cất giữ ngọn lửa, hơi ấm của ngôi nhà, vì vậy nó còn được gọi là trái tim của ngôi nhà. Do đó, việc đặt sai vị trí trái tim, không hợp với phong thủy có thể sẽ gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống của bạn.

Thực tế, phòng bếp là 1 trong 3 trụ cột phong thủy của ngôi nhà, bên cạnh phòng ngủ và phòng tắm, quyết định sức khỏe, tiền dài và sự may mắn của gia chủ.

Vị trí, thiết kế và các yếu tố phong thủy cơ bản của phòng bếp được coi là điều rất quan trọng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi gia chủ bắt tay vào việc chọn bản thiết kế nhà phù hợp. Nói một cách khác, trước khi xây dựng nhà, mọi gia chủ đều nên lập kế hoạch bố trí vị trí phong bếp sao cho hợp phong thủy để tránh điều xấu và “rước” may mắn, tài lộc vào nhà.

Vậy vị trí phong thủy nào là tốt nhất và xấu nhất cho bếp? 

Vị trí phong thủy xấu nhất là đặt căn bếp gần cửa trước, tức là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào ngôi nhà chính là bếp hoặc để bước vào nhà phải đi qua bếp. Với những ngôi nhà có phòng bếp cách xa cửa chính nhưng bước vào nhà bạn có thể nhìn thấy một góc của căn bếp thì vẫn chấp nhận được.

Lò nướng, lò vi sóng của bạn có thể được nhìn thấy từ cửa trước hoặc liên kết với cửa trước đều bị coi là phong thủy cực xấu. Và nó cũng có thể tốt hơn nếu từ cửa trước bạn có thể nhìn thấy một góc đẹp của căn bếp được đặt lọ hoa hoặc những chậu cây nhỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một vị trí phong thủy xấu khác là phòng bếp nằm dưới tầng với phòng tắm hoặc đối diện phòng tắm (cửa phòng tắm hướng thẳng vào lò vi sóng, lò nướng là tình huống tồi tệ nhất). Hai căn phòng này mang năng lượng đối lập không thể dung hòa được là Hỏa và Thủy.

Vị trí phong thủy xấu cuối cùng cho phòng bếp đó là bếp gần cầu thang. Cầu thang là sự luân chuyển năng lượng theo chiều dọc sẽ mang ngọn lửa đi khắp cả ngôi nhà, điều này không tốt vì vậy nên giữ khoảng cách.

Trong các trường hợp phòng bếp gần gara để xe hoặc phòng giặt đồ cũng là vị trí phong thủy xấu nhưng đều có thể cải thiện và chữa được lỗi này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top