Aa

Cách thiết kế cửa ra vào hợp phong thủy, mang may mắn cho gia chủ

Thứ Bảy, 15/07/2017 - 03:41

Phong thủy nhà ở là điều mà rất nhiều gia đình quan tâm. Một ngôi nhà được thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, phong thủy nhà ở là vấn đề các gia chủ nên đặc biệt lưu tâm.

Ngoài những chú ý về vật dụng, cách trang trí nhà ở hợp phong thủy, cung mệnh, gia chủ cũng nên quan tâm đến những thiết kế phù hợp của căn nhà. Một trong số đó là thiết kế cửa ra vào. Đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng chiếm đến 80% căn nhà, là chủ mọi sự cát hung trong gia đình. Vậy đối với cửa ra vào, gia chủ nên thiết kế như thế nào cho hợp phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình?

Cửa chính hay cửa ra vào của một căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Do đó, theo các kiến trúc sư cũng như chuyên gia phong thủy, khi thiết kế cửa ra vào cho căn nhà, gia chủ nên lưu ý đến những điểm dưới đây.

Trước hết, cửa ra vào không nên thiết kế mà khi bước vào đã thấy nhà vệ sinh, điều này theo phong thủy là xấu, điều đại kỵ.

Bởi trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà. Nếu bạn thiết kể cửa ra vào mà mở cửa ra là gặp nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc.

Ngoài ra, thiết kế đối diện nhà vệ sinh cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chú ý, khi thiết kế cửa ra vào đặc biệt không nên treo gương đối diện với cửa vì theo phong thủy nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Còn về mặt tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng về nhà khi vừa mở cửa đã thấy gương sẽ khiến bạn bị ám ảnh.

Theo phong thủy, gương có khả năng phản xạ vì thế để gương nơi cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.

Nên lựa chọn cây xanh khi thiết kế cửa ra vào để cảm xúc tươi sáng hơn (Ảnh minh họa)

Nên lựa chọn cây xanh khi thiết kế cửa ra vào để cảm xúc tươi sáng hơn (Ảnh minh họa)

Một chú ý khi thiết kế cửa ra vào theo phong thủy đó là tránh cửa ra vào đối diện với tủ lanh, tức là vừa mở cửa đã gặp tủ lạnh. Bởi theo phong thủy, nếu vừa mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận.

Đối với căn hộ chung cư, vì không thể tự ý thiết kế do đó khi lựa chọn mua nhà chung cư bạn nên tránh những căn hộ mà cửa chính đối diện với thang máy. Bởi trong phong thuỷ, nếu cửa nhà đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức. Chủ nhà có cảm giác bị soi mói, khiến cho bí mật riêng tư trong cuộc sống không được bảo đảm.

Khi thiết kế cửa ra vào, gia chủ cũng nên tránh cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau, vì theo phong thủy đây là một điều tối kỵ. Bởi nếu như hai cửa này thẳng hàng với nhau, vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất.

Bên cạnh những điều cấm kỵ bạn nên nhớ ở trên, khi thiết kế cửa ra vào theo phong thủy, gia chủ có thể chọn cách thiết kế thân thiện với thiên nhiên. Tức là vừa vào nhà đã thấy chậu cây, hoa lá, điều này sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Ngoài ra, cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên gia chủ nên chú ý nhé.

 Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp các gia đình có thêm những hiểu biết để lựa chọn cho mình một cách thiết kế cửa ra vào hợp phong thủy nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top