Aa

Căn hộ chung cư đến thời chạy đua chiết khấu và khuyến mại lớn

Thứ Sáu, 07/07/2017 - 13:41

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng: “Quá đà, vay vốn nhiều, rủi ro sẽ cao hơn”; Vi phạm cam kết đầu tư, chủ dự án Alma bị phạt 30 triệu đồng; Căn hộ chung cư đến thời chạy đua chiết khấu và khuyến mại lớn... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng: “Quá đà, vay vốn nhiều, rủi ro sẽ cao hơn”

Trao đổi với Reatimes gần đây, bà Nguyễn Bích Trang – Giám đốc Bộ phận cho thuê văn phòng CBRE tại Hà Nội đã đưa ra một số vấn đề rủi ro cần cân nhắc khi đầu tư vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Theo đó, bà Nguyễn Bích Trang cho rằng, trong những trường hợp khi nhà đầu tư mua BĐS nghỉ dưỡng được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận, hoặc thuê lại để vận hành trong một số năm nhất định thì rủi ro đầu tiên là khi nguồn cung quá cạnh tranh, phần lợi nhuận thu về cho các nhà đầu tư sẽ bị giảm đi.

Khi nguồn cung quá cạnh tranh, phần lợi nhuận thu về cho các nhà đầu tư sẽ bị giảm đi.

Khi nguồn cung quá cạnh tranh, phần lợi nhuận thu về cho các nhà đầu tư sẽ bị giảm đi.

Bên cạnh đó, khi nhà đầu tư ký hợp đồng với chủ đầu tư cũng nên cân nhắc kỹ, rằng họ có cam kết 100% hay không. Bởi khi nguồn cung nhiều, ví dụ như Đà Nẵng đã bắt đầu có xu hướng “tràn trề” nguồn cung , thì tốc độ bán, cho thuê cũng sẽ chậm lại. Các yếu tố đi sau đó như tỷ lệ hoàn vốn, tốc độ hoàn vốn lại cho nhà đầu tư cũng vì thế mà sẽ thấp hơn và chậm đi.

Xem thông tin chi tiết tại đây

SSI: Chi phí lập dự phòng trái phiếu đặc biệt “cản” lợi nhuận của VietinBank

Trong quý I/2017, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (mã CTG) đạt 6.166 tỷ đồng thu nhập lãi thuần (tăng 14,65% cùng kỳ) và 2.544 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 5,8% cùng kỳ và hoàn thành 28,9% kế hoạch năm). Tăng trưởng thu nhập chủ yếu nhờ tăng trưởng tín dụng. Tiền gửi của khách hàng chỉ tăng 1,82%, thấp hơn mức trung bình của ngành 3,52%. Theo đó, hệ số tỷ lệ dư nợ trên vốn huy động (LDR) tăng lên mức 101,09% so với con số 97,6% trong quý IV/2016.

Trong khi đó, hệ số NIM (tỷ lệ thu nhập lãi cận biên) tăng từ mức 2,37% trong quý IV/2016 lên 2,67% và hệ số CIR (tỷ lệ chi phí trên thu nhập) gần như không thay đổi, đạt 40,32%, khoản trích lập dự phòng cho nợ xấu tăng 43,27% trên năm, lên mức 2.065 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Căn hộ chung cư đến thời chạy đua chiết khấu và khuyến mại lớn

Mới đây, một dự án chung cư đang xây dựng ở khu Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) và bắt đầu mở bán ra thị trường. Tại lễ mở bán căn hộ chung cư dự án này vào đầu tháng 7, chủ đầu tư đã công bố chiết khấu 7% cho khách hàng đã mua nhà trong tháng 3, trước đó chủ đầu tư dự án này cũng đã áp dụng chính sách chiết khấu 6,89% cho các giao dịch thành công trong tháng 6.

Ngoài ra, dự án chung cư này còn áp dụng nhiều ưu đãi lớn khác như chiết khấu 9%/năm cho khách hàng thanh toán trước hạn, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà áp dụng cho khách hàng vay vốn ngân hàng, đồng thời tung ra nhiều giải thưởng bốc thăm hấp dẫn như xe máy SH trị giá 70 triệu đồng, Mackbook Air và điện thoại Iphone 7…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vi phạm cam kết đầu tư, chủ dự án Alma bị phạt 30 triệu đồng

Ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan này vừa xử phạt 30 triệu đồng đối với chủ dự án Alma - Long Beach Resort Project do chậm tiến độ, vi phạm cam kết và giấy phép đầu tư đã được cấp.

Theo đó, Dự án Alma - Long Beach Resort Project được tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (Alma) đầu tư vào tháng 2/2013 tại khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Tuy nhiên, theo thông tin khách hàng cung cấp ngày 28/4/2017 (tức sau 4 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư), Công ty Vịnh Thiên Đường mới xin được Giấy phép xây dựng đầu tiên cho việc xây dựng tòa nhà chính – một công trình rất nhỏ trong tổng thể các hạng mục của dự án. Các giấy tờ pháp lý cho những hạng mục còn lại, người tiêu dùng không được cung cấp thông tin.

Xem thông tin chi tiết tại đây

7 công trình đã khắc phục tồn tại và nghiệm thu PCCC

Theo kết quả rà soát, thống kê của Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, tính đến ngày 30/6/2017, trên địa bàn Thành phố đã có 7/79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng đã tổ chức khắc phục các tồn tại và được nghiệm thu về PCCC.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC, trong thời gian qua, Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư của 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng tổ chức khắc phục các tồn tại về PCCC để được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top