Aa

Cần một đề án quy hoạch… hoa sữa

Thứ Sáu, 01/12/2017 - 06:00

Cư dân thủ đô đang rên xiết vì… mùi hoa sữa nồng nặc. Nhiều người đang khẩn thiết đề xuất phải nhanh chóng… quy hoạch lại việc trồng hoa sữa.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hoa sữa là một “đặc sản” của thủ đô, đi vào không biết bao nhiêu tác phẩm thơ ca nhạc họa... Tuy nhiên, cái gì quá lên thì cũng không tốt. Với một mật độ trồng dày đặc trong những năm vừa qua, cư dân Hà Nội đang “ngạt thở”.

Không chỉ chết ngộp với mùi hương đã chuyển từ nồng nàn sang nồng nặc, hoa sữa còn có khả năng gây hại, bởi có thể gây ra dị ứng, mẩn ngứa, thậm chí phát ban vì tiếp xúc với phấn hoa và đặc biệt là những sợi lông li ti bay ra từ quả được kết từ loài hoa này. Thật khổ sở cho ai có cơ địa dị ứng, đặc biệt là dị ứng đường hô hấp. Thơm đâu chả thấy, chỉ thấy bệnh mãi không khỏi, dễ tái phát, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

“Quy hoạch lại việc trồng hoa sữa” nghe qua có vẻ như chuyện đùa, nhưng lại hết sức cấp bách. Bởi việc trồng hoa sữa tràn lan khi phát triển các khu đô thị mới phản ánh một lối tư duy rất thiếu thực tế.

“Đặc sản” phải hiếm mới là quý, chứ mang “đặc sản” đi “trồng cây gây rừng” thế này thì thật là mệt dân quá đi!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top