Aa

Căn nhà “mất góc” lạ mắt ở Nhật Bản

Thứ Năm, 19/01/2017 - 07:10

Những căn nhà đổ mái bê tông bình thường khác luôn có 4 góc vuông ở sân thượng, nhưng riêng với ngôi nhà “mất góc” ở Nhật Bản này lại hoàn toàn khác.

Căn nhà có tên gọi lạ như vậy vì cạnh vuông trên tầng thượng của ngôi nhà bị cắt đi một cách táo bạo tạo ra một lỗ hổng hình tam giác lớn trên “đầu" khối nhà.

Được thiết kế bởi KTS Kenta Eto, căn nhà trên nằm ở thành phố Oita của Nhật Bản và nó có tên gọi là OJI House.

Căn nhà hai tầng này tọa lạc tại đường giao nhau giữa hai con đường nên có một góc nhọn – chính là nơi lát cắt trên ngôi nhà xuất hiện.

Với lát cắt đó, Eto muốn mang đến ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà qua lỗ hỗng. Đồng thời, bên dưới lỗ hổng đó, nhiều cây xanh cũng được trồng bên trong ngôi nhà để tạo ra không gian xanh cũng chính là khu vườn của gia đình.

Để ngăn ánh nhìn từ bên ngoài nhìn vào bên trong thông qua lát cắt, một cây hoa anh đào cao cũng được trồng để bảo đảm sự riêng tư.

Từ bên ngoài nhìn vào, vòm cây nhìn rất nổi bật và lạ mắt khiến bao người hiếu kì.

Phòng khách được đặt ở tầng một của ngôi nhà và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đi vào từ lát cắt.

"Nếu ngồi từ bên trong phòng khách của ngôi nhà bạn có thể ngắm nhìn những bông hoa anh đào nở", Eto cho biết.

"Bằng cách làm như vậy – có lát cắt hình tam giác trên “đầu” phía góc nhọn của ngôi nhà, nó có thể tạo được sự kết nối nhẹ nhàng với không gian xung quanh và lạ hơn nữa khi cái cây ngày một lớn lên", KTS cho biết thêm.

Ngôi nhà có bộ khung gỗ sồi, tường ngoài màu xám – điều chỉ nhìn thấy được từ cạnh nhà tại lát cắt.

Lối vào nhà khá nhỏ, dẫn thẳng đến cầu thang trung tâm và 3 phòng ngủ cùng một phòng tatami truyền thống của Nhật Bản.

Cầu thang thép sơn màu đen dẫn thẳng đến phòng khách và phòng ăn của ngôi nhà – một không gian mở được chia làm hai khu vực.

Cửa sổ hình vuông ở dưới lát cắt có tầm nhìn ra khoảng sân hẹp và khu vườn mini của ngôi nhà. Nhà có sàn gỗ, được bố trí nhiều đèn nhỏ và những hộc giống như lò sưởi.

Eto cho rằng điều quan trong nhất trong thiết kế là sự kết hợp giữa không gian xung quanh, ánh sáng, gió và phong cảnh.

‘Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một không gian thật thông thoáng với nhiều ánh sáng và không gian tự nhiên”, Eto chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top