Aa

Canada không áp thuế tự vệ với thép Hòa Phát

Thứ Năm, 11/04/2019 - 21:06

Đầu tháng 4/2019, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã công bố báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với một số sản phẩm thép.

Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.

Cụ thể, CITT cho biết sẽ loại trừ các sản phẩm nhập khẩu như thép dây không gỉ, thép thanh, thép cuộn xây dựng, thép tấm loại cứng của Việt Nam, Hàn Quốc, Panama, Peru, Colombia, và Honduras. Việt Nam là nước đang phát triển thuộc danh sách các nước được hưởng thuế quan ưu đãi phổ cập và lượng xuất khẩu của Việt Nam là không đáng kể (dưới 3% tổng lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra), do đó Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hơn nữa, tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra từ các nước nêu trên không vượt quá 9% tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra vào Canada.

Theo kết luận của CITT, lượng nhập khẩu các sản phẩm thép thanh xây dựng, thép cuộn (wire rod), tôn mạ, ống thép dùng cho ngành năng lượng và thép cán nóng không gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước. Do vậy các sản phẩm này của Việt Nam không chịu biện pháp tự vệ khi nhập khẩu vào Canada.

Hiện tại, Hòa Phát đang xuất khẩu thép xây dựng, ống thép đi 14 nước, trong đó có Canada, tuy nhiên lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này còn khiêm tốn. Kết luận nói trên của Canada là tin vui với nhiều doanh nghiệp thép của Việt Nam nói chung và Hòa Phát nói riêng, bởi đây là thị trường lớn và giàu tiềm năng cho sản phẩm thép của Tập đoàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top