Aa

Cao tốc Bắc - Nam: Đã triển khai giải phóng mặt bằng và sơ tuyển chọn nhà đầu tư PPP

Thứ Tư, 03/07/2019 - 06:01

Bộ GTVT cho hay, dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh Đông đã cơ bản bàn giao toàn bộ cọc giải phóng mặt bằng và sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư đối với 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Sáng 2/7 đã diễn ra hội nghị Đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức đã báo cáo về tiến độ triển khai Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cụ thể, Dự án này đến nay đã cơ bản bàn giao toàn bộ cọc giải phóng mặt bằng cho các địa phương để thực hiện kiểm đếm, đo đạc, lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng của 11 dự án thành phần (riêng dự án Cao Bồ - Mai Sơn, Sở GTVT Ninh Bình đã bàn giao 7,5/15,2km).

Đồng thời, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cũng đang bước sang giai đoạn triển khai thiết kế kỹ thuật, dự toán đối với 11 dự án và phê duyệt dự toán được 2/11 gói thầu; đã triển khai sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư đối với 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Bộ GTVT cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; tiếp tục khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng dự án; tích cực triển khai dự án mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất theo đúng tiến độ, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng,...

Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay, cần tập trung cao độ vào các dự án trọng điểm quốc gia như Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam nhánh Đông…

Bên cạnh đó, công tác giải ngân trong xây dựng cơ bản chưa đạt yêu cầu như mong muốn.

“Trách nhiệm của Ban Quản lý Dự án (QLDA) là rất lớn, vì là đơn vị cầm tiền của nhiều nguồn để sử dụng vào các công trình giao thông, nếu không đúng, không hiệu quả là lỗi của lãnh đạo các Ban QLDA”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top