Aa

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ miễn thu phí trong dịp tết

Thứ Bảy, 02/02/2019 - 06:30

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn miễn thu phí từ ngày 1/2 - 6/2/2019 cho tất cả các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Để chào mừng sự kiện mở tuyến và đón năm mới Kỷ Hợi, chủ đầu tư dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang áp dụng chính sách miễn phí cho các phương tiện lưu thông trên tuyến từ nay đến hết ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán).

Ngày 1/2, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã chính thức đưa vào khai thác sau hơn 3 năm thi công.

Empty

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giao cắt QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long và điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn.

Trong giai đoạn hiện tại, cao tốc đang khai thác với tốc độ tối đa 80km/h để người dân quen với tuyến đường mời, sau 3 tháng sẽ điều chỉnh lại vận tốc theo thiết kế 100km/h.

Empty

Người dân phấn khởi khi chủ đầu tư miễn thu phí trongdịp tết Nguyên đán khi lưu thông trên tuyến Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé. Tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.

Giá vé được áp dụng theo từng chặng gồm 5 mức đối với từng nhóm phương tiện áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT, thấp nhất là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng.

Quảng đường dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.

Từ 0h đến 15h cùng ngày 1/2, trên tuyến có gần 2.000 lượt phương tiện lưu thông. Cao tốcHạ Long - Vân Đồn có ý nghĩa và vị trí quan trọng trong việc kết nối Quảng Ninh với các tỉnh thành khác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top