Aa

Cặp lá yêu thương - Tết An Bình 2019: Hành trình 10 năm "ươm mầm hạnh phúc"

Thứ Tư, 26/12/2018 - 12:00

Ngày 22/12/2018, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm tin tức VTV24 đã tổ chức hoạt động trao quà Tết cho các em nhỏ hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La với chủ đề “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc”.

Đây là sự hội ngộ giữa hành trình 10 năm mang Tết đến muôn nơi của Tết An Bình và hành trình 3 năm chắp cánh cho những ước mơ con chữ của Cặp lá yêu thương, từ đó, làm nên một mùa xuân ý nghĩa, ngập tràn hy vọng cho những em nhỏ “lá chưa lành”. 

Bà Phạm Thị Hiền – P.TGĐ ABBANK tặng quà cho các em nhỏ

Bà Phạm Thị Hiền – P.TGĐ ABBANK tặng quà cho các em nhỏ

Tết An Bình là một trong những hoạt động xã hội ý nghĩa được ABBANK phát động và tổ chức thường niên từ năm 2010, với sứ mệnh mang một mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh kém may mắn trên khắp cả nước, mong cho ai ai cũng có cái Tết ấm no, sum vầy.

Hành trình Tết An Bình nhiều năm qua đã chia sẻ Tết ấm, Tết vui đến với đông đảo bà con nghèo từ các tỉnh miền núi xa xôi đến vùng hải đảo, trên khắp mọi miền đất nước như Lai Châu, Điện Biên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi, Nghệ An, Tp. Hồ Chí Minh…

Các em nhỏ phấn khởi gói bánh chưng đón tết cùng các thành viên của chương trình “Cặp lá yêu thương – Tết An Bình Ươm mầm hạnh phúc”

Các em nhỏ phấn khởi gói bánh chưng đón tết cùng các thành viên của chương trình “Cặp lá yêu thương – Tết An Bình Ươm mầm hạnh phúc”

Viết tiếp hành trình này, năm 2019, ABBANK phối hợp với chương trình Cặp lá yêu thương của Đài truyền hình Việt Nam tổ chức “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc” với mong muốn tập trung nhiều hơn cho công tác giáo dục, khuyến học, hướng đến đối tượng là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực theo đuổi ước mơ đến trường. Cùng góp sức lan tỏa, nối dài thêm hành trình mang niềm vui đến khắp mọi miền Tổ quốc của Cặp lá yêu thương - Tết An Bình 2019 là những người bạn đồng hành đặc biệt: Gia đình 2 bé Suli & Suti cùng bố mẹ là Nhạc sỹ Minh Khang – cựu người mẫu Thúy Hạnh, và Á hậu Việt Nam 2018 Phương Nga.

Bép/Suti cùng mẹ Thúy Hạnh gói bánh chưng cùng các bé tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La

Bé Suti cùng mẹ Thúy Hạnh gói bánh chưng cùng các bé tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La

Cụ thể, trong hai ngày (22 và 23/12/2018), chương trình đã đến với vùng đất bắt nguồn từ con suối trên núi – Sơn La. Vượt qua những con đèo quanh co, băng qua những cây cầu, những bạt ngàn núi rừng, chuyến xe Cặp lá yêu thương - Tết An Bình đã trao 40 suất quà (gồm học bổng và sách) cho các em nhỏ “lá chưa lành” của tỉnh Sơn La và tặng quà cho 71 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La. Những món quà Tết là học bổng, là sách vở đã thay cho lời chúc của chương trình, bắc những “chiếc cầu”, vun đắp, ươm mầm cho những ước mơ đi học, cho những khát vọng đổi đời của các em.

Á hậu Việt Nam 2018 Phương Nga đồng hành cùng chương trình trao quà cho các em nhỏ “lá chưa lành”

Á hậu Việt Nam 2018 Phương Nga đồng hành cùng chương trình trao quà cho các em nhỏ “lá chưa lành”

Hành trình Cặp lá yêu thương - Tết An Bình 2019 không chỉ mang theo những món quà Tết, mà còn mang theo cả niềm vui và hy vọng đến với những em nhỏ hiếu học, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để vươn đến con chữ tại Sơn La. Trong chương trình, các em đã có dịp vui chơi, giao lưu cùng Á hậu Phương Nga, gia đình nhạc sỹ Minh Khang – người mẫu Thuý Hạnh và các TNV qua nhiều hoạt động thú vị như: đọc sách, trồng cây, đá bóng, vẽ tranh, gói bánh chưng…

Hình 12: Những em nhỏ “lá chưa lành” của chương trình “Cặp lá yêu thương” cùng các em ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La gieo những mầm cây, gieo những hi vọng cho tương lai

Hình 12: Những em nhỏ “lá chưa lành” của chương trình “Cặp lá yêu thương” cùng các em ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Sơn La gieo những mầm cây, gieo những hi vọng cho tương lai

Đại diện ABBANK, bà Phạm Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc chia sẻ: “Tết An Bình là chương trình thiện nguyện thường niên in đậm dấu ấn của ABBANK với mong ước “ai ai cũng có Tết”. Trong hành trình 10 năm không ngừng nghỉ, ABBANK đã cùng chia sẻ Tết ấm, Tết vui với hàng triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền tổ quốc. Với chủ đề “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc”, Tết An Bình năm nay không chỉ mang ý nghĩa là sự đủ đầy, đoàn viên, mà còn là nhịp cầu nối những ước mơ của Tết An Bình và các “lá chưa lành” của Cặp lá yêu thương, để những khát vọng được chắp thêm đôi cánh, những hạnh phúc, yêu thương được gửi gắm và trao đi…”.

Các thành viên của hành trình “Cặp lá yêu thương – Tết An Bình Ươm mầm hạnh phúc” chụp hình lưu niệm

Các thành viên của hành trình “Cặp lá yêu thương – Tết An Bình Ươm mầm hạnh phúc” chụp hình lưu niệm

Hoạt động của chuyến từ thiện trên sẽ được ghi hình và phát sóng trong chương trình Đại nhạc hội Cặp lá yêu thương - Tết An Bình trên VTV vào ngày 29 Tết âm lịch.

Đại nhạc hội hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đặc biệt cho khán giả truyền hình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh Tại chương trình, ABBANK sẽ tiếp tục trao 2 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200 triệu đồng), 3 phần quà Truyền cảm hứng (mỗi suất trị giá 30 triệu đồng) cho 3 gương mặt ấn tượng của Cặp lá yêu thương trong 3 năm qua, và 40 phần quà Tết cho các em nhỏ “lá chưa lành” đặc biệt, góp phần tiếp sức đến trường, vun đắp những ước mơ, chắp cánh cho hoài bão thành công của các em.

ABBank dành hơn 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Ngân hàng An Bình đã phát động chương trình từ thiện Tết An Bình từ năm 2010. Sau 10 năm bền bỉ thực hiện hoạt động ý nghĩa này, Tết An Bình đã thực hiện sứ mệnh Tết ấm, Tết vui với đồng bào Lai Châu năm 2010; Đồng bào bão lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình năm 2011; Đồng bào vùng cao Đồng Văn – Hà Giang năm 2012; Đồng bào Nà Ớt – Sơn La năm 2013, Lao Sả Phình Điện Biên 2014; Đồng bào Lý Sơn – Quảng Ngãi 2015; Đồng bào Con Cuông – Nghệ An 2016; Đồng bào Điện Biên 2017; Đồng bào Yên Bái năm 2018 và năm nay chương trình đã đến với những em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn ở Sơn La.

Với định vị là ngân hàng bán lẻ thân thiện với cộng sồng, bên cạnh chương trình thường niên Tết An Bình, ABBANK cũng thường xuyên tổ chức hoạt động  kết nối cộng đồng khác như Ngày hội ABBANK – Gia đình là hạnh phúc; 11 năm đồng hành cùng chương trình Nhân tài đất Việt do báo Dân trí tổ chức hàng năm (năm 2008 -2017) nhằm tôn vinh các nhân tài trong lĩnh vực CNTT& truyền thông, Khoa học tự nhiên, Y dược, Môi trường; Hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long năm 2018… Trong vòng 10 năm từ 2008 đến nay, ABBANK đã dành hơn 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

Đặc biệt, năm 2018, ABBANK chính thức đồng hành cùng Cặp lá yêu thương với sứ mệnh trở thành “chiếc lá lành” hỗ trợ cho những trẻ em thiếu may mắn, đồng hành cùng các “lá chưa lành” tới khi các em trưởng thành. Theo đó, ABBANK sẽ cùng Cặp lá yêu thương trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm, xây tặng nhà cho nhiều em nhỏ kém may mắn tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng ngân sách tài trợ lên tới gần 2,5 tỷ đồng.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top