Aa

Capital House hiện thực hoá giấc mơ an cư với chuỗi dự án NƠXH EcoHome

Thứ Tư, 06/02/2019 - 06:00

Với vai trò là viên gạch đầu tiên tạo nên nền móng vững chắc, chuỗi nhà ở xã hội (NƠXH) EcoHome được xây dựng dựa trên mong muốn tạo ra không gian sống xanh cho đối tượng đại chúng, có thu nhập không cao trong xã hội. EcoHome là lời giải cho câu hỏi: Liệu những người thu nhập thấp có thể sở hữu những căn hộ “trong mơ” của mình hay không?

Hiện thực hóa giấc mơ của người thu nhập thấp

“An cư lạc nghiệp” là quan niệm đã có từ lâu ở Việt Nam. Với người dân đô thị có thu nhập thấp hay những người trẻ tuổi chưa có nhiều tích lũy (bộ phận chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu dân số của Việt Nam) thì việc sở hữu một ngôi nhà mơ ước luôn là mục tiêu được hướng đến. Đón đầu nhu cầu lớn này của thị trường, Capital House đã hiện thực hóa giấc mơ đó bằng dự án nhà ở xã hội EcoHome 1(phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Khánh thành tháng 12/2014, EcoHome 1 có quy mô gần 2ha, gồm 4 tòa cao 12 tầng, cung cấp 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000m2. EcoHome 1 được bố trí các dịch vụ tiện ích, đồng bộ, đa dạng như khuôn viên sân vườn, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao, siêu thị, trường mầm non… Tất cả mang tới cho cư dân một môi trường sống thân thiện, hòa mình cùng thiên nhiên, phù hợp với xu thế phát triển hiện đại.

Đây là dự án đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ của Capital House trên thị trường bất động sản, mang đến cho các gia đình thu nhập thấp cơ hội tiếp cận và sở hữu những căn hộ chất lượng phù hợp với mức sống chung. EcoHome 1 đã vượt qua nhiều hồ sơ tham dự Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 và được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng “Nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ chất lượng nhất”.

Tiếp nối sự thành công của EcoHome 1, năm 2016 dự án Khu nhà ở xã hội EcoHome 2 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được khánh thành. Chung cư EcoHome 2 được kiến tạo trên nền tảng phát triển kinh tế khu đô thị phía Bắc Hà Nội, giúp cho hàng nghìn hộ gia đình có thu nhập thấp an cư, từng bước cải thiện cuộc sống, ổn định lâu dài, góp phần an sinh xã hội. Mỗi căn hộ là một khối kiến trúc hoàn thiện, được đón gió và ánh sáng, phát huy tối đa công năng sử dụng.

Cư dân EcoHome 2 được tận hưởng môi trường lý tưởng với không gian thoáng đãng cùng những khoảng xanh thiên nhiên trong khuôn viên sinh hoạt chung, khu vui chơi trẻ em… EcoHome 2 được xây dựng trên diện tích 15.778m2, gồm 2 tòa nhà cao 17 tầng (gồm cả tầng hầm), 980 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 93.000m2. Với mật độ xây dựng 38.83%, chủ đầu tư đã dành hơn 10.000m2 cho các hạng mục hệ thống cảnh quan sân vườn, đường dạo, khu tập luyện tập thể thao và các dịch vụ công cộng khác... Đặc biệt, EcoHome 2 là một trong số ít các dự án NƠXH có bể bơi lớn trong khuôn viên dự án phục vụ nhu cầu thể thao và chăm sóc sức khỏe của các cư dân nơi đây.

Các chủng loại vật liệu xây dựng được lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn, có tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng công cộng được lắp đặt nhằm tiết kiệm năng lượng. Những điều này góp phần mang tới cho cư dân một môi trường sống tiện lợi, thân thiện hòa mình cùng thiên nhiên, phù hợp với xu thế phát triển hiện đại.

Xanh hoá nhà ở xã hội

Ông Vũ Văn Phấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, tại Việt Nam, NƠXH ngày càng bức thiết bởi cơ cấu dân số đang bước vào thời kỳ dân số vàng, với 70% dân số trong độ tuổi lao động. Đến năm 2020 cần xây dựng 12,5 triệu m2 nhà ở để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người thu nhập thấp đô thị và công nhân khu công nghiệp. Trong khi nguồn cầu đang rất cao thì nguồn cung lại hạn chế do nguồn lực tài chính, quỹ đất cho phát triển xây dựng nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông và các dịch vụ tiện ích khác đang thiếu hụt, chưa đáp ứng kịp, đặc biệt là nguồn vốn cho vay ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án NƠXH. Trong bối cảnh đó, theo GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, những dự án có mức giá phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dân có thu nhập thấp, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng và tiện ích sẽ là điểm sáng của thị trường năm 2019.

Không nằm ngoài dòng chảy của thị trường, Capital House chuẩn bị triển khai xây dựng tòa N02 và N03 cao 31 tầng với tổng số 1.456 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội EcoHome 3. Tọa lạc ngay mặt đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm - cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố Hà Nội, EcoHome 3 có vị trí kết nối thuận lợi với các tiện ích công cộng như giao thông, trường học, công viên và các khu đô thị của Thủ đô.

Đặc biệt, EcoHome 3 là dự án NƠXH đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ xanh EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC/Nhóm Ngân hàng Thế giới với mức tiết kiệm năng lượng 25%, nước 36%, năng lượng hàm chứa vật liệu 32%. Để đạt được các yêu cầu của chứng chỉ, công trình sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, áp dụng các giải pháp thiết kế, xây dựng thông minh trong sử dụng năng lượng, tài nguyên nước và có công trình phát triển bền vững, hài hòa với môi trường… Chứng chỉ này một lần nữa khẳng định cam kết tất cả các dự án đều “xanh” của Capital House.

Mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời, EcoHome 3 thiết kế hai khu vườn trên cao ở tầng thượng hai tòa nhà N02 và N03, với hệ thống cây xanh và cảnh quan sân vườn có độ phủ khoảng 800 cây xanh, xen kẽ là những khoảng sân dạo bộ, sân tập thể dục và sân vườn ngắm cảnh. Đây sẽ là nơi dạo bộ, ngắm cảnh sông Hồng với những cây cầu tuyệt đẹp của thành phố như Cầu Thăng Long, Cầu Nhật Tân lung linh khi thành phố lên đèn.

Căn hộ EcoHome 3 được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, sử dụng tối đa năng lượng tự nhiên trong căn hộ với hệ thống chiếu sáng và thông gió tự nhiên, tất cả các phòng trong căn hộ từ phòng ngủ đến phòng khách, phòng bếp đều có gió mát và được chiếu sáng tự nhiên. Dự án EcoHome 3 dự kiến bàn giao vào quý III/2020 với các căn hộ có diện tích từ 39,9m2 - 76,7m2 sẽ góp phần làm giảm sự thiếu hụt về nhà ở cho người thu nhập thấp ở Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top