Aa

CapitaLand tìm cơ hội phát triển "siêu dự án" Raffles City tại TP. HCM

Thứ Tư, 29/03/2017 - 14:31

Là một tập đoàn BĐS lớn đến từ Singapore, CapitaLand đang ngày càng mở rộng hoạt động của mình tại Việt Nam với kế hoạch mở rộng các dự án nhà ở cũng như phát triển một Raffles City tại TP. HCM.

Tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hôm 27/3 vừa qua, ông Lim Ming Yan - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CapitaLand khẳng định tập đoàn này đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam và cho biết, tính đến thời điểm hiện tại CapitaLand đã triển khai các dự án với tổng giá trị lên tới 2,1 tỷ đô la Singapore tại Việt Nam.

Theo ông Lim Ming Yan, Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 tại Đông Nam Á mà CapitaLand đầu tư sau Singapore và Malaysia; và chỉ đứng sau Trung Quốc và Singapore trên quy mô châu Á, với 22 dự án căn hộ dịch vụ, 9 dự án nhà ở và BĐS thương mại.

“Chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt 2.000 - 2.500 căn hộ trong năm nay và sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào phân khúc văn phòng, nhà ở dịch vụ và các khu phức hợp”, ông Lim Ming Yan nói.

Dự án Raffles City

Dự án Raffles City

Người đứng đầu CapitaLand cũng cho biết, việc đầu tư nước ngoài liên tục vào Việt Nam thời gian qua đã làm tăng nhu cầu văn phòng, đặc biệt là tại TP. HCM. Chưa kể, tốc độ đô thị hóa đáng nể của thành phố này cũng khiến TP. HCM trở thành địa điểm lý tưởng để phát triển dự án Raffles City tương tự như tại Trung Quốc và Singapore. Đây là một tổ hợp đô thị hiện đại được CapitaLand xây dựng thành công.

Chia sẻ về Ascott, một công ty con của CapitaLand chuyên phụ trách quản lý và sở hữu 22 dự án BĐS với khoảng 4.600 căn hộ tại các thành phố Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. HCM, đại diện CapitaLand cho hay: “Ascott đang trong quá trình đạt được mục tiêu 7.000 đơn vị ở tại Việt Nam vào năm 2020 và dự kiến sẽ khai trương hơn 3.000 đơn vị trong vài năm tới”.

Không chỉ phát triển các dự án tại phía Nam, CapitaLand cũng đang mở rộng quy mô hoạt động tại Hà Nôi với dự án chung cư Seasons Avenue tại Hà Đông.

Trước đó, từ năm 2016, CapitaLand đã bắt đầu thực hiện chiến lược thâu tóm thêm các dự án mới. Tháng 9/2016, tập đoàn này đã mua lại một dự án tại Quận 1, TP.HCM với giá 51,9 triệu USD. Đây là dự án thứ ba mà CapitaLand mua lại ở Việt Nam tính từ tháng 6/2015.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top