Chấn chỉnh trật tự xây dựng tại Đà Lạt

Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng công trình không phép, sai phép, xây không đúng quy hoạch trên địa bàn TP. Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quy hoạch, xây dựng.

23:30 25/09/2018

Trước đó, Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh tình trạng các công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn TP. Đà Lạt gây bức xúc trong dư luận, như các công trình không phép tại khu vực tổ Quảng Thừa, phường 4, TP. Đà Lạt; công trình không phép, sai phép tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm;... Công an cũng đã vào cuộc điều tra tình trạng sang nhượng đất trái phép tại Đà Lạt...

Công trình sai phép ngăn một nhánh hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt

Công trình sai phép ngăn một nhánh hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian gần đây tình trạng một số công trình xây dựng không phép, sai phép, xây dựng không đúng quy hoạch, công trình cấp phép xây dựng chưa phù hợp với cảnh quan khu vực, thậm chí có sự tiếp tay của một số cán bộ, nhân viên nhà nước trong việc thực hiện hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

Một công trình xây dựng không phép tại phường 4, TP. Đà Lạt bị cơ quan chức năng cưỡng chế phá dỡ

Một công trình xây dựng không phép tại phường 4, TP. Đà Lạt bị cơ quan chức năng cưỡng chế phá dỡ

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã giao UBND TP Đà Lạt kịp thời phát hiện, ngăn chặn và lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền; cương quyết phá dỡ, tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép, không đúng quy hoạch.

Lãnh đạo các phường, xã và các cơ quan có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời phát hiện hoặc phát hiện mà không thực hiện các biện pháp ngăn chặn và xử lý kiên quyết thì phải xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo Đoàn Kiên / Báo SGGP

Bạn đang đọc bài viết Chấn chỉnh trật tự xây dựng tại Đà Lạt tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận