Aa

Charmvit Tower bị "tố" cắt điện nước, bảo vệ toà nhà hành hung khách hàng

Thứ Bảy, 16/03/2019 - 10:33

Bức xúc trước việc đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Charmvit Tower cắt điện nước, nhiều đơn vị thuê văn phòng đang hoạt động tại đây đã lên tiếng phản đối.

Cắt điện nước, hành hung khách hàng?

Thời gian qua, cậu chuyện mâu thuẫn giữa đơn vị thuê văn phòng và cho thuê hay quản lý tòa nhà vẫn thường xuyên xảy ra. Có thể nói, chính sự bất đồng về mặt lợi ích đã đẩy những mâu thuẫn đó lên đến đỉnh điểm. Trong khi hai bên chưa tìm được tiếng nói chung thì việc to tiếng, thậm chí xảy ra xô xát là điều khó tránh khỏi.

Là một trường hợp như vậy, mới đây Tổ hợp tòa nhà bao gồm khu văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao - tòa nhà Charmvit Tower cũng vướng không ít tai tiếng. Được biết, tòa nhà Charmvit Tower cao 27 tầng, nằm ở vị trí đắc địa ngay ngã tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám (địa chỉ 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngay khi đi vào hoạt động, nhiều đơn vị đã thuê văn phòng hoạt động tại đây và sau đó đã nảy sinh những bất cập với đơn vị cho thuê và bên quản lý tòa nhà.

Theo phản ánh của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam – gọi tắt là Công ty IDJ, đơn vị này đang thuê mặt bằng tại tầng 16 của toà nhà Charmvit Tower. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại Grand Plaza. Điều này có nghĩa IDJ là chủ sở hữu hợp pháp khu đất của toàn bộ trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời hạn 30 năm.

Tuy nhiên, Công ty Charmvit (đơn vị cho thuê) đã có hành vi chiếm dụng trái phép diện tích mà Công ty IDJ đã mua, tự ý sử dụng mà không được cho phép của bên mua. Đồng thời bên cho thuê còn tự ý khỏa cửa lối đi lại và chiếm dụng trái phép phần diện tích kinh doanh thương mại thược quyền sử dụng hợp pháp của IDJ.

Điều đáng lo ngại đó là bên cho thuê đã không hỗ trợ cho khách hàng và không ủy quyền cho Công ty IDJ làm việc với các cơ quan chức năng, hoàn tất thủ tục phòng cháy chữa cháy (PCCC). Điều này đã đe dọa tới tính mạng hàng nghìn người đang làm việc trong tòa nhà, nguy cơ thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp.

C

Công ty IDJ "tố cáo" nhân viên và khách hàng bị hành hung khi phản ánh những bất cập tại tòa nhà Charmvit Tower.

“Công ty Charmvit yêu cầu Công ty IDJ và khách thuê của IDJ phải hoàn thiện hệ thống PCCC, xin thẩm duyệt của cơ quan chức năng. Công ty IDJ và khách thuê của IDJ đề nghị Charmvit cung cấp các tài liệu để hoàn thiện hồ sơ PCCC gửi cơ quan chức năng nhưng Charmvit không cung cấp tài liệu, dẫn đến Công ty IDJ và khách thuê không xin được thẩm duyệt hệ thống PCCC”, đại diện Công ty IDJ cho biết.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào sáng ngày 13/3, đơn vị quản lý vận hành toà nhà Charmvit Tower là Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã cắt điện không cho nhân viên của Công ty IDJ làm việc, trong khi hợp đồng thuê văn phòng của công ty này vẫn còn thời hạn. Điều đáng nói, trước đó vào sáng cùng ngày, phía đơn vị quản lý toà nhà có gửi tới Công ty IDJ một công văn thông báo về việc cắt điện, nước và khoảng 10 phút sau thì việc này được thực hiện.

Ngay sau khi việc cắt điện xảy ra, đại diện Công ty IDJ đã lập tức có mặt tại sảnh chính ở tầng 1 của toà nhà và yêu cầu được gặp trực tiếp ban lãnh đạo của đơn vị quản lý toà nhà Charmvit Tower để trao đổi. Tuy nhiên yêu cầu trên không được đáp ứng, vì thế giữa hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng và dẫn đến xô xát.

“Ước tính thiệt hại của các đơn vị đang thuê mặt bằng tại Charmvit Tower khi bị cắt điện, nước sẽ lên đến hàng tỷ đồng mỗi ngày. Khi khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ, Charmvit ngang nhiên cho người đánh cán bộ nhân viên Công ty IDJ và các khách hàng ngay tại sảnh của tòa nhà. Nhóm bảo vệ này rất hung hãn cầm cây gậy (dài khoảng 50cm) đuổi đánh nhiều người. Đây là lần thứ 4 họ dùng vũ lực đánh người của công ty chúng tôi”, đại diện Công ty IDJ cho biết.

Đơn vị quản lý tòa nhà nói gì?

Ngoài những bất cập trên, Công ty IDJ còn phản ánh về những tồn tại mà đơn vị này đã gặp phải trong quá trình thuê mặt bằng làm văn phòng tại Charmvit Tower. Trước đó năm 2016, nhiều diện tích cho thuê của trung tâm thương mại Charmvit Tower bị thấm dột gây ảnh hưởng và làm thiệt hại tài sản của Công ty IDJ. Sau đó, đơn vị này đã gửi văn bản gửi tới Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đề nghị hỗ trợ giải quyết và đền bù thiệt hại nhưng không được chấp nhận.

Sự việc trên chưa được giải quyết thì vào cuối năm 2017, hệ thống thang cuốn của toà nhà bị hỏng. Mặc dù Công ty IDJ đã nhiều lần gửi thông báo tới đơn vị quản lý toà nhà, nhưng đơn vị này không sửa chữa và hiện thang cuốn đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Bức xúc trước những bất cập trên, nhân viên của Công ty IDJ và một số công ty khác đang thuê văn phòng tại Charmvit Tower đã nhiều lần tập trung tại sảnh chính của toà nhà để phản đối. Thậm chí, những người này còn vây kín xung quanh văn phòng của lãnh đạo Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Nhiều

Nhân viên của Công ty IDJ và một số công ty khác đang thuê văn phòng tại Charmvit Tower, đã tập trung tại sảnh phản đối bị cắt điện nước.

Trước việc bị đơn vị quản lý tòa nhà cắt điện nước, mấy ngày qua hàng chục người phần lớn là nhân viên của Công ty IDJ đã tập trung rất đông tại khu vực sảnh chính của toà nhà và lối vào thang máy. Những người này mang theo cả đồ ăn, nước uống ngồi tràn trên sàn nhà để phản đối đơn vị quản lý và chủ đầu tư toà nhà Charmvit Tower.

Liên quan đến vụ việc trên, tại buổi làm việc giữa các bên có liên quan do UBND phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy) chủ trì vào chiều ngày 13/3, ông Goo Gi Won - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội khẳng định: Lý do đơn vị này cắt điện là do công ty IDJ còn nợ phí quản lý khoảng 1,2 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã gửi văn bản thông báo 02 lần ngày 18/2 và ngày 5/3/2019. Ngoài ra chúng tôi đã gọi và nhắn tin nhiều lần cho quản lý IDJ. Chúng tôi không đủ kinh phí để trả tiền điện cho công ty điện lực nên chúng tôi đã cắt điện nhằm lấy lý do trả chậm tiền điện. Việc cắt điện đã được thoả thuận trong hợp đồng”, ông Goo Gi Won nói.

Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, ông Nguyễn Hào Hùng - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thì cho rằng, vấn đề giữa Công ty IDJ và đơn vị vận hành sẽ dựa vào sự thương lượng, thoả thuận giữa 2 bên. Vì đây, là tranh chấp hợp đồng dân sự. Nếu không thể tự giải quyết thì có thể gửi đơn ra Toà án.

“Chúng tôi đã yêu cầu cả hai công ty không được phép có hành vi trái với các quy định của pháp luật. Đồng thời không được có hành vi xâm phạm tính mạng, tài sản, nhân phẩm của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào”, ông Hùng cho hay.

Reatimes sẽ tiếp tục phản ánh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top