Aa

Cháy rừng tại Hà Tĩnh bùng phát trở lại: Ngọn lửa cơ bản được khống chế

Thứ Ba, 09/07/2019 - 15:01

Gần 22h đêm 8/7, đám cháy tại khu đồi thông, keo thuộc núi Nầm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bùng phát trở lại, đỏ rực một góc trời. Đến rạng sáng ngày 9/7, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Đám cháy bùng phát trở lại tại khu đồi thông, keo thuộc núi Nầm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đêm ngày 8/7

Đám cháy bùng phát trở lại tại núi Nầm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đêm ngày 8/7. (Ảnh: Thắng Dinh)

Khoảng 21h45 ngày 8/7, rừng ở núi Nầm thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bất ngờ bùng cháy trở lại và lan mạnh đến tận đỉnh núi giáp ranh giữa 2 xã Sơn Thủy và Sơn Châu.

Ngay khi đám cháy bùng phát trở lại, hơn 500 người đã được huy động bao gồm công an, bộ đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ cùng người dân mang theo cưa xăng, máy thổi gió tham gia chữa cháy, dập lửa suốt đêm.

Nhiều lực lượng được huy động tham gia chữa cháy trong đêm. Ảnh: Zing.vn

Ảnh: Zing.vn

Các lực lượng chức năng thức trắng đêm tham gia dập lửa. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)

Các lực lượng chức năng thức trắng đêm tham gia dập lửa. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)

Nhiều xe chữa cháy cũng được huy động tới khu vực nhà dân cạnh bìa rừng để ngăn chặn đám cháy lan sang nhà dân.

Nhằm đảm bảo an toàn, tính mạnh cũng như tài sản cho người dân, một số hộ dân sống dưới chân núi Nầm đã được các lực lượng chức năng sơ tán, di dời tài sản ra khỏi nhà.

Người dân gần chân núi di chuyển tài sản khỏi nhà đề phòng cháy lan. (Ảnh: Thắng Dinh)

Người dân gần chân núi di chuyển tài sản khỏi nhà đề phòng cháy lan. (Ảnh: Thắng Dinh)

Theo ông Lê Quang Hồ, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn, buổi chiều ngày 8/7 ở núi Nầm đã xảy ra đám cháy rừng và được khống chế, dập tắt. Tuy nhiên, những tàn tro còn sót lại ở các điểm cháy khói đang âm ỉ, gặp phải gió Lào thổi mạnh nên bùng cháy dữ dội trở lại.

Ông Hồ cho biết, đám cháy bùng phát ở khu vực núi Nầm thuộc xã Sơn Châu nhưng do gió lớn, ngọn lửa đã cháy lan sang cả xã Sơn Thủy.

Do điểm cháy ở trên đồi núi cao, địa hình hiểm trở, trời lại về đêm khuya nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng chữa cháy khó có thể tiếp cận được các điểm cháy để dập lửa.

Đám cháy nhìn từ trên cao. (Ảnh: Zing.vn)

Đám cháy nhìn từ trên cao. (Ảnh: Zing.vn)

Sau nhiều nỗ lực dập tắt đám cháy, đến rạng sáng 9/7, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn nhiều đốm lửa âm ỉ trong các gốc cây khô mục. Lực lượng chức năng đã cử người đi quanh ngọn đồi dập từng đốm lửa này để đề phòng rừng cháy trở lại. Nhiều người tham gia chữa cháy mệt nhoài nằm ngay dưới vạt đồi.

Trước đó, khoảng 11h cùng ngày, ngọn lửa bùng phát ở khu vực núi Nầm và nhanh chóng lan rộng. Để dập tắt đám cháy, UBND huyện Hương Sơn đã huy động hơn 500 người gồm kiểm lâm, công an, dân quân tự vệ cùng với người dân mang theo cưa xăng, máy thổi gió lên rừng tham gia dập lửa. Do thảm thực bì dày nên đám cháy kéo dài, đến khoảng 15h30 mới cơ bản được dập tắt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top