Aa

Chính phủ sẽ tăng nặng xử phạt vi phạm an toàn giao thông

Thứ Hai, 24/06/2019 - 06:00

Tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa, Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết Chính phủ sẽ sửa các quy định theo hướng xử nặng những vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

 

Chiều 22/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa, Long An.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội Long An đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp 7 Quốc hội khóa XIV vừa qua; lắng nghe phát biểu của cử tri về một số vấn đề cụ thể tại địa phương, những vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm nhiều thời gian qua, đồng thời trả lời các kiến nghị của cử tri.

Trao đổi với cử tri Thạnh Hóa, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng kinh tế nước ta tiếp tục chuyển biến hết sức tích cực, GDP quý 1 đạt 6,79%; một số chỉ tiêu quan trọng như xuất khẩu, thu hút đầu tư, thành lập doanh nghiệp, thu ngân sách, du khách nước ngoài đến Việt Nam… tiếp tục có sự tăng trưởng cao.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, làn sóng chuyển đổi cơ cấu, ứng dụng công nghệ cao, phương pháp sản xuất mới, gắn doanh nghiệp với hợp tác xã và người dân trong sản xuất đang chuyển biến hết sức mạnh mẽ.

Ngay tại địa bàn huyện Thạnh Hóa, ngoài việc chuyển đổi từ trồng lúa sang một số loại cây trồng và chăn nuôi một số gia súc, gia cầm cho giá trị cao, địa phương cũng đang đi đầu trong việc phát triển điện mặt trời trên những diện tích đất mà hiệu quả sản xuất nông nghiệp thấp, qua đó tăng thu ngân sách, tạo thêm việc làm, góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

Liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy, gây nhiều hệ lụy và bức xúc, tác động đến cuộc sống bình yên của nhân dân, Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ buôn bán ma túy lớn, trên nhiều tỉnh, thành, nhiều vụ do người nước ngoài tổ chức. Điều này cho thấy loại tội phạm này không chỉ còn ở quy mô trong nước mà đã mang tính chất quốc tế.

Tới đây, cùng với việc đấu tranh, phòng chống quyết liệt, Chính phủ sẽ trình Bộ Chính trị ban hành những chỉ thị mới để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác này; tiếp tục nghiên cứu sửa đổi pháp luật để làm tốt công tác phòng ngừa, quản lý người nghiện trước và sau cai nghiện. Đặc biệt, tăng cường đấu tranh phát hiện và xử lý tội phạm buôn bán, những đường dây vận chuyển ma túy lớn.

Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Về tình hình tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, tình hình giao thông vẫn tồn tại nhiều bất cập, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng tại nhiều địa bàn trong cả nước.

Đây là vấn đề mang tính tổng hợp, vì vậy, ngoài việc phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường quản lý các đơn vị vận tải, giảm thiểu những điểm đen về tai nạn giao thông, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông..., tới đây, Chính phủ sẽ sửa các quy định theo hướng xử rất nặng đối với những vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông.

Ông cũng cho hay, ngay trong kỳ họp của Quốc hội vừa qua, các đại biểu cũng đã bàn rất kỹ vấn đề Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, trong đó nghiêm cấm người uống rượu bia tham gia giao thông, xử lý trách nhiệm của người đưa phương tiện cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông, gồm cả điều kiện về đào tạo, sức khỏe…

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, do thời gian có hạn, còn nhiều vấn đề cử tri quan tâm, Đoàn đại biểu Quốc hội Long An sẽ tiếp thu đầy đủ, tập hợp các ý kiến của cử tri. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, ông đề nghị chính quyền các cấp Long An nhanh chóng giải quyết. Đối với những vấn đề lớn, liên quan đến các cấp Trung ương, Đoàn sẽ gửi tới các bộ, ban ngành; những vấn đề liên quan đến thể chế, Đoàn đại biểu Quốc hội Long An sẽ báo cáo Quốc hội để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top