Aa

Choáng ngợp những tác phẩm đá quý phong thủy nằm giữa lòng Hà Nội

Thứ Bảy, 09/02/2019 - 23:00

Những tác phẩm được chế tác từ đá quý phong thủy tinh xảo và điêu luyện khiến bất cứ người khách khó tính nào ghé thăm cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Nằm trong khu phố cổ, chúng tôi đã tìm đến một địa chỉ 28 Hàng Quạt, nơi có nhiều tác phẩm đá quý được trưng bày. Khi đặt chân đến đây, rất nhiều tác phẩm “có một không hai” đã khiến người xem thích thú và kinh ngạc.

as
as
as
as
as
Nhiều năm trong việc chế tác cũng như tiếp xúc với các loại đá quý không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới, nghệ nhân Tô Chinh - Hội đá quý Việt Nam chia sẻ, mỗi loại ngọc không những có thành phần khoáng chất cơ bản không giống nhau, mà còn theo màu sắc có thể phân thành các loại với ý nghĩa khác nhau như: Ngọc lục bảo màu xanh dịu bình thường; tượng trưng cho hạnh phúc, vận may, sự hồi sinh, hy vọng, tăng cường trí nhớ, trí thông minh… Hồng ngọc màu hồng nhạt đến đỏ thẫm; tượng trưng cho tình yêu nồng thắm, hạnh phúc, biểu tượng của vẻ đẹp, mang lại nhiệt huyết và sức mạnh sống… Saphia màu lam đậm, lam tím, lam vàng; tượng trưng cho sự chân thành, khát vọng, thanh cao, điềm đạm…
 
as
as

Nghệ nhân Tô Chinh cho biết thêm, ngoài việc sử dụng ngọc để chế tác người ta có thể dùng thạch anh. Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí mạnh, vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

Giải thích cùng dẫn chứng trên tay là một trang sức thạch anh vàng (Citrine - Golden Calcite quartz), bà Tô Chinh cho biết, theo nhiều tài liệu chứng minh thạch anh vàng trong suốt có màu vàng, loại này rất hiếm trong tự nhiên. Thạch anh vàng giải toả sự bế tắc giúp cho tâm hồn sảng khoái. Không những thế, loại thạch anh này còn có tác dụng lọc máu, thúc đẩy vùng thận…

as

Nhìn chung, tất cả các loại đá quý phong thủy khi được chế tác thành đồ trang sức đều mang về những công dụng và lợi ích đặc biệt cho người đeo, chẳng hạn như giúp tăng vượng khí, việc làm ăn phát đạt, tăng tiến công danh, tài lộc đổ vào nhà, sức khỏe tốt, gia đình êm ấm… Ngoài dùng làm vật trang sức, ngọc, thạch anh còn được dùng để chữa bệnh, kích hoạt tài vận và gửi gắm những khát vọng tốt đẹp của con người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top